Các công cụ truyền thông nội bộ hiệu quả cho doanh nghiệp
Các công cụ truyền thông nội bộ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lý. Không một doanh nghiệp nào bỏ qua mảng nội bộ nếu muốn phát triển bền vững. Cùng tìm hiểu các công cụ hiệu quả nhất để kết nối người trong tổ chức trong bài viết dưới đây.
Xem thêm:
- Làm thế nào để khai thác yếu tố văn hóa trong quảng cáo?
- Mách bạn mẹo tối ưu hệ thống Email Marketing
Vì sao doanh nghiệp nên có các công cụ truyền thông nội bộ?
Mảng truyền thông nội bộ thường ít được nhắc đến rầm rộ. Ít ai biết rằng không một doanh nghiệp lớn mạnh nào lơ là quy trình truyền thông nội bộ. Các công cụ truyền thông nội bộ có vai trò quản lý và kết nối các yếu tố của doanh nghiệp thành một thể thống nhất. Chi tiết những lợi ích của việc truyền thông nội bộ hiệu quả như sau.
Thông tin đến nhân viên
Công cụ nội bộ giúp thông tin được truyền tải nhanh chóng và chính xác đến toàn bộ nhân viên. Khi đó các thông báo quan trọng và chiến lược sẽ đến tay nhân viên một cách đồng bộ. Điều này giúp nhân viên nắm bắt được tình hình hoạt động và thực hiện công việc tốt hơn.
Quản lý và giám sát hoạt động của doanh nghiệp
Nhờ có hệ thống truyền thông nội bộ, các nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của doanh nghiệp. Quản lý sẽ nắm bắt kịp thời những vấn đề xảy ra và đưa ra phương án xử lý. Từ đó có thể đảm bảo mọi người trong tổ chức đang đi đúng hướng theo kế hoạch chung.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhờ các công cụ truyền thông nội bộ
Một lợi ích khác là xây dựng và củng cố văn hóa doanh nghiệp. Khi các nhân viên tiếp xúc với văn hóa doanh nghiệp hàng này, họ sẽ dần thấu hiểu và đi theo định hướng đó. Văn hóa là giá trị cốt lõi mà công ty nên truyền tải và duy trì để phát triển một cách bền vững.
Kết nối tập thể
Những doanh nghiệp có quy mô lớn, nhân viên phân tán đa quốc gia thì công cụ giao tiếp nội bộ vô cùng cần thiết. Điều này tạo điều kiện cho mọi người trong tổ chức có cơ hội giao tiếp thường xuyên. Khi nhân viên được chia sẻ ý kiến và quan điểm cá nhân, họ sẽ cảm thấy được kết nối và gắn bó hơn với tổ chức.
Hỗ trợ lưu trữ tài liệu quan trọng
Một số nền tảng mạng xã hội nội bộ còn cho phép doanh nghiệp đăng tải và chia sẻ tài liệu trong tổ chức. Điều này giúp nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết. Đồng thời giảm thiểu rủi ro mất mát hoặc rò rỉ dữ liệu quan trọng.
Các công cụ truyền thông nội bộ hiệu quả
Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà truyền thông nội bộ đem đến cho doanh nghiệp. Vậy bạn biết có bao nhiêu công cụ hỗ trợ công tác truyên truyền nội bộ không? Dưới đây là 5 công cụ phổ biến nhất, tối ưu hiệu quả các hoạt động truyền thông nội bộ.
Mạng xã hội nội bộ là một trong các công cụ truyền thông nội bộ
Một trong những công cụ phổ biến nhất hiện nay là mạng xã hội nội bộ. Có thể kể đến như Workplace by Facebook, Slack… Những nền tảng này thường có giao diện như mạng xã hội thông thường, tạo cảm giác thân thuộc cho nhân viên. Điều này giúp họ thoải mái chia sẻ và kết nối với nhau trong môi trường làm việc.
Email vẫn là công cụ truyền thông phù hợp khi cần truyền tải thông tin quan trọng. Việc gửi email trực tiếp đến mail của nhân viên thu hút sự chú ý mạnh mẽ hơn. Điều này còn giúp họ ghi nhớ những tin quan trọng và tìm lại khi cần dễ dàng hơn.
Truyền thông trực tiếp qua các thiết bị nội bộ (bản tin, loa, TV…)
Tận dụng không gian giao tiếp trực tiếp như văn phòng để truyền thông nội bộ cũng là một ý kiến đáng chú ý. Thời gian trước, các ấn phẩm truyền thông như catalogue được ưa chuộng nhưng đến nay chúng đã không còn hiệu quả. Thay vào đó doanh nghiệp có thể phát tin trên TV hoặc loa trực tiếp cho toàn thể văn phòng.
Hoạt động teambuilding
Các hoạt động teambuilding đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong tổ chức. Đây là cơ hội để nhân viên giao lưu và tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với đồng nghiệp ngoài phạm vi công việc hàng ngày. Teambuilding giúp phá vỡ các rào cản giao tiếp giữa các phòng ban và cá nhân. Từ đó mọi người cũng cải thiện hiệu suất trong công việc tập thể.
Chương trình thi đua là một trong các công cụ truyền thông nội bộ
Những cuộc thi như đua doanh số không chỉ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh mà còn tạo động lực cho nhân viên. Không chỉ vậy, những ý tưởng mới, sáng tạo cũng đến từ những chương trình thi đua này. Khi nhân viên cảm thấy thành quả của mình được công nhận, họ sẽ cống hiến nhiều hơn và đồng hành lâu dài với tổ chức.
Kết luận
Một doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả thì yếu tố con người là ưu tiên hàng đầu. Các công cụ truyền thông nội bộ là chìa khóa giúp doanh nghiệp lan tỏa văn hóa và kết nối con người hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận