menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Các lô hàng gạo Ấn Độ mắc kẹt tại cảng, thương nhân cầu cứu Chính phủ

Ít nhất 20 tàu đang chờ tải khoảng 600.000 tấn gạo tại các cảng của Ấn Độ khi các biện pháp hạn chế xuất khẩu bất ngờ của New Delhi đã khiến hàng hóa bị mắc kẹt trong gần hai tuần, buộc người bán phải trả phí lưu kho, theo thống kê của các quan chức Ấn Độ.


Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế 20% đối với xuất khẩu nhiều loại khác vào ngày 8 tháng 9, khi nhà xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới cố gắng tăng nguồn cung trong nước và làm dịu giá sau khi lượng mưa gió mùa dưới mức trung bình đã hạn chế việc trồng trọt.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo (TREA) BV Krishna Rao cho biết động thái bất ngờ khiến hàng hóa được chuyển đến cảng hoặc quá cảnh trước khi chính phủ đưa ra thông báo. Ông nói: “Chúng tôi đã yêu cầu chính phủ nhượng bộ đối với hàng hóa chuyển tiếp này vì chúng tôi đang phải trả các khoản phí chuyển nhượng quá lớn.

Ngoài 600.000 tấn gạo đang chờ bốc hàng tại các tàu chở hàng, 400.000 tấn gạo khác đang bị mắc kẹt tại các kho cảng và trạm vận chuyển container (CFS) mặc dù các hợp đồng được hỗ trợ bằng thư tín dụng (LC).”

Theo các thương nhân, các lô hàng gạo tấm bị kẹt vì lệnh cấm, trong khi người mua và người bán gạo trắng không sẵn sàng trả mức thuế 20% so với giá đã thỏa thuận. Trong những trường hợp tương tự, trước đây, New Delhi đã cung cấp các khoản miễn trừ cho các hợp đồng được hỗ trợ bởi LC, hoặc đảm bảo thanh toán, được ban hành cho đến ngày chính phủ thực hiện thay đổi chính sách. Nhưng điều đó đã không xảy ra lần này.

Các nhà xuất khẩu cho biết các lô hàng gạo tấm bị kẹt đang đến Trung Quốc, Senegal, Senegal và Djibouti, trong khi các loại gạo trắng khác được mua bởi người mua ở Benin, Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ấn Độ xuất khẩu gạo sang hơn 150 quốc gia và bất kỳ việc giảm xuất khẩu nào sẽ làm tăng áp lực lên giá lương thực, vốn đang tăng do hạn hán, sóng nhiệt và chiến sự Nga - Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại