Các hãng hàng không Mỹ tiếp tục chuỗi phản ứng hủy chuyến kéo dài
Ngày 1/11, hãng hàng không American Airlines đã hủy thêm 250 chuyến bay, tiếp tục chuỗi phản ứng hủy chuyến kéo dài nhiều ngày bắt đầu từ tuần trước.
American Airlines cho biết đã hủy 1.058 chuyến bay vào Chủ nhật, tương đương với khoảng 1/5 chuyến bay theo lịch trình ban đầu, sau khi đã hủy hơn 548 chuyến bay vào thứ Bảy và 343 chuyến vào thứ Sáu.
Nhìn chung, khoảng 10% các chuyến bay chính của hãng đã bị hủy trong vòng 4 ngày vừa qua.
Các chuyến bay bị hủy đã khiến hàng chục nghìn hành khách bị mắc kẹt. Trong một bản ghi nhớ, CEO của hãng này là David Seymour cho biết hãng hàng không đang "chủ động hủy bỏ" các chuyến bay để cung cấp "lịch trình chắc chắn cho phi hành đoàn" sau khi gió lớn và thời tiết xấu tấn công các trụ sở chính của hãng, trong đó bao gồm thành phố Dallas-Fort Worth, bang Texas vào cuối tuần trước.
Tuy nhiên, bắt đầu từ thứ Hai, hãng hàng không cho biết 1.800 tiếp viên hàng không sẽ trở lại sau thời gian nghỉ của đại dịch, động thái tích cực nhằm giúp sớm bình ổn lại hoạt động của hãng.
Trong một diễn biến liên quan khác, hãng hàng không Southwest Airlines trong 3 tuần trước cũng đã hủy hơn 2.000 chuyến bay trong nhiều ngày với lý do các vấn đề về thời tiết và kiểm soát không lưu, khiến hãng hàng không thiệt hại 75 triệu USD.
Khi đại dịch COVID-19 khiến việc đi lại bằng đường hàng không gần như bị dừng lại vào năm 2020, các hãng hàng không đã cung cấp các khoản mua lại nhân viên, các gói nghỉ hưu sớm và nghỉ không lương để cắt giảm chi phí và tồn tại trong thời kỳ suy thoái.
Giờ đây, tất cả các hãng hàng không đang thúc đẩy cạnh tranh để thuê nhân viên và đưa về càng nhiều nhân viên càng tốt.
Nhưng các công đoàn tại các hãng vận tải khác nhau cho rằng một số gián đoạn dịch vụ là do các quyết định quản lý không tốt và hệ thống lập lịch trình sai sót.
Theo phi công Dennis Tajer của American Airlines và là người phát ngôn của Allied Pilots Association cho biết vào tháng trước rằng hiệp hội đặc biệt quan tâm đến cách các hãng hàng không sẽ xử lý lượng hành khách tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn và tháng 12./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận