menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Các hãng máy bay đua nhau giảm giá vé thấp chưa từng có, chỉ từ 9.000 đồng/chặng

Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet,… đều đua nhau giảm giá ngay khi được quyền quyết định giá dịch vụ vận chuyển hành khách.

Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé

Vietnam Airlines vừa chính thức mở bán vé máy bay chỉ từ 39.000 đồng trên hầu hết đường bay nội địa. Đây là mức giảm giá rẻ nhất, chưa từng có trong lịch sử hoạt động của hãng hàng không quốc gia. Lý do cho đợt giảm giá cực mạnh này chính là nhằm kích cầu du lịch trong nước trong khi nhiều ngành kinh tế đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Đồng thời cũng nhằm đánh dấu một bước ngoặt đối với Vietnam Airlines để cạnh tranh với những hãng hàng không giá rẻ khác.

Từ nay đến ngày 16/6/2021, Vietnam Airlines mở bán vé ưu đãi trên hầu hết đường bay nội địa với mức giá thấp chưa từng có. Cụ thể chỉ từ 39.000 đồng (tương đương 613.000 đồng bao gồm thuế, phí) cho chặng bay ngắn và 99.000 đồng (tương đương 679.000 đồng bao gồm thuế, phí) cho chặng bay dài.

Các chặng bay ngắn bao gồm giữa TP HCM và Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Huế, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng; giữa Hà Nội và Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Pleiku, Chu Lai, Đà Nẵng.

Các chặng bay dài bao gồm giữa TP.HCM và Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng; giữa Hà Nội và Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột.

Cùng với đó, hãng hàng không Pacific Airlines - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines Group - mới đây cũng công bố mở bán vé máy bay chỉ từ 9.000 đồng/chặng (tương đương 580.000 đồng bao gồm thuế, phí) trên toàn mạng bay nội địa của Hãng. Chương trình áp dụng cho vé mua và khởi hành từ nay đến ngày 30/6/2021.Để an toàn hơn cho người dân khi di chuyển bằng máy bay, các hãng hàng không này vẫn áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế, thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị phục vụ. Riêng Vietnam Airlines có thêm các biện pháp đặc biệt như thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên tàu bay, khăn tẩm cồn Isopropyl 65% có tác dụng kháng khuẩn trên chuyến bay...

Không nằm ngoài cuộc đua, ngày 24/5, hãng hàng không Bamboo Airways cũng thông báo chương trình khuyến mãi chào tháng 6 đồng giá vé 6.000 đồng, chưa bao gồm thuế, phí và phụ thu. Thời gian bán áp dụng từ 11 giờ 1 phút ngày 22/5 đến 23 giờ 59 phút ngày 6/6. Thời gian bay áp dụng từ 22/5 đến 30/10. Thời gian bay loại trừ từ 1/7 đến 15/8 và từ 1/9 đến 6/9. Hạng giá vé áp dụng là Economy Saver Max.

Chương trình áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa Bamboo Airways đang mở bán (trừ các đường bay Hải Phòng/Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Thanh Hóa – Côn Đảo), trong đó bao gồm các chặng bay: Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc; TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Thanh Hóa.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng công bố mở bán vé máy bay giá rẻ với nhiều chặng bay nội địa như: Hà Nội - TP HCM với giá vé 49.000đ; TP HCM - Đà Lạt với giá 39.000đ; TP HCM - Đà Nẵng với giá 39.000đ...

Lý do cho đợt giảm giá này khá bất ngờ

Bên cạnh việc kích cầu du lịch trong thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, lý do để các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé là bởi Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất bỏ trần giá vé máy bay với đường bay nội địa có từ 3 hãng hàng không tham gia khai thác. Theo đó, hãng hàng không sẽ được tự quyết định giá dịch vụ vận chuyển hàng khách nội địa và thực hiện niêm yết giá theo quy định.

Sau khi trần giá vé máy bay được gỡ bỏ, nhiều người lo ngại rằng các hãng hàng không có thể đồng loạt đẩy giá vé lên cao. Như vậy hành khách sẽ ít có cơ hội được hưởng ưu đãi. Nhưng ngược lại, các hãng hàng không lại tích cực giảm giá hơn.

Có thể là bởi việc bỏ trần giá vé máy bay đã khiến cuộc đua về dịch vụ, giá cả giữa các hãng hàng không ở thị phần hàng không nội địa ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Do đó việc gia tăng chất lượng dịch vụ và giảm giá vé cũng là một cách để thu hút khách hàng hơn nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại