menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các lò luyện kim loại liên tiếp đóng của do thiếu điện

Những tác động thứ hai từ việc tăng giá điện theo hướng thiên văn của châu Âu đang trở nên nóng bỏng và nặng nề.


Với việc giá điện cơ bản trước 1 năm của cả Pháp và Đức đều chạm mức có nghĩa là chỉ một số ít người châu Âu sẽ có khả năng mua điện trong một năm (và số còn lại sẽ sớm thiếu hụt) ...
Các lò luyện kim loại liên tiếp đóng của do thiếu điện

Với việc nhôm là một trong những kim loại sử dụng nhiều năng lượng nhất để sản xuất, việc đóng cửa nhà máy ở Slovalco làm tăng thêm dấu hiệu căng thẳng trong nền kinh tế công nghiệp của châu Âu khi giá điện tăng lên mức cao kỷ lục. Đó là lý do tại sao Hydro và những người khác đang chuyển sang đóng cửa hoàn toàn các nhà máy. Khu vực này đã mất khoảng một nửa công suất luyện kẽm và nhôm trong năm qua, chủ yếu là do các nhà sản xuất cắt giảm sản lượng.

Tin tức được đưa ra một ngày sau khi giá kẽm tăng vọt sau khi một trong những nhà máy luyện kẽm lớn nhất châu Âu cho biết họ cũng sẽ ngừng sản xuất vào tháng tới vì cuộc khủng hoảng năng lượng của lục địa này có nguy cơ ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp nặng.

Đầu tháng này, nhà sản xuất kẽm hàng đầu Glencore Plc cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu gây ra một mối đe dọa đáng kể đối với nguồn cung . Các nhà máy luyện kim trên khắp khu vực hầu như không thu được lợi nhuận và nhà máy Nyrstar, chiếm khoảng 2% sản lượng toàn cầu, đã hoạt động với tốc độ giảm kể từ quý 4 năm ngoái.

Sự sụt giảm sản lượng kẽm của châu Âu đã khiến kho dự trữ LME trong nước giảm gần bằng 0 trong năm nay, trong khi tồn kho toàn cầu vẫn ở gần mức thấp nhất trong hơn hai năm. Tom Price, nhà phân tích tại Liberum Capital, cho biết: “Sẽ có một chút xáo trộn về năng lực diễn ra. “Nếu EU cần kim loại của họ, họ có thể sẽ phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu bán tinh chế hơn hoặc chính kim loại đó”.

Cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu đã gây ra giao dịch ngày càng biến động trên Sàn giao dịch kim loại London, khi các nhà giao dịch đánh giá một loạt các khoản lỗ cung ứng trước nguy cơ gia tăng lạm phát và chính sách thắt chặt tiền tệ sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đối với kim loại công nghiệp ở một số nền kinh tế hàng đầu thế giới. Sự sụp đổ của bảo hiểm rủi ro do biến động cực mạnh và tính thanh khoản kém đã không giúp được gì cho sự biến động tăng vọt.

Các ngành công nghiệp từ phân bón đến nhôm đang bị tê liệt do chi phí năng lượng tăng cao khi Nga siết chặt dòng khí đốt đến châu Âu sau cuộc xâm lược Ukraine, dòng chảy sẽ chỉ chậm lại sau báo cáo tuần trước rằng Nord Stream 1 sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31 tháng 8 tới (ít nhất là ) Ngày 2 tháng 9. Giá điện chuẩn tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này khi cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ có vẻ sẽ tiếp tục kéo dài sang năm sau.

Như Bloomberg lưu ý, nhu cầu điện năng khổng lồ của ngành công nghiệp kim loại khiến nó rơi vào tình trạng nguy cấp khi giá điện tăng cao và các chính trị gia thúc đẩy các biện pháp cắt giảm sử dụng năng lượng trong mùa đông. Mỗi tấn nhôm cần khoảng 14 megawatt-giờ điện năng để sản xuất, đủ để vận hành một ngôi nhà trung bình ở Anh trong hơn ba năm. Sản xuất kẽm - đòi hỏi khoảng 4 megawatt giờ điện mỗi tấn - cũng đang bị căng thẳng nghiêm trọng, với giá tăng mạnh hôm thứ Ba sau khi một trong những nhà máy luyện lớn nhất khu vực cho biết họ sẽ tạm dừng sản lượng vào tháng tới .

Các lò luyện kim loại liên tiếp đóng của do thiếu điện

Các thương nhân cũng đang theo dõi các vấn đề về điện ở Trung Quốc, nơi tỉnh Tứ Xuyên - một trung tâm nhôm quan trọng - đang phân phối điện trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao. Trung Quốc đã tăng cường xuất khẩu trong những tháng gần đây để giúp thu hẹp khoảng cách ở nước ngoài và sự đảo ngược trong xu hướng đó có thể củng cố giá cả ngay cả khi rủi ro đối với nhu cầu tăng lên.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại