menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Các giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á đã giảm 44% trong năm 2022

Theo Bain & Company, thị trường vốn cổ phần tư nhân của châu Á-Thái Bình Dương đã giảm mạnh vào năm ngoái - do tâm lý ưa thích rủi ro của các nhà đầu tư giảm khi đối mặt với lạm phát và căng thẳng địa chính trị.

Tổng giá trị thỏa thuận cho khu vực đã giảm 44% xuống còn 198 tỷ USD vào năm 2022, công ty tư vấn và quản lý toàn cầu cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba. Đó là so với 354 tỷ USD vào năm 2021, các nhà phân tích cho biết thêm rằng gần 70% các nhà quản lý quỹ được khảo sát dự đoán xu hướng tiêu cực sẽ tiếp tục vào năm 2024.

Bain cho biết trong Báo cáo Vốn chủ sở hữu tư nhân Châu Á Thái Bình Dương năm 2023, những bất ổn kinh tế vĩ mô kéo dài cùng với chi phí gia tăng và hiệu quả hoạt động của công ty ngày càng tồi tệ đã làm suy giảm tâm lý nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư cảm nhận được một kỷ nguyên mới của tăng trưởng chậm hơn, lạm phát gia tăng và sự không chắc chắn lớn hơn, đã dành thời gian để điều chỉnh lại các chiến lược của họ. Các nhà đầu tư nhận ra rằng những gì hoạt động tốt trong quá khứ có thể không phải là cách tiếp cận phù hợp cho năm 2023 và hơn thế nữa”, một nhóm tác giả từ hoạt động Private Equity của Bain bao gồm cả Kiki Yang cho biết trong báo cáo.

Bain viết: “Nếu các điều kiện - sự không chắc chắn về kinh tế vĩ mô, hiệu quả hoạt động kém của công ty và sự sụt giảm trong hoạt động giao dịch - vẫn phổ biến vào năm 2022, thì việc định giá có thể tiếp tục giảm khi các nhà quản lý quỹ áp dụng thái độ chờ xem".

Giá trị giao dịch ở Trung Quốc Đại lục đã giảm 53% khi các nhà đầu tư vật lộn với chính sách không có Covid của quốc gia, Bain cho biết, dẫn đến sự sụt giảm trong khu vực rộng lớn hơn. Bain cho biết Trung Quốc và Ấn Độ chiếm tổng giá trị thỏa thuận giảm 35 tỷ USD đối với các thỏa thuận tăng trưởng lớn trong năm.

Giá trị giao dịch công nghệ, internet giảm

Công ty cho biết, mặc dù internet và công nghệ vẫn là lĩnh vực đầu tư lớn nhất ở châu Á-Thái Bình Dương, nhưng nó cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm so với năm trước, đánh dấu mức thấp nhất kể từ năm 2017.

Trong hơn một thập kỷ, lĩnh vực Internet và công nghệ đã thu hút phần vốn cổ phần tư nhân lớn nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tỷ lệ giá trị giao dịch của mảng này đã giảm vào năm 2022 xuống còn 33% so với 41% của năm trước”, các tác giả của Bain viết trong báo cáo.

Bain cho biết: “Các thành trì truyền thống cho các giao dịch Internet và công nghệ—Trung Quốc Đại lục, Ấn Độ và Đông Nam Á—đều trải qua sự sụt giảm mạnh”, đồng thời cho biết thêm rằng giá trị giao dịch trong lĩnh vực này dành cho các thị trường Trung Quốc lớn hơn đã giảm 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong lĩnh vực công nghệ, các dịch vụ đám mây có giá trị giao dịch lớn nhất, với các doanh nghiệp công nghệ tiêu dùng như thương mại điện tử và dịch vụ trực tuyến có giá trị giao dịch giảm khoảng 70% so với một năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại