menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Các cuộc đàm phán về giới hạn giá dầu của Nga bị hoãn lại.

Nội dung chính

📌 Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng các nước EU đang bế tắc trong các cuộc đàm phán về mức trần giá dầu của Nga.

📌 Ba Lan muốn cắt giảm doanh thu của Moscow và đặt giá trần ở mức 30 USD/thùng.

📌 Hầu hết các nước EU khác muốn đảm bảo rằng dầu của Nga không biến mất khỏi thị trường.

Các cuộc đàm phán về giới hạn giá dầu của Nga bị hoãn lại.

❓ Tại sao các cuộc đàm phán về giới hạn giá dầu của Nga bị bế tắc?

Các nhà giao dịch dầu mỏ tiếp tục chờ đợi tin tức về giá trần của Nga. Thứ Tư, dầu WTI chịu áp lực đáng kể khi các báo cáo chỉ ra rằng giá trần sẽ được đặt trong phạm vi $65 – $70.

Các báo cáo hôm qua cho thấy các nước EU đã không đạt được sự đồng thuận về kế hoạch trần giá dầu và các cuộc đàm phán đã bị trì hoãn cho đến hôm nay.

Trong khi phần lớn các nước châu Âu sẽ hài lòng với mức trần 65 USD/thùng, thì Ba Lan tin rằng mức trần này là quá hào phóng đối với Moscow. Một vài báo cáo gần đây cho thấy, Ba Lan nhận được sự hỗ trợ của Estonia, Latvia và Litva.

Trong khi đó, Hy Lạp muốn đặt mức giá trần ở mức 70 USD hoặc cao hơn vì nước này muốn bảo vệ ngành vận tải dầu mỏ của mình. Síp và Malta cũng có thể hỗ trợ Hy Lạp.

Hiện tại, dầu Urals của Nga được bán với giá chiết khấu 25 USD so với Dầu Brent. Nếu mức giá trần được đặt ở mức 70$, Nga có thể tiếp tục bán dầu của mình như thường lệ, điều này sẽ khiến thị trường dầu mỏ giảm giá.

❓ Khi nào giá trần sẽ được công bố?

Tại thời điểm này, có vẻ như các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục vào thứ Sáu. Vì Ba Lan được cho là muốn đặt mức trần giá chỉ ở mức 30 USD/thùng, nên việc đạt được sự đồng thuận về thỏa thuận này có thể mất hơn một ngày.

Mức trần giá 30$, vốn không được hầu hết các quốc gia thảo luận, chắc chắn sẽ đẩy một lượng dầu đáng kể của Nga ra khỏi thị trường, vì Nga sẽ không cung cấp dầu ở mức giá này.

Vẫn còn phải xem liệu Ba Lan có cố gắng bảo vệ đề xuất của mình hay không khi các quốc gia khác đang cố gắng duy trì dòng dầu của Nga, điều đó có nghĩa là mức trần giá phải được đặt ở mức “hợp lý”.

Nga cho biết họ sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia tham gia vào kế hoạch trần giá, nhưng mức trần giá “hào phóng” sẽ tạo cơ hội cho tất cả những người tham gia thị trường đạt được các thỏa thuận trong khi vẫn duy trì những lời hoa mỹ gay gắt trước công chúng.

Cần lưu ý rằng các nước EU không có quá nhiều thời gian để đàm phán vì cơ chế trần giá phải được công bố trước ngày 5/12.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại