menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Các công ty công nghệ Mỹ đang “không biết bán gì” cho Huawei

Mặc dù Huawei vẫn nằm trong "danh sách đen" của Bộ Thương mại Mỹ nhưng các công ty Mỹ đã có thể được cấp phép bán hàng cho công ty Trung Quốc.

Sau tuyên bố bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20, các công ty công nghệ của Mỹ đã thấy việc hợp tác giữa họ và Huawei đã có bước tiến khả quan. Mặc dù Bộ Thương mại Mỹ cho biết công ty Trung Quốc vẫn trong “danh sách đen” của họ nhưng các công ty tại Mỹ đã có thể được cấp giấy phép bán hàng cho Huawei.

Cụ thể việc cấp phép này sẽ được thực hiện cho các công ty xuất khẩu linh kiện, phần mềm cho Huawei, miễn là các chi tiết này không gây ảnh hưởng an ninh quốc gia.

Quyết định khá rõ ràng nhưng Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ, ông Wilbur Ross lại không công bố cụ thể linh kiện, phần mềm nào của Mỹ có ảnh hưởng an ninh quốc gia, chi tiết nào thì không.

Các doanh nghiệp Mỹ bán hàng cho Huawei cũng vậy. Theo luật sư chuyên về thương mại, ông Doug Jacobson, chính sách về thành phần gây ảnh hưởng cho an ninh Mỹ đang không rõ ràng. Cách dễ nhất cho các doanh nghiệp biết được mặt hàng nào ảnh hưởng, mặt hàng nào không là thử nộp đơn xin cấp giấy phép. Khi đó họ sẽ biết mặt hàng nào được duyệt và hàng nào sẽ bị từ chối.

Năm ngoái, Huawei đã chi 11 tỷ USD để mua công nghệ Mỹ, bao gồm cả phần mềm và linh kiện sản xuất. Mỹ cũng cáo buộc Huawei ăn cắp các tài sản trí tuệ của các công ty Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại