menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các công ty khai thác dầu mỏ nhỏ chạy đua để khoan dầu, OPEC + và các mỏ dầu lớn không cần bơm nhanh hơn

​​​​​​​Giá dầu thô hôm thứ Ba tăng vọt lên gần 100 USD / thùng sau khi Tổng thống Nga Putin đưa quân vào hai khu vực ly khai của Ukraine và chính thức công nhận các nước cộng hòa ly khai của Ukraine hôm thứ Hai. Giá năng lượng cao hơn đã mang lại sức sống mới cho việc Mỹ chuyển các giàn khoan trở lại các mỏ dầu mặc dù các thành viên OPEC + duy trì cách tiếp cận cân bằng hơn là không tăng sản lượng ngay cả khi giá tăng cao.

Các công ty khai thác dầu mỏ nhỏ chạy đua để khoan dầu, OPEC + và các mỏ dầu lớn không cần bơm nhanh hơn

Giá dầu WTI giao sau của Mỹ tăng gần 5%, so với mức 96 USD / thùng. Giá dầu quốc tế Brent tăng 3,5% và dao động hơn 99 USD một chút. Cả hai điểm chuẩn đều đạt mức cao nhất trong bảy năm.

Giá năng lượng tăng cao đã thúc đẩy các công ty khai thác dầu / khí đá phiến tư nhân nhỏ hơn tăng sản lượng ở những nơi như Anadarko Basin của Oklahoma và DJ Basin ở Colorado, nơi việc khoan hiện đã trở nên có lãi sau sự cố dầu mỏ vào nửa đầu năm 2020 trong những ngày đầu của đại dịch vi rút.

Sản lượng dầu ở các khu vực cận biên này không được kỳ vọng là sẽ xoay chuyển kim ngạch trên thị trường toàn cầu, vốn đang đối mặt với nguồn cung khan hiếm, nhưng nó có thể giúp một số nhà sản xuất dầu đã thua lỗ trong những năm qua. Theo nhà tư vấn năng lượng Wood Mackenzie, sản lượng ở các nước tiếp giáp với Mỹ vào cuối năm sẽ tăng gần như chỉ từ lưu vực Permian của Tây Texas và New Mexico, bù đắp bởi sự sụt giảm ở những nơi khác, theo nhà tư vấn năng lượng Wood Mackenzie. - WSJ

Joe Brevetti, người sáng lập của Charter Oak Production Co., nói với WSJ . Ông cho biết công ty của ông đang đưa một giàn khoan trở lại lưu vực Anadarko để tăng gấp đôi sản lượng vào cuối năm nay.

Mặc dù các công ty tư nhân đang gấp rút bổ sung các cuộc tập trận ở nhiều mảng đá phiến khác nhau, các công ty lớn hơn đang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng hơn, chẳng hạn như Giám đốc điều hành Scott Sheffield của Pioneer Natural Resources Co., người đã nói với các nhà đầu tư vào tuần trước rằng họ dự định chỉ tăng sản lượng dầu từ 0%. lên 5% ngay cả khi dầu leo ​​lên trên 100 đô la một thùng.

Chúng tôi không kỳ vọng tổng sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng trong bối cảnh hàng loạt các công ty đá phiến nhỏ tận dụng chu kỳ bùng nổ khi các công ty lớn hơn giữ sản lượng ổn định.

Các công ty khai thác dầu mỏ nhỏ chạy đua để khoan dầu, OPEC + và các mỏ dầu lớn không cần bơm nhanh hơn

Đối với các thành viên OPEC +, họ cũng không tăng nhanh sản lượng do dầu Brent đóng cửa ở mức 100 USD. Theo Bloomberg , Iraq và Nigeria đã được phép tăng sản lượng để cân bằng thị trường, nhưng có vẻ như điều đó sẽ gây hấn với liên minh 23 quốc gia, dẫn đầu là Ả Rập Xê-út và Nga .

Trong nhiều thập kỷ, chu kỳ bùng nổ và phá sản là một phần của ngành công nghiệp dầu khí. Bộ trưởng năng lượng của Nigeria, Timipre Sylva, cho biết có vẻ như các công ty khai thác dầu mỏ hàng đầu "sẽ không làm bất cứ điều gì phi thường vào lúc này bởi vì chúng tôi đang mong đợi rất nhiều sản lượng" từ bên ngoài OPEC + ".

Sau nhiều năm chống chọi với giá dầu thấp, sự đồng thuận chung và có thể có trên toàn cầu đang xuất hiện giữa các công ty dầu mỏ lớn, những người muốn thấy giá dầu ổn định hơn là trải qua các giai đoạn bùng nổ và phá sản.

Điều này có thể là một vấn đề đặc biệt đối với chính quyền Biden, người đã không giữ được giá máy bơm ở mức thấp vì California phải trả trung bình nhiều nhất từ ​​trước đến nay (trung bình) cho xăng.

Các công ty khai thác dầu mỏ nhỏ chạy đua để khoan dầu, OPEC + và các mỏ dầu lớn không cần bơm nhanh hơn

Biden hiện có thể đổ lỗi cho Nga về việc giá khí đốt cao hơn do cuộc khủng hoảng Ukraine trước thời kỳ giữa kỳ của Hoa Kỳ.

-----------------------------

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại