menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Các công ty sản xuất hàng tiêu dùng buộc phải tăng giá sản phẩm

Các thương hiệu lớn trên toàn cầu là Pepsi và Levi Strauss tuần này đã thông báo với các nhà đầu tư việc tăng giá khi lạm phát tăng.

Các thương hiệu lớn trên toàn cầu là Pepsi và Levi Strauss tuần này đã thông báo với các nhà đầu tư việc tăng giá khi lạm phát tăng, nhưng việc mọi thứ tăng giá từ nhôm tới bông báo hiệu những khó khăn phía trước của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng.

Chi phí vận chuyển và giá nguyên liệu thô trong năm nay tăng mạnh trong nhiều ngành công nghiệp do những gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của những doanh nghiệp đang nỗ lực phục hồi sau những tác động của đại dịch COVID-19.

Để ứng phó, PepsiCo Inc và Levi Strauss & Co, hai trong loạt doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng đầu tiên công bố lợi nhuận quý, đã tăng giá quần jeans, đồ ăn nhanh và nước ngọt, nhờ đó đạt kết quả kinh doanh vượt dự báo.

Các nhà phân tích cho rằng, việc tăng giá bán sẽ là một trở ngại cho đến ít nhất là cuối năm với một số lĩnh vực có thể đối mặt với sức ép cho đến giữa năm 2022.

Khi số liệu chính thức cho thấy lạm phát bắt đầu làm giảm chi tiêu tiêu dùng, các doanh nghiệp cũng cần cân đối giữa nhu cầu bảo vệ biên lợi nhuận với rủi ro việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu với các sản phẩm của họ.

Nhà phân tích của J.P.Morgan, Andrea Teixeira, cho rằng PepsiCo đang cảm nhận và sẽ tiếp tục cảm nhận sức ép lạm phát và những thách thức về chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành PepsiCo, Ramon Laguarta, vẫn có lòng tin ngay cả khi tập đoàn này đối mặt với chi phí vật liệu đóng gói và lương tài xế xe tải tăng. Ông cho rằng người tiêu dùng trên khắp thế giới có thể cân nhắc giá cả không khác nhiều so với trước, cho thấy sức mạnh thương hiệu và những đổi mới của tập đoàn.

Đó cũng là điều mà Levi Strauss chia sẻ, khi cho rằng việc tăng giá trước đó đã góp phần làm tăng biên lợi nhuận gộp của nhà sản xuất quần jeans này, cho phép bù lại giá bông dự kiến tăng trong năm tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại