menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Các công ty tài chính tại Nhật Bản ứng dụng ChatGPT để hoạt động hiệu quả hơn

Ngân hàng đầu tư Daiwa Securities Co. đang dẫn đầu các tổ chức tài chính lớn tại Nhật Bản trong việc ứng dụng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Các công ty tài chính tại Nhật Bản ứng dụng ChatGPT để hoạt động hiệu quả hơn

Theo hãng tin Kyodo, Ngân hàng đầu tư Daiwa Securities Co. đang dẫn đầu các tổ chức tài chính lớn tại Nhật Bản trong việc ứng dụng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Daiwa Securities bắt đầu ứng dụng ChatGPT từ ngày 26/4 vừa qua. Theo ngân hàng này, ChatGPT có "tiềm năng to lớn", có thể hỗ trợ sắp xếp hợp lý hơn các nhiệm vụ hằng ngày, trong đó bao gồm cả thu thập thông tin bằng tiếng Anh.

Theo Daiwa Securities, việc ứng dụng công nghệ AI này có thể giúp ngân hàng giảm bớt chi phí hoạt động cũng thời gian làm việc của nhân viên, theo đó họ có nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ quan trọng như lập kế hoạch kinh doanh.

Ông Susumu Yamamura - người phát ngôn của Daiwa Securities, nêu rõ: "Chúng tôi ưu tiên ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm tăng hiệu quả làm việc và tăng thời gian tương tác với khách hàng”.

Trong số các ngân hàng lớn của Nhật Bản, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Inc. cũng thông báo kế hoạch cài đặt ChatGPT vào mùa Hè này. Tập đoàn Sumitomo Mitsui Group Inc. cũng đã triển khai thử nghiệm công nghệ này, còn tập đoàn Mizuho Financial Group Inc. đang xem xét việc sử dụng dịch vụ.

Xu hướng trên tại Nhật Bản khác với những gì đang diễn ra ở Mỹ và châu Âu, khi các tổ chức tài chính tại đây thận trọng hơn trong việc ứng dụng ChatGPT do lo ngại về quyền riêng tư. Một số nguồn tin cho biết các ngân hàng lớn của Mỹ như JPMorgan Chase & Co., Goldman Sachs Group Inc. và Citigroup Inc. đã hạn chế nhân viên sử dụng ChatGPT.

Để giải quyết những lo ngại này, Daiwa Securities cho biết họ sử dụng công nghệ của Microsoft Corp. để tạo ra môi trường khép kín và an toàn, ngăn chặn nguy cơ rò rỉ thông tin cho bên thứ 3./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại