menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Các công ty tiền điện tử ồ ạt tìm đến Thụy Sĩ

Các công ty tiền điện tử đang “tranh giành” tìm các ngân hàng gửi tiền uy tín sau sự sụp đổ của Signature Bank và Silvergate Capital.

Một số công ty là khách hàng cũ của Signature Bank và Silvergate Cappital đã chuyển sang các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử có trụ sở tại Thụy Sĩ, khiến các ngân hàng tại Thụy Sĩ quá tải các yêu cầu dịch vụ ngân hàng.

Thông thường, ngành công nghiệp tiền điện tử đã gặp khó khăn khi tiếp cận các dịch vụ ngân hàng truyền thống, vì họ không muốn đầu tư vào những khoản tiền không có khung pháp lý rõ ràng.

Nhưng với hai trong số những ngân hàng lớn nhất, cùng với SVB, hiện đã không còn hoạt động, các công ty tiền điện tử đã chuyển sang Thụy Sĩ, nơi được cho là trung tâm tiền điện tử với quy định chặt chẽ.

Một cố vấn tại một ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được vô số yêu cầu về dịch vụ ngân hàng”.

Cố vấn cho biết thêm sau khi Silvergate và Signature Bank ngừng hoạt động trong tháng này, các ngân hàng tư nhân nhận được yêu cầu về dịch vụ nhiều hơn bao giờ hết.

Các yêu cầu đã được đưa ra bất chấp sự hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng Thụy Sĩ sau khi Credit Suisse mấp mé bên bờ vực và cuối cùng được mua lại bởi UBS trong một thỏa thuận do cơ quan quản lý làm trung gian để ngăn chặn sự ảnh hưởng sang những ngân hàng khác.

Cố vấn cho biết mọi người đang coi sự cố Credit Suisse là một “rủi ro đáng tiếc” đối với một ngân hàng tư nhân.

Các công ty Mỹ và ngoài châu Âu tìm đến Thụy Sĩ

Ông Dominic Castley, Giám đốc tiếp thị của Sygnum, một trong những ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ tập trung vào việc phục vụ các công ty tài sản kỹ thuật số, cho biết họ đang nhận được một loạt các câu hỏi về dịch vụ ngân hàng.

Ông Castley cho biết: “Trong những tuần qua khi các sự kiện của ngành ngân hàng diễn ra, chúng tôi đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể các yêu cầu giới thiệu từ các khách hàng quốc tế khác nhau”, Castley cho biết thêm rằng, vị trí của Sygnum ở cả Thụy Sĩ và Singapore đều hấp dẫn đối với các công ty tiền điện tử.

Sygnum có giấy phép ngân hàng Thụy Sĩ và giấy phép dịch vụ thị trường vốn ở Singapore.

Một cố vấn cho các công ty công nghệ tài chính ở Thụy Sĩ, cho biết đã có "rất nhiều dòng tiền từ khách hàng Mỹ" đổ vào các ngân hàng Thụy Sĩ.

Castley cho biết sự quan tâm "chủ yếu đến từ các nhà đầu tư, người quản lý tài sản và các dự án chuỗi đang tìm cách đa dạng hóa các khoản đầu tư tiền điện tử của họ với một đối tác Thụy Sĩ đáng tin cậy như Ngân hàng Sygnum."

Lập trường thân thiện với tiền điện tử của Thụy Sĩ

Một trong những lý do tại sao các công ty đang đổ xô tới các ngân hàng Thụy Sĩ là vì đất nước này chào đón các công ty tiền điện tử và ngân hàng Thụy Sĩ có một môi trường hoạt động ổn định.

Quốc gia này đã tạo ra "Thung lũng tiền điện tử" ở vùng Zug, ngay bên ngoài thủ đô Zurich của Thụy Sĩ, nơi các công ty khởi nghiệp và các công ty tiền điện tử lâu đời đã thành lập cơ sở.

Ông Thierry Arys Ruiz, Giám đốc điều hành của Công ty blockchain AgAu.io có trụ sở tại Thụy Sĩ, cho biết Thụy Sĩ "ổn định hơn" và "có các quy định chặt chẽ hơn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại