menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Các hãng bay đua nhau "xả hàng" vào dịp nghỉ lễ 30/4

Sát dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thông tin xả hàng vé máy bay được các đại lý rao nhiều trên mạng xã hội khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.

Càng sát ngày đến dịp lễ 30/4, thông tin xả hàng vé máy bay được các đại lý rao nhan nhản trên mạng xã hội lẫn các hội nhóm bán vé. Đây là điều rất lạ. Mọi người thường thấy xả hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm... nay có thêm hiện tượng bán “xả hàng” vé máy bay.

Theo đó, những ngày qua, các đại lý cấp 1, cấp 2 bán vé máy bay cho các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboos Airways đều thi nhau “xả hàng” trên các diễn đàn, hội nhóm về hàng không và vé máy bay.

Không chỉ vậy, giá vé máy bay trên website của các hãng cũng giảm mạnh so với trước đó. Một số chặng bay giảm giá mạnh như Tp.HCM - Nha Trang, Tp.HCM - Phú Quốc, Hà Nội - Đà Nẵng, nhiều khi chỉ bằng một nửa so với ít ngày trước; đường bay từng hết vé nay lại có với nhiều khung giá.

Cụ thể như, khảo sát của An ninh thủ đô trên website của Vietnam Airlines vào sáng 24/4 cho thấy, chặng Tp.HCM- Phú Quốc bay đúng vào ngày cao điểm 28/4 nhưng giá vé chỉ còn hơn 1,9 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế phí. Chặng về Phú Quốc-Tp.HCM chiều 3/5 cũng có giá tương tự.

Hay như chặng Hà Nội- Đà Nẵng bay ngày 28/4 vẫn còn nhiều vé máy bay giá khoảng 1,8 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế phí, chặng về ngày 3/5 có giá 2,5 triệu đồng/vé đã đầy đủ thuế phí.

Bất ngờ hơn là Vietjet Air, chặng “nóng” Hà Nội- Phú Quốc đã hạ “sốc” so với khoảng 1 tháng trước đây. Sáng 24/4, người dân có nhu cầu mua vé đi đến đảo Ngọc Phú Quốc vào ngày 28/4 chỉ còn phải trả 1,6 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế phí, ở chiều về vào ngày 3/5 thì giá vé cao hơn từ 3,2-3,9 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế phí.

Nếu bay Hà Nội- Đà Nẵng vào ngày 28/4 về ngày 3/5 với Vietjet Air thì khách phải trả khoảng 4,8 triệu đồng/cặp vé đã bao gồm thuế phí.

Chị Hoàng Đặng Ngọc Lan ở KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Dịp nghỉ lễ 30/4 gia đình tôi đi du lịch ở Nha Trang 4 ngày, nhưng giá vé máy bay mua khoảng 1 tháng trước cao hơn rất nhiều so với hiện tại. Hãng luôn khuyến cáo khách nên mua vé sớm để có giá tốt nhưng giờ hóa ra, ai mua sớm thì thiệt thòi lớn”.

Các hãng bay đua nhau "xả hàng" vào dịp nghỉ lễ 30/4
Giá vé máy bay đến nhiều "điểm nóng" du lịch bất ngờ giảm mạnh.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, những chặng bay có lượng khách di chuyển lớn như Hà Nội và Tp.HCM khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào 3/5, giá vé rẻ nhất của Vietjet Air bán vào ngày 23/4 hơn 3 triệu đồng, giảm khoảng 25% so với ngày 14/4; của hãng Vietravel Airlines với mức giá gần 3,5 triệu đồng, rẻ hơn gần 30% so với ngày 14/4. Cùng thời điểm, giá vé trên nhiều chặng bay khác đến các điểm du lịch trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc cũng đã giảm.

Nhận định về tình trạng này, một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại của hãng bay cho biết đây là hiện tượng cung - cầu trong ngành hàng không.

Mỗi hãng có quy định riêng về tỉ lệ mua "vé seri" ở từng chặng bay trong nước và quốc tế. Có hãng yêu cầu đại lý hoặc công ty du lịch đặt cọc 30%, 50% hoặc tỉ lệ ghế trên chuyến bay. Và tất nhiên, số tiền này lên đến hàng tỉ hoặc vài chục tỉ đồng.

Khi ôm vé seri, đại lý hoặc công ty du lịch sẽ bán dần. Chẳng hạn đại lý ôm vé từ tháng 2 để phục vụ cho mùa cao điểm 30/4, nếu giá tăng, khách mua nhiều sẽ lãi lớn. Nếu bán không hết sẽ mất tiền. Do đó, khi đến sát ngày hết hạn, sức mua yếu khiến họ đồng loạt xả hàng, giá vé hạ nhiệt.

Vị này lưu ý, đại lý chỉ là phần nhỏ trong nguyên nhân giá vé giảm. Các hãng bay hiện nay tăng chuyến bay. Khi các chuyến bay trước đã bán hết vé, mở thêm chuyến bay mới thì vẫn nguyên tắc giá thấp bán trước, giá cao bán sau. Đây không phải là giảm giá mà mức giá mới của những chuyến bay tăng cường.

"Tỉ lệ bán vé seri chỉ phần nhỏ trên một chuyến bay thương mại nên không có chuyện đại lý làm xáo trộn giá vé, tạo khan hiếm nguồn cung", một hãng bay phân trần.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị đón lượng khách “khủng” trong dịp nghỉ lễ 30/4

Theo đó, trong thời gian cao điểm 6 ngày từ 28/4 đến 3/5, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có khoảng 4.466 chuyến bay (1.380 chuyến bay quốc tế có và 3.086 chuyến bay nội địa). Ngày cao điểm nhất dịp nghỉ lễ dự kiến có khoảng 810 chuyến bay /ngày.

Dịp nghỉ lễ năm nay, lượng hành khách và số chuyến bay đều tăng. Cụ thể, sân bay dự kiến đón khoảng 755.910 hành khách (khách quốc tế đạt 255.715 và khách quốc nội đạt 500.195). So sánh số liệu cùng kỳ với năm 2022, tổng số chuyến bay tăng 18,03% và lượng hành khách tăng 32,79%.

Khâu an ninh, cảng đã điều tiết các phương tiện, trang thiết bị, không để xảy ra tắc nghẽn. Các quầy an ninh, máy soi chiếu sẽ mở 100%. Cảng phối hợp với các hãng xe taxi, xe công nghệ nhằm nâng lượng phương tiện phục vụ dịp lễ.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã đề nghị các đơn vị phối hợp điều hành lịch bay để hạn chế tối đa chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ. Các hãng hàng không phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại