menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Các hãng hàng không Việt tung nhiều “chiêu độc” hút khách

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lượng khách đặt vé cho giai đoạn du lịch hè vắng vẻ khiến các hãng hàng không đồng loạt tung nhiều "chiêu độc" để hút khách.

Theo thông lệ, thời điểm sau Tết Nguyên đán là giai đoạn cao điểm của du lịch quốc tế và nhu cầu đi lại của khách trong nước cũng tăng cao. Đây thường là mùa làm ăn của các hàng hàng không Việt.

So với nhiều quốc gia thì hàng không Việt Nam đã chật vật để vượt qua năm 2020 với một kết quả được đánh giá là ngoạn mục, trong điều kiện nhiều hãng trên thế giới hàng loạt máy bay phải nằm im dưới mặt đất hoặc tuyên bố phá sản.

Nhận định cho năm 2021, SSI Research cho rằng ngành hàng không có thể phục hồi khi các vắc xin được sử dụng trên quy mô lớn và điều này có thể xảy ra vào nửa cuối năm 2021 và thị trường quốc tế sẽ phục hồi thực sự từ năm 2022.

Trong thời kỳ trước mắt, thị trường nội địa được nhận định vẫn sẽ là thị trường trọng tâm của các hãng hàng không. Chiến lược của các hãng hàng không là tập trung tối đa hóa thị trường nội địa bằng cách mở thêm đường bay, cung cấp nhiều dịch vụ giá trị trên chuyến bay và tạo ra nhiều sự lựa chọn về giá hơn cho hành khách.

So sánh giá vé dịp Nghỉ lễ 304 - 1/5 cao điểm đầu mùa hè của cả 4 hãng hàng không, mức giá đều được coi là "sập sàn" so với nhiều năm về trước. Cụ thể, với chặng bay Hà Nội - TP.HCM, giá vé của Vietnam Airline dao động trong khoảng từ 1,8 -3,2 triệu đồng hạng vé Phổ thông tiêu chuẩn.

Tương tự, mức giá của Bamboo Airways cùng ngày bay cũng chỉ ở mức trên 2,2 - 3 triệu đồng hạng Economy Saver và Vietjet Air là 2 triệu đồng với hạng vé Eco và 3,4 triệu đồng hạng Deluxe.

Còn đối với các đường bay từ Hà Nội/TP.HCM tới các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, mức giá cho giai đoạn cao điểm hè năm nay cũng rẻ bằng một nửa, lượng vé rẻ cũng dồi dào dễ dàng đặt được giúp người dùng không còn phải thức đêm canh vé rẻ như trước.

HÀNG LOẠT "CHIÊU ĐỘC" HÚT KHÁCH

Mất đi thị trường khách quốc tế, toàn bộ các hãng hàng không đều phải đặt trọng tâm vào du lịch nội địa và sử dụng mọi giải pháp linh hoạt kích cầu thị trường trong nước.

Ngay sau Tết, các hãng không đã đồng loạt tung ưu đãi vé giá rẻ bên cạnh nhiều ưu đãi "độc đáo" như giảm giá khi đặt từ 2 vé trở lên, combo 6 vé giảm 30% bay cả năm hay nhiều phiên bản của thẻ bay combo.

Các hãng hàng không Việt tung nhiều “chiêu độc” hút khách

Cụ thể, hãng hàng không Bamboo Airways mới đây đã tung ra nhiều ưu đãi Chào xuân như vé máy giá từ 36 nghìn đồng hay giảm tới 200 nghìn đồng/khách/chiều khi đặt từ 2 vé trở lên cho đường bay tới Côn Đảo.

Hãng cũng đưa ra chương trình ưu đãi Vòng quay may mắn với 100% khách hàng trúng giải voucher từ 10% đến 15% cho các dịch vụ đặt phòng trip.com hoặc dịch vụ đặt xe dichung.vn.

Các hãng hàng không Việt tung nhiều “chiêu độc” hút khách

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Pacific Airlines thì phát đi thông báo triển khai chương trình “Đồng giá nội địa 88.000 đồng” nhân dịp đầu xuân năm mới với số lượng ghế mở bán cho cả hai hãng là 1 triệu ghế. Như vậy, chỉ với 88.000 đồng/chiều (tương đương 567.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí), hành khách có thể thực hiện chuyến bay trên tất cả các hành trình nội địa do Vietnam Airlines và Pacific Airlines khai thác.

Thời hạn hiệu lực của vé giá rẻ được kéo khá dài, dành cho các hành trình khởi hành trong thời gian từ 19/2 đến hết năm 2021. Ngoài ra, hành khách còn được đổi vé không giới hạn số lần đổi trước ngày bay với phí đổi là 500.000 đồng/vé; được 1 kiện hành lý ký gửi 23 kg cùng các điều kiện đi kèm khác.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình bán combo 10 vé với ưu đãi giảm từ 14% đến 30%. Như vậy, mức giá cho cả combo có thể giảm thêm từ 1,5 đến 4,3 triệu đồng.

Vốn bị đánh giá là hãng hàng không giá rẻ khi "cắt" hàng loạt dịch vụ như suất ăn hay dịch vụ hành lý ký gửi với các vé Eco, mới đây Hãng hàng không Vietjet Air cũng tung ra chương trình khuyến mãi tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho khách hàng trên toàn mạng bay khắp Việt Nam.

Theo đó, khách hàng mua vé và bay cùng Vietjet trên khắp Việt Nam trong thời gian từ 27/2 đến 31/3/2021 sẽ nhận được món quà đặc biệt là 20kg hành lý ký gửi bên cạnh 7kg hành lý xách tay hoàn toàn miễn phí. Ưu đãi được áp dụng cho khách hàng đặt vé trước 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến trên các kênh bán chính thức của Vietjet Air. Hãng cũng mở bán hạng vé Deluxe với nhiều tiện ích và giá chỉ từ 400 nghìn đồng.

TÂM LÝ KHÁCH HÀNG ĐÃ THAY ĐỔI

Còn nhớ vào thời điểm cách đây 1 năm, khi dịch COVID-19 xuất hiện lần đầu ở Việt Nam, khi các hãng hàng không tung vé giá rẻ, rất nhiều người dùng vội săn vé, săn ưu đãi với tâm lý hy vọng dịch bệnh sớm kết thúc để đi du lịch với mức giá rẻ chưa từng thấy.

Chia sẻ với BizLIVE, chị Thanh một nhân viên văn phòng cho biết, vào tháng 2 năm ngoái khi dịch bệnh mới xuất hiện khiến hàng loạt đường bay giảm giá vé, nhất là đường bay quốc tế, chị Thanh đã vội đặt 2 vé khứ hồi đi Singapore của Vietnam Airline vào tháng 5/2020 với mức giá rẻ chưa từng có chỉ 3 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, dịch bệnh không về kết thúc mà còn diễn biến phức tạp hơn, ngay sau đó các đường bay quốc tế lập tức bị phong toả. Mặc dù, các hãng hàng không đã đồng loạt đưa ra chính sách hoàn huỷ trong mùa dịch nhưng do số lượng vé hoàn, huỷ quá lớn nên phải mất nhiều tháng trời chị Thanh mới được hoàn vé sau hàng chục cuộc điện thoại và email tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines.

Tình trạng này cũng xảy ra với nhiều khách hàng đặt vé của Vietjet Air khi đổi, hủy vé khá khó khăn. Còn với Bamboo do chính sách cho phép người dùng sử dụng giá trị vé cũ để đặt vé mới bất kỳ không cần cùng một hành khách nên người dùng dễ dàng trao đổi vé mới mà không cần chờ hoàn tiền từ 30-45 ngày.

Với tâm lý lo lắng tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tới lịch trình nên nhiều khách hàng không còn mấy "mặn mà" săn giá "cực rẻ" sớm để hưởng ưu đãi mà hiện có xu hướng đặt vé sát ngày bay. Vì vậy, mặc dù các hãng hàng không đồng loạt tung ưu đãi rất hấp dẫn nhưng không thể tạo hiện tượng săn vé, sốt vé như nhiều năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại