menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các hạn chế Covid của Trung Quốc đang thực sự thắt chặt

Sau sự hưng phấn ban đầu của thị trường về việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau lệnh phong tỏa do Covid, thực tế đang dần ổn định. Việc mở lại không dễ như mở vòi nước. Phải mất nhiều tháng chuẩn bị để tăng cường nguồn lực của bệnh viện, đặt những mũi tiêm vào vòng tay của những người già và thay đổi câu chuyện của công chúng về đại dịch.


Trên thực tế, thay vì nới lỏng, những hạn chế của Trung Quốc đối với các hoạt động xã hội đã được tăng cường trong những tuần gần đây . Điều đó sẽ lập luận cho các nhà đầu tư để kiềm chế sự nhiệt tình của họ.
Các hạn chế Covid của Trung Quốc đang thực sự thắt chặt
Sự hoang mang. Sự hỗn loạn. Hơn một tuần sau khi Bắc Kinh điều chỉnh chiến lược Covid Zero, các chính quyền địa phương đang phải vật lộn để cân bằng nhu cầu kiểm soát đại dịch đồng thời hạn chế thiệt hại kinh tế . Thạch Gia Trang, một thành phố được giám sát chặt chẽ đã thử nghiệm một phiên bản “sống chung với virus”, đã đảo ngược hướng đi, đình chỉ các trường học và yêu cầu cư dân ở nhà trong 5 ngày. Khi các ca nhiễm bệnh gia tăng, các chuyến tàu điện ngầm ở một số thành phố lớn như Bắc Kinh, Quảng Châu và Trùng Khánh đã sụt giảm.

Kết quả là Chỉ số phong tỏa hiệu quả của Goldman Sachs đã tăng lên trong những tuần gần đây, bất chấp lệnh mới của Bắc Kinh nhằm giảm nhu cầu xét nghiệm hàng loạt và phong tỏa toàn thành phố.

Các hạn chế Covid của Trung Quốc đang thực sự thắt chặt

Thực tế là các điều kiện vẫn chưa cho phép Bắc Kinh sống chung với virus.

Ví dụ, các quan chức đã yêu cầu các bệnh viện được chỉ định điều trị bệnh nhân Covid tăng cường khả năng của họ, bao gồm cả việc tăng tỷ lệ giường ICU lên 10%. Để đạt được mục tiêu, Trung Quốc cần bổ sung 30.000 giường ICU, tăng 50% so với mức hiện tại, theo ước tính của Julian Evans-Pritchard của Capital Economics. Nói một cách dễ hiểu, chỉ có 6.370 giường ICU được bổ sung cho các bệnh viện trên toàn quốc vào năm 2020.

Các trường hợp nghiêm trọng được báo cáo và tử vong vẫn ở mức thấp. Ba trường hợp tử vong được xác nhận vào cuối tuần qua đều là những người trên 87 tuổi mắc bệnh sẵn . Tin xấu là đây là bộ phận dân số dễ bị tổn thương nhất mà Bắc Kinh đang gặp khó khăn trong việc tiêm chủng.

Trong số những người từ 80 tuổi trở lên, chỉ có 66% đã được tiêm phòng đầy đủ và 40% đã tiêm nhắc lại, mang lại khả năng bảo vệ tương đương với hai mRNA. Theo Evans-Pritchard, tỷ lệ này thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ tiêm chủng ít nhất 95% ở các quốc gia châu Á khác, chẳng hạn như Singapore và Hàn Quốc, khi họ mở cửa lại hoàn toàn nền kinh tế.

Các hạn chế Covid của Trung Quốc đang thực sự thắt chặt

Mức độ bao phủ vắc-xin hiện tại của Trung Quốc đối với nhóm 36 triệu người này gần bằng với Hồng Kông khi thành phố này phải hứng chịu đợt mở cửa trở lại gây chết người và gây gián đoạn vào đầu năm nay.

Điều này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của thế giới, qua đó càng làm dấy lên mối lo lớn hơn về suy thoái

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại