menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Các 'đại gia công nghệ' ráo riết tuyển dụng

Trong khi các startup đầy hứa hẹn ở Thung lũng Silicon phải cho nhân viên nghỉ việc hoặc thậm chí là sa thải, thì những tập đoàn công nghệ vẫn đang ráo riết săn lùng nhân tài công nghệ.

Tờ San Francisco Chronicle dẫn báo cáo cho biết, trong khi ngành khách sạn và du lịch Mỹ giảm 62% nhu cầu tuyển dụng so với cùng kỳ năm 2019, thì con số này chỉ là 12% ở mảng phát triển phần mềm.

Apple thông báo kế hoạch tuyển 1.000 thực tập sinh trong mùa hè như thường lệ với đãi ngộ đầy đủ. Trong khi đó, nhân viên của họ vẫn được nhận đủ lương và các chế độ chăm sóc sức khỏe bất chấp dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số.

Xu hướng chạy theo các công ty mới nổi của các kỹ sư phần mềm giờ đây phải trả giá đắt khi họ đang cố gắng tìm việc ở các tập đoàn lớn. “Làm việc cho tập đoàn có 200 tỉ USD tiền mặt như Apple có vẻ an tâm hơn so với một công ty khởi nghiệp đang đốt tiền”, Drew Prebella, phụ trách chương trình MBA tại Đại học Cornell (Mỹ) nhận định.

Ông Prebella cho biết bộ phận nhân sự của Amazon đã đến trường để tuyển dụng một số sinh viên đang học MBA. Vừa thông báo tuyển 100.000 nhân viên giao hàng tuần trước, tuần này Amazon dự kiến tuyển thêm 20.000 vị trí công việc, chủ yếu là về kinh doanh và công nghệ.

Tờ Wall Street Journal ngày 13.4 dẫn lời phát ngôn viên Chloe Meyere của Facebook cho biết, công ty này sẽ thuê thêm 10.000 nhân viên từ đây đến cuối năm. Nhân sự được tuyển dụng chủ yếu làm trong lĩnh vực thiết kế phần mềm, nghiên cứu dữ liệu, cùng với các chuyên gia hoạt động về chính sách và pháp lý. Nỗ lực của Facebook nhằm thực thi cam kết kiểm soát thông tin trên nền tảng mạng xã hội này, tránh thông tin sai lệch trong đợt bầu cử tổng thống.

Salesforce, nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất San Francisco, cho biết họ có 2.200 vị trí đang trống. Công ty ưu tiên tuyển dụng nhân viên, bạn bè và người thân của họ đã mất việc vì ảnh hưởng của dịch thông qua chương trình giới thiệu. Những công ty lớn với các ứng dụng như Zoom, Slack và cả Microsoft cũng đang có nhu cầu tuyển thêm hàng trăm nhân viên.

Dịch bệnh đi kèm với giãn cách xã hội khiến cho việc phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến trở nên phổ biến hơn. Robby Kwok, Phó chủ tịch cấp cao của Slack, cho biết họ đang tiến hành các cuộc phỏng vấn qua màn hình thay vì gặp mặt trực tiếp như trước đây.

Tờ South China Morning Post đưa tin hai đại gia công nghệ Trung Quốc là Tencent và Baidu cũng tuyên bố sẽ chỉ tham gia các chương trình tuyển dụng trực tuyến, không tiếp xúc trực tiếp cho đến khi hết dịch. Một hội chợ việc làm được Tencent phát trực tiếp đã thu hút hơn 70.000 người xem. Gã khổng lồ trong lĩnh vực xã hội và giải trí Trung Quốc cho biết sẽ tập trung tuyển dụng cho các vị trí bị ảnh hưởng bởi đại dịch năm nay như y tế, giáo dục, hành chính và họp trực tuyến.

Để hỗ trợ sinh viên mới ra trường tìm việc làm, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã khởi động dự án tuyển dụng trực tuyến có tên “24365”, nghĩa là hoạt động 24 giờ/ngày, 365 ngày/năm. Dự án đã thu hút hơn 2 triệu lượt đăng tải nội dung tìm việc và hơn 250.000 bài đăng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại