menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Các hãng xe sang cạnh tranh tính năng tự lái trên cao tốc

Mới đây, Polestar đã hợp tác với Mobileye thuộc sở hữu của Intel để cung cấp hệ thống khả năng tự lái hỗ trợ người lái trên đường cao tốc.

Được biết, thương hiệu xe điện (EV) hiệu suất của Thụy Điển đã thông báo rằng chiếc crossover nhỏ gọn Polestar 4 của họ sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tự động SuperVision của Mobileye và đây là một hệ thống tiên tiến hơn có tên gọi là Chauffeur.

Các hãng xe sang cạnh tranh tính năng tự lái trên cao tốc
Polestar 4 của họ sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tự động SuperVision của Mobileye và đây là một hệ thống tiên tiến hơn có tên gọi là Chauffeur. Ảnh: Motorauthority.

Hệ thống SuperVision sẽ được trang bị cho Polestar 4 ngay từ khi bắt đầu bán hàng. Hệ thống hiện có thể xử lý nhiều tình huống đường bộ và giao thông khác nhau ở chế độ rảnh tay nhưng yêu cầu người lái xe luôn giám sát đường đi và sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

Điều này có nghĩa là nó hệ thống hỗ trợ tự lái vẫn xếp ở Cấp độ 2 trên thang điểm SAE về khả năng tự lái.

Các chức năng cụ thể của SuperVision bao gồm khả năng cho ô tô đi theo lộ trình điều hướng do người lái xe chọn, chuyển làn và vượt các phương tiện di chuyển chậm hơn trên đường nhiều làn. SuperVision cũng có thể xử lý một số tình huống đỗ xe nhất định.

Ở cấp độ 3 là cấp độ mà người lái xe không cần phải giám sát đường đi, mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn. Cấp độ 4 là cấp độ mà người lái xe có thể tránh phải giám sát đường trong thời gian dài, mặc dù chỉ trong những điều kiện đã đặt ra. Cấp độ 5 là mục tiêu cuối cùng và nó là một hệ thống có thể sánh ngang với hiệu suất của người lái xe.

Các hãng xe sang cạnh tranh tính năng tự lái trên cao tốc
Hệ thống này sẽ cung cấp khả năng lái xe không cần nhìn trên đường cao tốc. Ảnh: Motorauthority.

Theo Polestar chiếc crossover thứ 4 của họ sẽ được trang bị hệ thống Chauffeur tiên tiến hơn. Hệ thống này sẽ cung cấp khả năng lái xe không cần nhìn trên đường cao tốc, mặc dù Polestar không cho biết trong điều kiện nào.

Được biết, Mercedes-Benz đã cung cấp hệ thống Cấp 3 cho đường cao tốc được gọi là Drive Pilot, mặc dù hệ thống này chỉ hoạt động ở các khu vực cụ thể và trong dải tốc độ đã đặt.

Thương hiệu Zeekr của Chiết Giang Geely cũng đang hợp tác với Mobileye về công nghệ hỗ trợ người lái tự động.

Một số thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen cũng có kế hoạch triển khai công nghệ của Mobileye, trong đó có Porsche.

Polestar 4 sẽ được sản xuất tại Trung Quốc và bắt đầu bán ra ở đó vào cuối năm nay. Nó sẽ ra mắt tại Mỹ vào năm tới dưới dạng mẫu 2025 và Polestar trước đó đã gợi ý về mức giá khởi điểm khoảng 60.000 USD (tương đương hơn 1,4 tỉ đồng).

Theo Polestar, chiếc SUV cỡ trung thứ 3 cũng sẽ ra mắt vào năm tới và sẽ không có công nghệ hỗ trợ người lái của Mobileye vì chiếc thứ 3 dựa trên nền tảng khác với chiếc Polestar 4.

Tuy nhiên, theo Polestar, họ có kế hoạch sẽ bổ sung công nghệ này vào nhiều sản phẩm của mình hơn trong thời gian tới.

Với công nghệ này có nghĩa là khách hàng có thể cho phép lái xe tự động khi họ muốn, khiến mọi hành trình trong tương lai trở nên thú vị và độc đáo hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại