menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Các công ty châu Á hoan nghênh thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU

Các công ty châu Á đã bớt lo ngại sau khi Anh và Liên minh châu Âu (EU) đạt thỏa thuận thương mại vào phút chót mà nhờ đó tránh được việc áp các mức thuế mới và ngăn chặn biến động tài chính gia tăng.

Trong một thông báo, tập đoàn ô tô Nhật Bản Toyota Motor cho rằng đó là bước đi quan trọng nhằm tránh một kịch bản không thỏa thuận sẽ gây ra những thiệt hại.

Tập đoàn đã hoạt động tại Anh từ năm 1993 và là nhà sản xuất dòng xe Corolla này cho rằng, nếu các điều khoản của thỏa thuận cho phép các hoạt động thương mại tự do và cho đủ thời gian cho việc thích ứng, thiết lập một mối quan hệ có lợi về đầu tư và thương mại trong lĩnh vực sản xuất ô tô, tập đoàn sẽ vẫn duy trì được khả năng cạnh tranh.

Nissan Motor cũng hoan nghênh thỏa thuận trên. Một đại diện Nissan cho biết, tập đoàn này đã hoạt động tại thị trường châu Âu trên 30 năm, thông qua việc thiết kế, phát triển và sản xuất, và mong muốn sẽ tiếp tục phát triển.

Nissan vận hành nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất của Anh nằm tại thành phố cảng Sunderland, nơi tập đoàn sản xuất xe điện Leaf cũng như xe thể thao đa dụng Juke và Quashqai.

Các nhà sản xuất ô tô vui mừng trước thỏa thuận của Anh và EU. Nếu không có thỏa thuận. Mức phí 10% sẽ được thực thi từ ngày 1/1 tới.

Hiệp hội các nhà sản xuất và mua bán ô tô tại Anh ước tính mức phí này sẽ tăng thêm chi phí vận chuyển ô tô giữa Anh và EU ít nhất là 4,5 tỷ bảng (5,6 tỷ USD) một năm.

Bên cạnh đó, cũng sẽ không có hạn ngạch được đề ra, nhờ đó các nhà xuất khẩu có thể xuất lượng xe nhiều như mong muốn.

Các công ty Nhật Bản chiếm khoảng một nửa sản lượng ô tô của Anh. Trong tổng sản lượng ô tô của nước này, 40% được xuất khẩu sang EU.

Tuy nhiên, việc Anh ra khỏi thị trường chung và Liên minh hải quan có nghĩa sẽ có thêm những thủ tục được yêu cầu tại biên giới, điều có thể làm chậm các nguồn cung linh kiện từ châu Âu.

Các quy định về nguồn gốc cũng sẽ được áp dụng để những linh kiện có giá trị cao được sản xuất ở những nơi khác có được lợi thế miễn thuế giữa Anh và EU.

Một số xe tại Anh với lượng lớn linh kiện được sản xuất ngoài Anh có thể chịu thuế khi được xuất vào EU.

Trong khi nhiều linh kiện chủ chốt của xe điện được sản xuất tại Anh có nguồn gốc từ bên ngoài châu Âu, như pin từ Trung Quốc và động cơ từ Nhật Bản, thỏa thuận đảm bảo rằng xe điện được sản xuất tại Anh sẽ được hưởng thuế quan ưu đãi.

Lĩnh vực tài chính của châu Á cũng hoan nghênh thỏa thuận, dù trước đó cho rằng sẽ ít chịu tác động trực tiếp từ Brexit và dù thực tế rằng nhiều ngân hàng châu Á đã bắt đầu đa dạng hóa các hoạt động ngoài London, một quy trình sẽ tiếp tục.

Một giám đốc ngân hàng Nhật Bản cho rằng thỏa thuận sẽ giúp khách hàng của ngân hàng này kinh doanh tại châu Âu dễ dàng hơn và từ đó sẽ có tác động tích cực đến hoạt động của ngân hàng.

Trong vài năm qua, các ngân hàng Nhật Bản đã nhanh chóng xin giấy phép hoạt động tại EU trước khả năng Anh ra khỏi khối. Sumitomo Mitsui Banking Corp. năm ngoái đã thành lập ngân hàng SMBC Bank EU tại Frankfurt./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả