Các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc tuyên bố bội thu trong dịp “Ngày Độc thân”
Dịp “Ngày Độc thân” (11/11) là thời điểm quan trọng diễn ra cuộc chiến “giá rẻ” của ngành bán lẻ Trung Quốc. Năm nay, hiệu quả kinh doanh của các nền tảng bán lẻ trực tuyến đều đạt kỷ lục mới.
Tổng số người xem livestream bán hàng của JD.com trong dịp “Ngày Độc thân” đã vượt quá 380 triệu. Hoạt động livestream mua bán của JD.com đột nhiên nóng lên trong dịp “11/11” năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý với khẩu hiệu “Không mất phí, không hoa hồng cho KOLs, chỉ có rẻ hơn”.
Báo cáo kết quả của JD.com cho thấy tính đến 23h59 tối ngày 11/11, khối lượng giao dịch, khối lượng đặt hàng và số lượng người dùng JD.com trong năm 2023 đều đạt mức cao mới. Có hơn 60 thương hiệu đã bán được hơn 1 tỉ NDT hàng hóa và gần 20.000 thương hiệu có mức tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước; khối lượng giao dịch của các thương nhân mới tăng hơn 5 lần so với tháng trước.
JD Finance cũng tiếp tục tăng doanh số bán hàng trong ngày 11/11. Dữ liệu cho thấy trong toàn bộ thời gian “Ngày Độc thân” từ ngày 23/10 đến ngày 11/11, công ty này đã phát hành hàng trăm triệu phiếu giảm giá (voucher), cho phép người dùng nhận được lợi ích thực sự của giá rẻ. JD Baitiao đã hợp tác với 400.000 thương hiệu và thương nhân để cung cấp cho người dùng khoản trợ giá vượt quá 1,5 tỉ NDT. Trong khoảng thời gian 11/11 của JD.com, số lượng giao dịch thanh toán của JD.com đạt 150% so với cùng kỳ năm ngoái.
Còn đối với Alibaba, năm 2023 đánh dấu lần thứ hai gã khổng lồ thương mại điện tử này không tiết lộ giá trị thực tế của doanh số bán hàng tính bằng đồng nhân dân tệ trong lễ hội quan trọng của mình (kỷ niệm lần thứ 15).
Theo dữ liệu giám sát từ Cục Bưu chính quốc gia Trung Quốc, từ ngày 1 đến ngày 11/11, các công ty chuyển phát nhanh bưu chính trên cả nước đã thu được tổng cộng 5,264 tỉ gói hàng, tăng 23,22% so với cùng kỳ năm ngoái và khối lượng kinh doanh trung bình ngày nhiều gấp 1,4 lần khối lượng kinh doanh lúc thường.
Vào ngày 11/11, tổng cộng 639 triệu bưu kiện chuyển phát nhanh đã được thu nhận, gấp 1,87 lần khối lượng kinh doanh hàng ngày và tăng 15,76% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong dịp 11/11, khối lượng kinh doanh chuyển phát nhanh lập kỷ lục mới, giúp thị trường tiêu dùng phục hồi và mở rộng một cách hiệu quả.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận