menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

Các chuyên gia chờ đợi làn sóng thứ 3 của thị trường Tiền điện tử (Options Markets) 

​​​​​​​Cuối 2021, các chuyên gia GoldMan Sachs từng dự đoán và nhân định : Thị trường quyền chọn sẽ là bước phát triển lớn quan trọng tiếp theo của Crypto. Người đứng đầu toàn cầu về giao dịch tiền điện tử của ngân hàng đầu tư đa quốc gia, Andrei Kazantsev, nói rằng họ xem bước tiếp theo chính là tạo ra các Quyền chọn ở thị trường Blokchain.

Các chuyên gia chờ đợi làn sóng thứ 3 của thị trường Tiền điện tử (Options Markets) 

Goldman Sachs là ngân hàng đầu tư đa quốc gia ở Hoa Kỳ - một trong những ngân hàng đầu tư lớn và có uy tín nhất trên thế giới. Là một ngân hàng có “trọng lượng” tại phố Wall, sức ảnh hưởng của Goldman Sachs đối với thị trường tài chính và giới đầu tư là rất lớn.

Vị giám đốc điều hành lưu ý rằng thị trường quyền chọn bitcoin gần đây đang dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Theo đánh giá của Kazantsev, các công cụ phái sinh trên thị trường tiền điện tử mới đang ở giai đoạn sơ khai chứ chưa phát triển mạnh như phái sinh trên các thị trường truyền thống như cổ phiếu hay ngoại hối. Vì vậy, phái sinh crypto cần thêm thời gian hoàn thiện, phát triển và mở rộng, đa dạng hóa thêm nhiều sản phẩm phái sinh chất lượng tốt.

Trong vài năm gần đây, quyền chọn đồng Bitcoin đã tăng trưởng khá nhanh.

Theo dữ liệu mới nhất từ Skew - công ty con của Coinbase chuyên theo dõi dữ liệu trên các thị trường phái sinh tiền điện tử, quyền chọn Bitcoin có hợp đồng mở (Open Interest - OI, hay còn được hiểu là tổng giá trị hợp đồng chưa thanh toán) đạt xấp xỉ 12 tỷ USD. Riêng nửa đầu năm 2020, con số này vượt mức 2 tỷ USD, một con số cao hiếm thấy trên thị trường quyền chọn.

Ngày nay con số đấy là 4-6 tỷ đô mỗi ngày.

Các chuyên gia chờ đợi làn sóng thứ 3 của thị trường Tiền điện tử (Options Markets) 

Kể từ 2020 nhiều chuyên gia tài chính đều tin tưởng rằng, Quyền chọn sẽ là một xu hướng, một làn sóng thứ 3 mạnh mẽ trong tương lai, ( trước đấy là thị trường giao ngay (Spot Market), và thị trường tương lai Future market)

Quyền chọn là 1 trong 4 công cụ tài chính phái sinh rất phổ biến. Giá trị của mỗi quyền chọn tồn tại dựa trên giá của 1 tài sản cơ bản khác - trong trường hợp này là tiền điện tử. Các nhà đầu tư thường xuyên sử dụng quyền chọn tiền điện tử để phòng ngừa rủi ro hiện hành hoặc tiếp cận thị trường bổ sung.

Kazantsev cho biết rằng quy trình đổi mới này giúp Goldman Sachs thực hiện nhiều giao dịch với giá trị danh nghĩa lớn hơn. Kazantsev cũng bổ sung thêm: “Chúng tôi đang tích cực cung cấp tính thanh khoản và chấp nhận rủi ro vì lợi ích của khách hàng và vì sự phát triển của thị trường. Đặc tính linh hoạt của quyền chọn giúp nhà đầu tư phòng ngừa rủi ro & bảo vệ danh mục đầu tư của họ.”

Có thể thấy “ Toàn bộ thị trường tài chính nói chung và tiền điện tử đều đang phát triển và tiến tới tương lai giao dịch hợp đồng quyền chọn, với khối lượng giao dịch tương đương hoặc thậm chí có khả năng cao hơn so với thị trường giao ngay (spot) và hợp đồng tương lai (futures).

Rõ ràng quyền chọn không chỉ giúp bảo vệ các nhà đầu tư, mà nó cũng tạo cho thị trường phát triển một cách ổn định hơn bởi các thông tin kỳ vọng tính trước về giá trong tương lai . Một điều mà thị trường Tiền điện tử đang rất cần.

Quyền chọn sẽ góp phần hạn chế được những thảm họa giá xuống, giá lên chất ngất của tiền điện tử . Với giao dịch quyền chọn,nhà đầu tư tập trung vào các chỉ số biến động của thị trường (Volatility ) thay vì là giá ( Prices). Điều này giúp bảo vệ danh mục tài sản cho người chơi. Vì vậy, với đặc tính biến động mạnh, biên độ giao dịch lớn, có thể dao động gấp 8-15 lần so với các thị trường truyền thống. Thị trường tiền điện tử thật sự là một miền đất hứa đầy màu mỡ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong tương lai.

Dù mới chỉ thực sự phát triển trong 1-2 năm trở lại đây, với các cái tên tiêu biểu như : DBOE, Deribit, Bybit, DYDX…

Việc bổ sung, trang bị kiến các thức tài chính để đón làn sóng thứ 3 của thị trường Crypto là một điều rất cần thiết. Và đồng thời có thể sẽ rất nhanh cũng sẽ là bước phát triển tiếp theo của thị trường CK Việt Nam trong tương lai tới. ( ở Việt Nam quyền chọn tuy đã có mặt cũng được một thời gian nhưng vẫn còn ở mức cở bản, nhà đầu tư mới chỉ được tham gia ở 2 hình thức Long Call, Long Put, thay vì đầy đủ 4 lựa chọn là Long Call, Long Put, Short Call, Short Put)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Thúy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại