menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Các chuyên gia dự đoán 2024 sẽ là năm của kim loại

Vàng và bạc được hưởng lợi từ lợi suất thực tế và chi phí tài trợ thấp hơn

Sau hiệu suất mạnh mẽ đáng ngạc nhiên vào năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định giá sẽ tiếp tục tăng vào năm 2024. Lợi nhuận được thúc đẩy bởi bộ ba lợi nhuận từ các quỹ phòng hộ theo đuổi động lực, các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng thỏi với tốc độ kỷ lục và nhu cầu mới từ các nhà đầu tư ETF, chẳng hạn như các nhà quản lý tài sản —chúng đã vắng bóng gần hai năm trong bối cảnh lợi suất thực tế tăng và chi phí vận chuyển tăng.

Các chuyên gia dự đoán 2024 sẽ là năm của kim loại

Đối với bạch kim, sự kết hợp giữa nhu cầu không co giãn và rủi ro đối với nguồn cung phi kinh tế bị hạn chế có khả năng làm trầm trọng thêm thâm hụt và thắt chặt các điều kiện thị trường. Điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi của lượng nắm giữ ETF từ mức thấp nhất trong 4 năm, và giống như bạc, tạo ra triển vọng bạch kim sẽ hoạt động tốt hơn vàng trong năm tới. Nó có khả năng khiến mức chiết khấu giảm 250 đô la so với mức trung bình 5 năm khoảng 750 đô la một ounce.

Đồng và nhôm được hỗ trợ bởi sự gián đoạn nguồn cung và chuyển đổi xanh

Ngành kim loại công nghiệp cũng được hưởng lợi từ triển vọng chi phí vốn thấp hơn, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành công nghiệp từ Trung Quốc sang phần còn lại của thế giới trong thời gian dài. Đồng vẫn là kim loại công nghiệp được nhiều nhà đầu tư yêu thích vì người ta kỳ vọng vào nhu cầu mạnh mẽ, như đã thấy ở Trung Quốc trong năm qua.

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự gián đoạn nguồn cung lớn, đặc biệt đối với đồng, được gọi là Vua kim loại xanh do nó được sử dụng cho nhiều ứng dụng. Những sự gián đoạn này là do chính phủ buộc phải đóng cửa mỏ Cobra Panama do First Quantum vận hành. Các công ty khai thác mỏ khác như Rio Tinto, Anglo American và Southern Copper đều đang hạ mức xếp hạng, chủ yếu do những thách thức ngày càng gia tăng ở Peru và Chile. Nhìn chung, nó vẽ ra một bức tranh về ngành khai thác mỏ đang bị thách thức bởi chi phí tăng cao, chất lượng quặng thấp hơn và sự can thiệp ngày càng tăng của chính phủ.

Hiện tại, trước vô số thách thức mà các công ty khai thác mỏ sẽ phải đối mặt trong những năm tới, một số trong số đó đã làm tăng tổng chi phí sản xuất và kéo theo đó là lợi nhuận của họ, hiện nay nhà đầu tư Việt Nam có thể đầu tư trực tiếp các sản phẩm kim loại bằng các hợp đồng tương lai thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.34

+0.02 (+0.08%)

Biểu đồ mã Silver

2,309.23

+0.42 (+0.02%)

Biểu đồ mã Gold
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại