Các hãng hàng không hoàn vé như thế nào cho hành khách đã đặt chuyến đến Đà Nẵng?
Đến nay, TP Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội, vậy các hãng hàng không hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng như thế nào?
Hãng hàng không Vietjet đã có thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 - 31/8/2020 và thời gian mua vé thay đổi vé trước 13 giờ ngày 26/7. Cụ thể, khách được thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có); thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới từ 26/7/2020 tới 31/10/2020. Hành khách cũng được hoàn bảo lưu 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên. Với việc hoàn vé bay, tiền sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.
Bamboo Airways cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7/2020. Hành khách bay ở tất cả các hạng vé được hỗ trợ thay đổi ngày bay và hành trình bay 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27/7/2020 - 24/10/2020.
Bamboo Airways cũng có chính sách hỗ trợ hành khách hoàn vé miễn phí. Đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời gian thực hiện khi hành khách yêu cầu hoàn vé ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành.
Đối với khách đi theo đoàn, nếu hành khách có nhu cầu đổi ngày hoặc đổi hành trình sẽ được phép thay đổi 1 lần duy nhất và được miễn phí đổi, thu chênh lệch giá vé (nếu có). Hành khách cũng được hoàn vé miễn phí và tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp. Hành khách phải gửi thông báo cho hãng trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành trong giai đoạn 28 - 31/7/2020 và ít nhất 72 giờ so với thời gian khởi hành từ 1/8/2020
Đặc biệt, các yêu cầu thay đổi phát sinh từ các đoàn đi trong giai đoạn từ 25 - 27/7/2020 sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mà không bị ràng buộc về thời gian thực hiện. Thời gian bay mới áp dụng kể từ ngày 26/7 - 24/10/2020.
Đối với các khách hàng có vé bay nằm trong các gói Combo bay-nghỉ dưỡng, Combo kích cầu, Combo đồng giá mùa thu của Bamboo Airways, hãng cũng có các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho hành khách bị ảnh hưởng lịch trình do dịch COVID-19. Cụ thể, hành khách được phép thay đổi ngày/hành trình bay 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và phụ thu chênh lệch vé (nếu có).
Hành khách mua vé trong combo cần lưu ý nếu có nhu cầu thay đổi ngày/hành trình bay, hành khách cần thông báo cho hãng ít nhất 12 tiếng so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé. Với khách có vé trong gói combo bay-nghỉ dưỡng, hành khách cần thông báo hãng ít nhất 12 tiếng trước giờ khởi hành đầu tiên trên vé, áp dụng với giai đoạn từ 26/7-31/7/2020 và 72 tiếng áp dụng với giai đoạn từ 1/8/2020 (không tính lần hỗ trợ do Covid từ tháng 2/2020-5/2020).
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 trên kênh truyền thống, kênh website với hành trình hoàn toàn nội địa đi, đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh. Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận