menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Các đồng tiền kỹ thuật số trên đà lao dốc

Các đồng tiền kỹ thuật số đã lao dốc mạnh trong phiên giao dịch ngày 13/5.

Dù giá trị đồng Bitcoin đã trở lại trên 30.000 USD, song vẫn hứng chịu mức giảm kỷ lục, sau sự sụp đổ của đồng TerraUSD, còn được coi là đồng tiền ổn định (stablecoin).

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 13/5 tại châu Á, đồng Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất theo giá trị thị trường, đã phục hồi lên khoảng 30.500 USD/1 Bitcoin, cao hơn nhiều so với mức thấp kỷ lục khoảng 25.400 USD/1 Bitcoin ghi nhận một ngày trước đó. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với 40.000 USD của một tuần trước đó. Nếu không có sự phục hồi trong cuối tuần, Bitcoin sẽ hướng đến mức thua lỗ theo tuần lần thứ 7 liên tiếp.

Ông Scottie Siu, Giám đốc đầu tư của cơ quan Axion Global Asset Management cho rằng "điều tồi tệ nhất vẫn chưa qua" và các đồng tiền kỹ thuật số sẽ còn giảm giá sâu hơn trong những ngày tới. Theo ông, để thị trường ổn định, lãi suất mở cần phải giảm nhiều hơn nữa.

Trong khi đó, các cổ phiếu liên quan đến tiền kỹ thuật số tăng mạnh, với cổ phiếu nhà môi giới Coinbase ổn định qua đêm, song vẫn giảm 50% trong hơn một tuần.

Tại châu Á, Tập đoàn công nghệ BC và Tập đoàn công nghệ Houbi - điều hành các nền tảng giao dịch và các dịch vụ tiền kỹ thuật số - có cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc), đã chứng kiến mức giảm theo tuần tới hơn 20%.

Việc các nhà đầu tư bán tháo đã khiến giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số trên phạm vi toàn cầu đã giảm gần 50% kể từ tháng 11/2021, song sự giảm này đã gây ra sự hoảng loạn trong những phiên giao dịch gần đây khi các đồng tiền ổn định giảm giá mạnh.

Đồng tiền ổn định là một loại tiền kỹ thuật số được phát triển trên Blockchain và có giá trị ổn định. Giá của đồng tiền này được neo với một tài sản ổn định khác như vàng hoặc tiền pháp định (USD, EUR, VND). Nếu giá của các đồng tiền kỹ thuật số, trong đó có Bitcoin luôn dao động mỗi ngày, thì đồng tiền ổn định lại đảm bảo mức giá ổn định và có tính toàn cầu, không phụ thuộc vào một ngân hàng trung ương nào.

Thị trường tiền điện tử đã gặp "sang chấn" trong tuần này, với sự sụp đổ của TerraUSD (UST), khi không còn được neo với USD theo tỷ giá 1:1. Đồng Tether - đồng tiền ổn định lớn nhất, cũng đã chịu áp lực, giảm xuống còn 95 cent trong ngày 12/5.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch cảnh báo "hậu quả tiêu cực đáng kể" đối với tiền kỹ thuật số và tài chính kỹ thuật số nếu nhà đầu tư không còn niềm tin vào stablecoin. Tuy nhiên, Fitch cho rằng các mối liên kết yếu giữa các thị trường tiền kỹ thuật số và các thị trường tài chính được quản lý sẽ hạn chế biến động của thị trường tiền kỹ thuật số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại