menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các công ty khai thác niken lớn nhất thế giới

10 công ty khai thác niken hàng đầu thế giới

Các công ty khai thác niken lớn nhất thế giới

Khi thế giới chuyển đổi sang phương tiện chạy điện và các nguồn năng lượng sạch hơn, niken đã nổi lên như một kim loại thiết yếu cho cuộc cách mạng xanh này.

Cần thiết cho sản xuất xe điện, tuabin gió và nhà máy điện hạt nhân, niken cũng chủ yếu được sử dụng để tạo ra hợp kim thép không gỉ chống ăn mòn và nhiệt độ khắc nghiệt hơn.

Sử dụng dữ liệu từ Mining Intelligence , đồ họa này hiển thị 10 công ty hàng đầu theo sản lượng niken cùng với vốn hóa thị trường của họ.

Các công ty khai thác niken lớn nhất được sản xuất vào năm 2020

Nickel từ lâu đã là một khoáng chất quan trọng cho pin, xi mạ và sản xuất thép, nhưng gần đây nó mới được thêm vào danh sách các khoáng chất quan trọng được đề xuất của USGS.

Khi các quốc gia và ngành công nghiệp nhận ra tầm quan trọng của niken đối với sự phát triển của công nghệ bền vững, các công ty khai thác niken sẽ đi đầu trong việc cung cấp niken cho thế giới.

850 kt niken được khai thác bởi 10 công ty khai thác niken hàng đầu trị giá khoảng 17,3 tỷ đô la, với cả sản lượng và giá dự kiến ​​sẽ tăng cùng với nhu cầu niken.

Các công ty khai thác niken lớn nhất thế giới

Công ty khai thác và luyện niken và paladi Nornickel dẫn đầu danh sách với 236 kt niken được sản xuất vào năm 2020, phần lớn đến từ bộ phận tài sản hàng đầu của Norilsk ở Nga.

Với 46% hỗn hợp năng lượng của Nornickel có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo, công ty đang thúc đẩy sự phát triển của niken trung tính carbon , bắt đầu bằng việc giảm lượng khí thải carbon dioxide xuống 60.000-70.000 tấn vào năm 2022.

Vale theo sát phía sau trong sản xuất và các mục tiêu về lượng khí thải carbon của mình. Nhà máy chế biến Long Harbour của công ty có trụ sở tại Brazil ở Newfoundland và Labrador sản xuất niken với lượng khí thải carbon bằng khoảng một phần ba mức trung bình của ngành - 4,4 tấn CO2 tương đương trên một tấn niken so với mức trung bình 13 tấn CO2 tương đương của Viện Nickel.

Với hai công ty hàng đầu sản xuất hơn một nửa lượng niken được sản xuất bởi 10 công ty khai thác hàng đầu, nỗ lực của họ trong việc khử cacbon sẽ mở đường cho ngành khai thác niken.

Nhu cầu về niken trong quá trình chuyển đổi năng lượng

Cùng với quá trình khử cacbon trong quá trình khai thác niken, niken tự cung cấp năng lượng cho nhiều công nghệ quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng. Quá trình điện khí hóa xe cộ phụ thuộc nhiều vào niken, với một chiếc ô tô điện cần hơn 87 pound niken, chiếm gần 1/5 tổng số kim loại cần thiết .

Với lịch sử được sử dụng trong pin niken cadmium và niken hydrua kim loại, niken ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong pin lithium-ion vì mật độ năng lượng lớn hơn và chi phí thấp hơn so với coban. Cùng với sự gia tăng sử dụng, không phải tất cả niken đều phù hợp để sản xuất pin lithium-ion, vì pin yêu cầu dạng cặn kim loại hiếm hơn được gọi là niken sunfua .

Dạng phổ biến hơn của kim loại, đá ong niken , vẫn hữu ích trong việc tạo thành các hợp kim tạo nên khung và các bánh răng khác nhau của tuabin gió.

Niken cũng rất cần thiết cho các nhà máy điện hạt nhân, chiếm gần một phần tư lượng kim loại cần thiết cho mỗi megawatt được tạo ra.

Tương lai của khai thác và chế biến niken

Với nhu cầu niken cao như vậy đối với pin và cơ sở hạ tầng năng lượng sạch hơn, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu niken toàn cầu dự kiến ​​sẽ lớn hơn nguồn cung vào năm 2024. Sự khan hiếm của các mỏ niken sunfua cao cấp và cường độ carbon để khai thác chúng cũng khuyến khích việc khám phá phương pháp thu hoạch kim loại.

Khai thác nông nghiệp sử dụng thực vật được gọi là hyperaccumulators để hấp thụ kim loại có trong đất qua rễ của chúng, dẫn đến lá của chúng chứa tới 4% niken trong trọng lượng khô. Những cây này sau đó được thu hoạch và đốt, tro của chúng được xử lý để thu hồi "quặng sinh học" niken.

Cùng với việc cung cấp cho chúng ta các kim loại như niken, chì và coban thông qua một quá trình tiêu tốn ít năng lượng hơn, khai thác nông nghiệp cũng giúp khử độc đất ô nhiễm.

Mặc dù các quy trình mới như khai thác nông sản sẽ không thay thế khai thác truyền thống, nhưng chúng sẽ là một bước tiến hữu ích trong việc thu hẹp khoảng cách cung cấp niken trong tương lai đồng thời giúp giảm lượng khí thải carbon của ngành công nghiệp chế biến niken.

----------------

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả