menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Các công ty năng lượng sạch châu Âu cảnh giác với chính sách năng lượng của ông Trump

Các công ty châu Âu tập trung vào năng lượng sạch đang từ bỏ kế hoạch mở rộng, chuẩn bị cho doanh số bán hàng thấp hơn hoặc thấy việc tài trợ cho các dự án tại Hoa Kỳ bị nghi ngờ vì lo ngại về chiến thắng tiềm tàng của Donald Trump trong cuộc bầu cử có thể ảnh hưởng đến lĩnh vực của họ.

Trump đã bác bỏ các chính sách chống biến đổi khí hậu của Tổng thống Joe Biden là "trò lừa đảo xanh mới" và dự kiến ​​sẽ cố gắng hủy bỏ nhiều công sức của chính quyền ông, bao gồm Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) cung cấp các khoản giảm thuế và trợ cấp cho các công ty Hoa Kỳ và nước ngoài đầu tư vào năng lượng bền vững.

Luật được thông qua vào năm 2022 đã đóng vai trò là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các công ty châu Âu trong lĩnh vực này mở rộng hoặc thiết lập sự hiện diện tại Hoa Kỳ, nhưng nỗi lo về nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump đang khiến họ phải tạm dừng.

Theo IRA, công ty có thể xây dựng một nhà máy sản xuất bình hydro ở Hoa Kỳ với chi phí khoảng 1/3 trong số 15 triệu USD chi phí. Tuy nhiên, vào tháng 2, Roessner đã quyết định hủy bỏ kế hoạch vì lo ngại rằng Trump có thể tái đắc cử mặc dù công ty đã tổ chức các cuộc đàm phán ban đầu với các khách hàng tiềm năng.

Thị trường đặt cược rằng Trump sẽ giành lại Nhà Trắng vào tháng 11 đã tăng cao trong tháng này sau khi ông bị bắn trong một cuộc vận động bầu cử và vài ngày sau đó đã giành được đề cử của Đảng Cộng hòa.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy khoảng cách ngày càng thu hẹp giữa Trump và Kamala Harris, ứng cử viên Đảng Dân chủ có khả năng có quan điểm tương tự về khí hậu như của Biden. Tuy nhiên, những bình luận của Roessner phản ánh sự lo lắng của các công ty công nghệ sạch châu Âu về ý nghĩa của nhiệm kỳ tổng thống của Trump và cách họ đang cố gắng chuẩn bị cho một kịch bản như vậy.

Công ty phân tích và dữ liệu năng lượng Wood Mackenzie cho rằng họ sẽ khiến khoản đầu tư năng lượng ít carbon dự kiến ​​trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2050 gặp rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả