menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Các hãng hàng không xử lý ra sao với hành khách đã mua vé bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19?

Cả 4 hãng hàng không gồm Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar đều đang phải nỗ lực giải quyết một khối lượng không nhỏ các vé máy bay cho hành khách dax mua mà không thể bay trong mùa dịch.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không chỉ khai thác 3 đường bay nội địa chính là Hà Nội - TP.HCM; Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng với tần suất mỗi chuyến/ngày.

Đối với toàn bộ đường bay còn lại, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng dừng khai thác toàn bộ trong thời gian từ 1/4 đến 15/4. Chưa kể các đường bay quốc tế đã có lệnh dừng từ trong tháng 3.

Dừng bay, giảm doanh thu, tăng phí bến đỗ... một loạt những khó khăn ập đến. Bên cạnh đó, một khối lượng lớn các vé máy bay của hành khách đã mua trong những giai đoạn trước, nay không thực hiện được các chuyến bay cũng là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là khối lượng hành khách đáng kể có nhu cầu đi du lịch và được khai thác bởi các công ty lữ hành.

Để giải quyết chính sách cho khách hàng trong tình huống bất khả kháng này, cả 4 hãng hàng không bao gồm: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar đều có những chính sách riêng của mình. Song, hầu hết trong mọi trường hợp đều hướng tới tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách được hoàn, đổi vé kể cả hành khách mua vé giá rẻ.

Bamboo Airways

Các hãng hàng không xử lý ra sao với hành khách đã mua vé bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19?
Quy định hoàn/ đổi vé máy bay của Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã ra thông báo trên website chính thức của hãng với nội dung: 'Do diễn biến tình hình dịch ngày càng phức tạp, Bamboo Airways rất tiếc khi phải thông báo sẽ tạm dừng khai thác một số đường bay Quốc tế và Nội địa của Hãng dự kiến đến hết ngày 31/05/2020. Để hỗ trợ những hành khách bị ảnh hưởng lịch trình chuyến bay, Bamboo Airways sẽ áp dụng ban hành một số chính sách Hỗ trợ hành khách'.

Cụ thể, BamBoo Airways hiện đang hỗ trợ đổi miễn phí 1 lần cho khách chuyển sang ngày bay bất kỳ trong giai đoạn từ 21/3 – 31/5/2020 không phân biệt hạng vé để phù hợp với nhu cầu và lịch trình của hành khách (lưu ý: lịch trình mới sẽ không áp dụng vào giai đoạn Lễ Tết).

Đối với các chuyến bay chậm/sớm trên 4 giờ hoặc huỷ chuyến, hành khách sẽ được hoàn tiền vào tài khoản bảo lưu và được sử dụng trong 6 tháng tiếp theo kể từ ngày được tạo (tương tự như hình thức voucher).

Ngoài ra, Bamboo cũng cho phép các hàng khách là công dân nước ngoài bị ảnh hưởng bởi chính sách của Việt Nam như dừng nhập cảnh hoặc cách ly 14 ngày sẽ được phép đổi tên, đổi ngày/ đổi hành trình hay hoàn vé máy bay.

Điều này tạo thuận lợi cho các công ty du lịch chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và không thể đưa du khách đến Việt Nam.

Vietnam Airlines

Các hãng hàng không xử lý ra sao với hành khách đã mua vé bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19?
Quy định hoàn/ đổi vé của Vietnam Airlines

Đối với các chuyến bay quốc tế, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) cho phép hành khách tự nguyện thay đổi hành trình 1 lần với điều kiện ngày bay mới trước 31/12/2020 và hành khách phải trả chênh lệch giá vé, thuế, phí khác phát sinh (nếu có).

Đối với vé bị ảnh hưởng (thay đổi/hủy) do các quy định của chính phủ, nhà chức trách, VNA chỉ cho phép hành khách miễn phí đổi vé và trả chênh lệch, với điều kiện hoàn vé phải phụ thuộc vào từng loại vé.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức hoàn vé bằng voucher dịch vụ của hãng, voucher có giá trị bằng với số tiền vé đã mua, tức là hành khách có thể dùng voucher để mua vé máy bay, mua các gói hành lý ký gửi và voucher có thời hạn sử dụng trong vòng một năm. Nếu muốn được hoàn lại tiền vé, Vietnam Airlines sẽ tiến hành hoàn tiền trong vòng 90 ngày.

Với nguyên nhân xuất phát từ các điểm đến dừng đón khách du lịch, VNA cho phép hành khách đổi vé nếu vé đã bao gồm điều kiện đổi, những hành khách mua vé giá rẻ (phổ thông, phổ thông siêu tiết kiệm) sẽ phải chịu phí thay đổi trước khởi hành là 300.000 VND hoặc thay đổi sau khởi hành 600.000 VND.

Vietjet Air

Đối với hãng hàng không Vietjet Air, hành khách mua vé giá rẻ sẽ không được hoàn tiền. Hãng đã ra thông báo với các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch bệnh dẫn tới hủy chuyến hoặc thay đổi lịch trình, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi vé miễn phí sang thời điểm khác, vé đổi có cùng chặng bay.

Về chi tiết quy định hoàn vé máy bay do dịch, hành khách phải gọi tới tổng đài của hãng để biết thông tin và được hỗ trợ.

Jetstar Airways

Tương tự Vietnam Airlines, Jetstar cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả các chuyến bay mới và sẵn có. Tuy nhiên, thời hạn khởi hành áp dụng từ ngày 15/3 tới 31/5/2020.

Voucher của Jetstar có giá trị bằng với vé máy bay đã mua, sử dụng trong vòng 6 tháng, áp dụng cho các chuyến bay khởi hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt chỗ.

Hãng cũng thông báo cách nhanh nhất để yêu cầu hoàn tiền và hủy chuyến bay là yêu cầu trực tuyến tại “Quản lý đặt chỗ” và hành khách sẽ phải đóng phí chênh lệch nếu có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại