menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Các doanh nghiệp dệt may khẳng định không lấy lãi để sản xuất khẩu trang

Các doanh nghiệp dệt may tìm mọi cách mở rộng quy mô sản xuất để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, không lấy lãi, không tăng giá để phục vụ tốt nhất yêu cầu phòng dịch.

Tin từ Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 2/2/2020, đoàn công tác của bộ đã đến làm việc với một số doanh nghiệp dệt may, có năng lực sản xuất khẩu trang để làm việc về nguồn cung cho thị trường trong nước trước sự tăng giá đột biến, “cháy” cung của mặt hàng này những ngày qua do dịch bệnh.

Tại Công ty dệt kim Đông Xuân, đơn vị chuyên sản xuất loại vải dệt kim kháng khuẩn để may thành các sản phẩm xuất khẩu sang Nhật, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về trang phục kháng khuẩn của thị trường này, ông Trần Việt, Tổng giám đốc công ty cho biết: doanh nghiệp đã tiến hàng sản xuất khẩu trang với sản lượng 50 ngàn chiếc/ngày/ Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường, công ty có thể mở rộng quy mô sản xuất khẩu trang kháng khuẩn với sản lượng lên đến 300.000 chiếc mỗi ngày.

Công ty Babu, một doanh nghiệp chuyên sản xuất thời trang trẻ em cũng sản xuất khẩu trang. Sản phẩm của công ty có đặc điểm là làm từ sợi tre nên không chỉ có tính thân thiện với môi trường mà còn đảm bảo khả năng kháng khuẩn lâu dài. Công ty cũng đang mở rộng gấp rút một số dây chuyền để có thể sản xuất khẩu trang đáp ứng nhu cầu cho xã hội.

Các doanh nghiệp khác cũng tích cực hợp tác với các cơ quan quản lý để kết nối nguồn cung, đặc biệt là nguồn cung về vải để sản xuất được khẩu trang đủ số lượng yêu cầu. Mặt khác, doanh nghiệp đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục để công nhận sản phẩm khẩu trang đạt yêu cầu chất lượng đưa ra sử dụng.

Nếu hơn 40 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang trong nước sau Tết phục hồi năng lực sản xuất, gia tăng và mở rộng quy mô cộng với quản lý chặt khâu xuất khẩu (không cho phép xuất hàng đi trong mùa dịch) thì thị trường khẩu trang trong mùa cúm corona sẽ sớm được bình ổn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại