menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Các hãng hàng không Nhật Bản sẽ nối lại các chuyến bay tới Mỹ

Hai hãng hàng không Nhật Bản sẽ nối lại các chuyến bay tới Mỹ sử dụng máy bay Boeing 777 vào ngày 20/1.

Hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản Japan Airlines và All Nippon Airways ngày 19/1 thông báo sẽ nối lại các chuyến bay tới Mỹ sau khi việc triển khai mạng di động 5G ở Mỹ khiến nhiều hãng hàng không nước ngoài hủy nhiều chuyến bay.

Quyết định của hai hãng viễn thông AT&T và Verizon Communications về việc trì hoãn chuyển đổi các cột song viễn thông mới mạnh hơn gần các sân bay quan trọng, diễn ra quá muộn để tránh một đợt hủy chuyến vào ngày 19/1. Sự việc diễn ra sau khi nhiều hãng hàng không phản đối do lo ngại khả năng gây nhiễu hệ thống điện tử chính xác trên máy bay.

Hai hãng hàng không Nhật Bản cho hay họ sẽ nối lại các chuyến bay tới Mỹ sử dụng máy bay Boeing 777 vào ngày 20/1, sau khi thông báo hủy chuyến trước đó được đưa ra dựa trên hướng dẫn của hãng hàng không Mỹ Boeing.

Cả hai hãng cho biết thêm rằng họ được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo rằng không có vấn đề an toàn nào sau khi giảm việc triển khai mạng không dây.

Cùng ngày, hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết hãng dự báo chỉ “có một số gián đoạn nhỏ tại một số sân bay do các hạn chế 5G còn lại và ca ngợi thỏa thuận của chính quyền Tổng thống Joe Biden với AT&T và Verizon “để tránh việc hủy chuyến bay hàng loạt trong ngành hàng không”.

Nhiều hãng hàng không tại châu Á và một vài quốc gia Trung Đông và châu Âu, cho biết họ hủy một số chuyến bay hoặc chuyển đổi sang sử dụng các mẫu máy bay khác, với phần lớn việc gián đoạn các chuyến bay ban đầu xảy ra với dòng Boeing 777, vốn thường được dùng trong các chuyến bay đường dài trong nhiều thập kỷ nay.

Trước đó, các hãng hàng không Mỹ và FAA cảnh báo rằng tần số và cường độ truyền sóng mạnh triển khai tại Mỹ, có thể ảnh hưởng đến các chỉ số độ cao chính xác cần thiết cho việc hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu trên một số mẫu máy bay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại