menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Các giao dịch ngoại tệ trên 1.000 USD sẽ đưa vào giao dịch đáng ngờ

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế, vấn đề chuyển tiền qua biên giới diễn ra thường xuyên đây là vấn đề thiết yếu trong ngành kinh tế. Nhưng cũng có những có những dòng tiền ẩn lợi dụng việc này nhằm trục lợi rửa tiền.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, việc chuyển tiền qua biên giới là hoạt động thường xuyên trong bối cảnh Việt Nam hội nhập với nền kinh tế thế giới. Số lượng các giao dịch về thương mại và đầu tư ngày càng lớn và yêu cầu thanh toán hàng ngày càng cao. Các giao dịch thanh toán qua biên giới phân ra thành nhiều loại hình giao dịch vãng lai như hàng hóa, dịch vụ hoặc chuyển tiền phục vụ mục đích tiêu dùng thì các tổ chức, cá nhân được tự do thực hiện.

Mỗi ngày có nhiều triệu giao dịch nên nếu các tổ chức tín dụng kiểm soát trước thì không thể được, gây sẽ ách tắc toàn bộ các giao dịch. Vì vậy, trong các quy định hiện hành, ngân hàng sẽ kiểm tra những chứng từ và các tổ chức cá nhân tự chịu trách nhiệm về sự chính xác của chứng từ đó. Cũng có doanh nghiệp, cá nhân có chứng từ giả mạo, cán bộ ngân hàng khi thực hiện thanh toán khó mà xác định ngay được nên kiểm tra sau.

Thống đốc NGUYỄN THỊ HỒNG nhấn mạnh "Chúng ta có luật về phòng chống rửa tiền, tất cả giao dịch bằng ngoại tệ trên 1.000 USD thì sẽ được đưa vào hệ thống của giao dịch đáng ngờ, qua phân tích dữ liệu, nếu như có bất thường, dấu hiệu nghi ngờ thì Ngân hàng Nhà nước sẽ chuyển cho các cơ quan của pháp luật điều tra, xác minh".

Còn đối với nhu cầu thanh toán, theo lệnh của chủ tài khoản, các tổ chức tín dụng phải thực hiện theo yêu cầu. Đương nhiên doanh nghiệp, người dân là chủ tài khoản phải nhận thức được những giao dịch nào bị cấm không thực hiện, giao dịch nào được thực hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại