menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Các khoản vay và đòn bẩy

Nhà đầu tư có nên “tất tay”, dùng các khoản vay và đòn bẫy tài chính không?

Đáp:

Quan điểm của anh:

1. Không all in vào bất cứ một lớp tài sản nào cả mà tiền cần luân chuyển giữa các lớp tài sản theo chu kỳ kinh tế và chính sách điều hành tiền tệ bởi trong đầu tư có những chuyện bất khả kháng mà đôi lần nhà đầu tư chạy không kịp và những lần này tổn thất tài sản ghê gớm.

2. Dùng các khoản vay để đầu tư: Vẫn dùng như đối với các lớp tài sản khác. Đợi tiết kiệm cho đủ mới mua nhà hay đầu tư là đợi cả đời vẫn chưa làm được. Ngân hàng là cái kho tiền chung, nhà đầu tư đủ kỹ năng tài chính, đầu tư có lợi nhuận trong mọi xu hướng với đa lớp tài sản thì dùng thôi. Không có vấn đề gì với anh già cả. Nến nhớ “ngân hàng là kho tiền chung”, và cái kho này chỉ dành cho ai biết “play money”. Ngược lại, nếu không đủ KAASH x B, nhà đầu tư sẽ bị “be played by Money”.

3. Anh không khuyến khích nhà đầu tư của anh dùng đòn bẫy margin nhưng bản thân cá nhân anh lại dùng. Tuy nhiên anh chỉ dùng trong uptrend. Ngay cả trong sóng hồi anh cũng ít dùng vì không mấy hiệu quả. Đầu tư là kỹ năng, và dùng đòn bẩy là 1 kỹ năng trong đầu tư nên KAASH x B mỗi cá nhân khác nhau, việc không đủ kỹ năng mà dùng đòn bẩy rất nguy hại cho anh em NĐT.

Vì vậy anh thường kèm cặp cả năm để khi đủ KAASH x B anh mới kèm dùng đòn bẩy. Hơi vất vả nhưng kỹ năng mà không kèm cặp thì chỉ sớm toang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả