menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các động thái dài hạn của vàng

Một biểu đồ dài hạn cho thấy động lực thực sự đối với vàng không phải là lạm phát, không phải đồng đô la, không phải âm mưu, không phải Trung Quốc, không phải dầu mỏ, mà là niềm tin vào các ngân hàng trung ương.

Các động thái dài hạn của vàng
Tóm tắt dòng thời gian

* Nixon đã đóng cửa sổ mua lại vàng vào ngày 15 tháng 8 năm 1971. Giá vàng là 35 đô la một ounce.

* Niềm tin vào đồng đô la và các ngân hàng trung ương sụp đổ. Lạm phát tăng vọt.

* Vàng đạt đỉnh 850 USD/ounce vào ngày 21 tháng 1 năm 1980.

* Đó là khi Chủ tịch Fed Paul Volcker tăng lãi suất lên 20% để kiềm chế lạm phát.

* Theo sau Volcker là Alan Greenspan, được coi là "Đại nhạc trưởng".

* Đã có lạm phát từng bước một, vàng giảm từ $850/oz xuống còn $250/oz chứng tỏ vàng không phải là hàng rào lạm phát.

* Trong khoảng thời gian từ năm 1999 đến năm 2002, Gordon Brown, Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh (tương đương với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ), đã bán 395 tấn vàng, thể hiện niềm tin lớn vào tiền pháp định hơn vàng. Sự kiện này được gọi là "Brown's Bottom".

* Để giải cứu các ngân hàng đã đầu tư vào các công ty DotCom vô giá trị và sau đó cũng mất một số tiền khổng lồ cho các khoản cho vay khó đòi ở các nước Nam Mỹ, Greenspan đã hạ lãi suất một cách liều lĩnh và giữ lãi suất quá thấp trong thời gian dài.

* Vàng cất cánh nhờ gói kích thích của Fed mà đỉnh điểm là bong bóng nhà đất và vỡ.

* Vàng, giống như mọi thứ khác bị bán tháo mạnh trong vụ phá sản đó. Vào tháng 3 năm 2009, Fed đã đình chỉ hạch toán tài sản ngân hàng theo giá thị trường. Thị trường chứng khoán cất cánh và vàng cũng vậy.

* Fed đã tung ra QE và ECB cũng vậy. Căng thẳng tín dụng trong EMU cũng đang gia tăng. Có nguy cơ rất lớn về việc Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ tan rã. Hy Lạp là mắt xích yếu nhưng nỗi sợ hãi sẽ dâng cao nếu Hy Lạp rời đi.

* Vào ngày 26 tháng 7 năm 2012, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Mario Draghi, đã có bài phát biểu tại một hội nghị ở London, mang lại một bước ngoặt quan trọng trong cuộc khủng hoảng đồng euro.

* Mario Draghi cho biết "Trong phạm vi nhiệm vụ của chúng tôi, ECB sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo toàn đồng euro. Và hãy tin tôi, thế là đủ."

* Mario Draghi đã làm gì? Câu trả lời thật buồn cười. Hoàn toàn không có gì. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu khu vực đồng euro giảm xuống, tạm thời cứu vãn tình hình.

* Trong năm 2016, Fed và ECB đều tham gia vào nhiều QE hơn và lợi suất quốc gia ở mức âm ở Châu Âu và Nhật Bản. Vàng đã tăng vọt lên mức cao mới, đạt đỉnh gấp đôi vào năm 2021.

* Vào năm 2022, Fed cuối cùng đã bắt đầu đi bộ đường dài. Vàng bắt đầu giảm mạnh vào năm 2022 mặc dù thực tế là lạm phát hàng năm đã lên tới 9%. Một lần nữa, điều này cho thấy vàng là một công cụ phòng ngừa lạm phát kém.

* Fed đã duy trì một loạt các cuộc nói chuyện diều hâu ổn định và chúng ta đang ở đây.

Quyết tâm của Fed

Đã đến lúc phải đứng bên lề vàng khi rõ ràng là Fed sắp thực hiện một chu kỳ tăng giá lớn.

Tôi đã phạm sai lầm khi không tin vào quyết tâm của Fed. Vào thời điểm tôi làm, tôi cảm thấy không còn nhiều nhược điểm nữa.

Vàng tăng gần 200 đô la một ounce từ mức thấp.

Fed dự đoán lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ít nhất là đến năm 2023

Vào ngày 14 tháng 12, tôi đã nhận xét Fed dự đoán lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ít nhất là đến năm 2023

Vàng cũng phản ứng với căng thẳng tín dụng. Nó tăng vọt sau cú sốc Nixon, trong bong bóng nhà đất và với QE.

Nó lao dốc dưới sự giảm lạm phát của Greenspan và sau khi Mario Draghi thực hiện bài "Dù nó diễn ra như thế nào"

Trong khi đó, Fed dường như muốn phá vỡ một cái gì đó và tôi nghi ngờ họ sẽ làm như vậy.

Mức hỗ trợ Vàng hàng tuần
Các động thái dài hạn của vàng

Có thể vàng đang phản ứng với căng thẳng tín dụng đang chờ xử lý ở Mỹ, EU, Trung Quốc hoặc các nơi khác. Có thể mức tăng 200 đô la hoàn toàn là do kỹ thuật từ hỗ trợ mạnh ở mức 1650 đô la.

$1450 cũng là mức hỗ trợ mạnh. 1550 có hỗ trợ vừa phải. Có mức kháng cự khá mạnh trong phạm vi $1850 đến $1900.

Nếu bạn tin rằng Fed sẽ tạo ra một cú hạ cánh nhẹ êm ái nào đó với việc giảm lạm phát đều đặn, thì vàng có thể không phải là nơi bạn muốn.

Trong khi đó, cuộc thảo luận trên Twitterland là về một mô hình định giá lại vàng mới, dầu được định giá bằng vàng, nhân dân tệ được hỗ trợ bởi vàng, chu kỳ 9 năm và việc ngân hàng trung ương mua vàng lúc đó là giảm và hiện đang tăng, với mục tiêu giá là 9.000 đô la. Tất cả cuộc thảo luận đó có vẻ hơi ngớ ngẩn đối với tôi.

Cuối cùng, biểu đồ dẫn đầu cho thấy vàng đang ở trong một thiết lập cốc và tay cầm 10 năm lớn, thường là một sự hình thành tăng giá. Và thông thường, thời gian hợp nhất càng lâu thì biến động càng lớn khi nó xảy ra.

Mặt khác của vấn đề, như đã đề cập trong bài viết trước của tôi, là các mức hỗ trợ và kháng cự tăng giá thường thất bại trong các thị trường giá xuống trong khi các mức kháng cự và giảm giá thất bại trong các thị trường giá lên.

Đó là cả hai mặt của vỏ vàng trong một bài đăng mà không có sự cường điệu nào.

Còn về đô la thì sao?

Đừng rơi vào cái bẫy nghĩ rằng vàng luôn di chuyển theo đồng đô la. Với chỉ số đô la Mỹ ở mức 90, vàng đã ở mức 250 đô la, 1.400 đô la, 1.200 đô la và 600 đô la.

Trên cơ sở ngắn hạn, vàng có xu hướng di chuyển cùng với đồng đô la, nhưng đôi khi, ngay cả trong thời gian dài, điều đó không xảy ra.

Và mặc dù tương quan giá có xu hướng hiện hữu, nhưng cường độ không phải là cách bạn nhận được vàng $1400 và vàng $400 với chỉ số đô la ở cùng một vị trí.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy.

Kim loại quý tăng vọt với nhu cầu chống suy thoái, được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD. Ngay bây giờ Goldman, JPM và những bên khác đang sẵn sàng cơ cấu các danh mục đầu tư vào Dầu, Đồng, sau đó là Bạc và Vàng.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại