Các chuyên gia kỳ vọng gì trong câu chuyện kinh doanh của Thế Giới Di Động năm 2020?
Năm 2020, MWG đặt kế hoạch tăng trưởng hai chữ số, và chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh chính là yếu tố đầu tiên quyết định tương lai của cả Tập đoàn.
CTCP Tập đoàn Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), hãng bán lẻ với doanh thu tỷ USD mỗi quý đã đi qua năm 2019 với chiến lược phát triển chuỗi bách hóa xanh. Theo số liệu thống kê của MBS, các chỉ tiêu về lợi nhuận của các cửa hàng Bách Hóa Xanh đều tốt hơn so với đối thủ như biên lợi nhuận gộp, doanh thu/cửa hàng. Doanh thu bình quân tại mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt 1,3 tỷ đồng/tháng/cửa hàng, “vượt mặt” các đối thủ còn lại.
Biên lợi nhuận gộp của Bách hoá xanh vẫn đang được cải thiện, đạt gần 20% nhờ giảm bớt hàng bị hỏng và tăng khả năng đàm phán giá với nhà cung cấp. MBS kì vọng biên gộp của chuỗi sẽ tăng lên 22% vào năm 2023.
Dự kiến số cửa hàng mở ở phía Tây Và phía Đông sẽ tăng từ 300 đến 500 cửa hàng vào 2020. Hiện tại đã có thêm 2 DC mới được xây ở khu vực này. Dự phóng chi phí vận chuyển chiếm khoảng 5% tổng doanh thu và tổng cộng là 18% cho chi phí quản lý và bán hàng.
Năm 2020, MWG đặt kế hoạch tăng trưởng hai chữ số trong năm 2020. Từ các nhóm hàng gia dụng, mắt kính, đồng hồ cho đến các cửa hàng điện thoại giá rẻ đã lần lượt được trình làng nhưng chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh mới chính là yếu tố tiên quyết quyết định tương lai của cả Tập đoàn.
Hiện tại, điều mà giới đầu tư quan tâm nhất với Bách Hóa Xanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động là khi nào chuỗi này đạt điểm hòa vốn. Do đó, khả năng hòa vốn và sinh lời của chuỗi này cần phải được chứng minh sau 4 năm hoạt động.
Hãy cùng xem các chuyên gia kỳ vọng gì từ câu chuyện kinh doanh của MWG trong năm 2020.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận