menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Các kỹ năng ra quyết định quan trọng cần có trong cuộc sống cũng như công việc

Trong cuộc sống hay trong công việc, có đôi lúc bạn phải tự mình đưa những quyết định quan trọng. Ở mỗi chặng đường trong cuộc sống, chúng ta phải đưa ra được quyết định hoặc lựa chọn những phương thức hay hướng đi. Tùy vào vốn kỹ năng mà mỗi người có để có thể đưa ra quyết định đúng đắn và phát triển cho mình.

Việc ra quyết định gần như là một việc bắt buộc đối với mỗi người. Bởi vậy, việc học và nắm bắt được kỹ năng đưa ra quyết định là một chuyện vô cùng quan trọng và có ý nghĩa.

Tránh để bản thân bị ảnh hưởng bởi ý kiến xung quanh

Đúng là bạn nên đưa ra quyết định thông suốt, nhưng cũng không sai khi chỉ có bạn mới có thể đưa ra quyết định về những tình huống quan trọng đối với bạn. Ý kiến của những người khác cũng chỉ là như thế, và không hơn. Bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn để đưa ra quyết định nếu bạn không chú ý đến ý kiến của những người khác hoặc thậm chí tệ hơn, sợ hãi về những gì họ nghĩ đến nếu bạn đưa ra quyết định đó.

Nhận lời khuyên từ người bạn tin tưởng

Đôi khi bạn sẽ cần nhận sự giúp đỡ trong việc xem xét quyết định của bạn từ những nhà quản lý khác. Khi bạn cần phải làm điều này hãy tìm một người nào đó, hoặc ít nhất là một số ít người, người có thể giúp bạn xem xét lại những quyết định mà bạn sẽ thực hiện trước khi bạn thực hiện nó.

Họ phải là những người có hiểu biết tốt về những gì bạn đang mong muốn hướng tới và tốt hơn là những người đã có kinh nghiệm thành công trong quá trình lãnh đạo. Những người này thường sẽ là những người đang cố gắng để đạt được những điều tương tự với bạn trong cuộc sống.

Hãy hành động

Một cách để tránh những ý kiến tiêu cực thường đi kèm với một quyết định là đưa ra quyết định và sau đó tiếp tục với nó. Các hành động của bạn và kết quả bạn nhận được sẽ cho họ thấy những gì bạn đã quyết định. Và nếu không, hãy đợi cho đến khi bạn tự tin vào kết quả quyết định của mình trước khi nói ra.

Nhận biết khi nào bạn không có kiến thức để đưa ra quyết định tốt

Đưa ra quyết định nhanh chóng rất quan trọng, nhưng đôi khi bạn chưa biết đủ để đưa ra một quyết định tốt. Học cách nhận ra rằng "bạn không biết những gì bạn không biết" sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Đặt cho mình một chương trình tập huấn cho riêng minh nhằm lĩnh hội các kiến thức mà bạn cần, đừng tự cho phép bản thân dành thời giờ dài hơn để thu thập thông tin bạn cần.

Kiên quyết trong các quyết định của bạn

Một khi bạn đã đưa ra quyết định, hãy gắn với nó. Đừng ra đi và đưa ra quyết định khác 5 phút sau đó. Cuối cùng thì tất cả điều bạn làm là nhảy từ một mốt nhất thời đến cái tiếp theo, không bao giờ thực hiện bất kỳ tập huấn lãnh đạo quản lý thực sự nào.

Tất nhiên bạn phải thừa nhận rằng bạn đã đưa ra quyết định với những thông tin tốt nhất có sẵn cho bạn vào thời điểm đó. Với việc nâng cao khả năng lãnh đạo quản lý, bạn có thể nhận ra bạn có thể đã bỏ qua một điều quan trọng nào đó và cuối cùng sẽ phải xem xét lại quyết định của bạn. Nhưng đừng vội vàng làm như vậy. Hãy chuẩn bị nỗ lực để thực hiện từ đầu đến cuối với quyết định của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại