menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Các chiến lược và chiến thuật quảng cáo thương mại điện tử

Thương mại điện tử được xem là công cụ hỗ trợ thương mại truyền thông hữu hiệu trong nền kinh tế hội nhập hiện nay. Quảng cáo thương mại điện tử đem đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp ở đa lĩnh vực. Vậy quảng cáo thương mại điện tử là gì? Những chiến thuật và chiến lược nào sẽ tạo nên một kế hoạch quảng cáo thương mại điện tử thành công? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Quảng cáo thương mại điện tử là gì?

Quảng cáo thương mại điện tử liên quan đến việc sử dụng một chiến dịch để thu hút khách hàng mới và khuyến khích khách hàng quay lại. Bạn có thể quảng cáo thương mại điện tử cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Không những thế, bạn còn có thể dễ dàng triển khai ý tưởng của mình bằng các công cụ phù hợp.

Sau đây là 10 chiến thuật cũng như chiến lược giúp bạn quảng cáo thương mại điện tử

Tối đa hóa chiến dịch Email của bạn

Các chiến dịch Marketing qua email là một cách tuyệt vời để khuyến khích liên hệ trực tiếp giữa công ty và khách hàng của bạn. Email cung cấp phạm vi tiếp cận cá nhân nhiều hơn mạng xã hội.

Có một số chiến lược cho các chiến dịch email có thể cải thiện kết quả.

Email chào mừng. Cho khách hàng mới biết lợi ích của việc đăng ký nhận email của bạn.

Email bản tin. Thêm một liên lạc được cá nhân hóa với các cập nhật về doanh nghiệp cũng như các ưu đãi có thể cải thiện lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Email cảm ơn. Vì khách hàng có khả năng kiểm tra email từ bạn sau khi mua hàng nên đây là một cách lý tưởng để quảng bá phiếu mua hàng.

Email quảng cáo và quà tặng miễn phí. Cho khách hàng của bạn thấy những gì họ có thể mua và làm dịu thỏa thuận bằng quà tặng hoặc giảm giá.

Email sinh nhật. Những email này thêm dấu ấn cá nhân vào bất kỳ món quà hoặc ưu đãi đặc biệt nào.

Email bỏ qua giỏ hàng. Nhắc nhở khách hàng về những gì họ có thể có đồng thời thêm thông tin về các sản phẩm và ưu đãi có liên quan.

Làm cho quy trình thanh toán trở nên dễ dàng

Theo Viện Baymard, 68% giỏ hàng sẽ bị bỏ trước khi giảm giá. Vì vậy, sẽ thật khôn ngoan khi làm cho quy trình thanh toán trở nên thân thiện với người dùng nhất có thể. Dưới đây là một số cạm bẫy phổ biến cần tránh:

Nhắc nhở tạo tài khoản. Buộc khách hàng đăng ký mua hàng có thể khiến nhiều khách hàng bỏ đi. Thay vào đó, cho phép mua hàng trực tiếp.

Thanh tiến trình. Cho khách hàng biết họ cần thực hiện bao nhiêu bước để hoàn tất giao dịch mua. Hãy đảm bảo rằng họ biết họ đã đi được bao xa ở mỗi bước. Một quy trình sẽ dễ hiểu hơn nhiều nếu nó được chia thành các bước rõ ràng.

Thiếu các tùy chọn thanh toán. Lý tưởng nhất là bạn nên cung cấp bốn hoặc nhiều tùy chọn thanh toán. Nhiều người không thoải mái với việc đưa chi tiết tín dụng/ghi nợ vào các website của cửa hàng. Vì vậy hãy xem xét thêm các tùy chọn để thanh toán qua ứng dụng, cổng thanh toán và ngân hàng trực tuyến.

Cấu hình thân thiện với thiết bị di động

Theo con số dự đoán rằng năm 2022, 53,9% tất cả các giao dịch thương mại điện tử sẽ xảy ra thông qua điện thoại di động. Không có gì ngạc nhiên khi mua sắm trên thiết bị di động trở nên phổ biến. Đồng thời chiến lược thương mại điện tử sẽ phản ánh điều này.

Tuy nhiên, không có gì làm nản lòng người mua sắm qua website khi quá trình quá phức tạp. Có thể kể đến như các thao tác hoặc khó điều hướng hơn trên thiết bị nhỏ hơn của họ.

Điều quan trọng là khách hàng của bạn có thể truy cập website của bạn ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, thuật toán của Google ưu tiên cho các website thân thiện với thiết bị di động có thứ hạng cao hơn.

Cho phép mua sắm trực tuyến

Trong bối cảnh sau dịch, khách hàng đang chuyển sang các cửa hàng trực tuyến. Đó là vì nhu cầu và mong muốn của họ là không tốn thời gian đi ra ngoài, có thể nhận đồ tại nhà.

Khách hàng có hành vi lướt mạng xã hội nhiều hơn trước đây. Facebook và Instagram là hai nền tảng hiện có các tính năng mua sắm. Do đó, bạn có thể sử dụng để tăng doanh số và nhắm mục tiêu đối tượng có thể đã bỏ lỡ bạn qua các kênh khác.

Lợi ích của các nền tảng này bao gồm gắn thẻ sản phẩm. Đây là nơi bạn có thể tải lên ảnh và video có gắn thẻ sản phẩm của mình. Nó giúp mang lại cho người dùng trải nghiệm mua sắm tự nhiên hơn.

Thanh toán trên mỗi nền tảng cũng thân thiện với người dùng. Các nền tảng hiện nay đã cung cấp hệ thống thanh toán của riêng họ. Hệ thống sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn chỉ định các tùy chọn ưa thích của riêng họ.

Đăng nội dung trải nghiệm người dùng (Tiếp thị giới thiệu)

Xuất bản nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin vào công ty của bạn. Từ đây dễ dàng khuyến khích người mua sắm tương tác với thương hiệu của bạn. Đây cũng là hình thức Marketing giúp tiết kiệm ngân sách. Lý do là vì những người dùng khác đang tạo nội dung cho bạn.

Người tiêu dùng có khả năng tin tưởng nội dung do người dùng tạo cao hơn 2,4 lần so với nội dung do công ty tạo ra. Do đó, các nội dung này có thể dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn rất nhiều.

Để sử dụng thành công nội dung do người dùng đăng, bạn cần tìm các bài đánh giá của khách hàng. Khi bạn đã tìm thấy một vài đánh giá mà bạn muốn chia sẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xin phép khách hàng trước khi xuất bản lại bài đăng của họ.

Tạo Blog

Blog là một cách tuyệt vời để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các blog đều như nhau. Mức độ thành công của blog được đánh giá qua việc bạn hiểu hành vi khách hàng của bạn như thế nào.

Sử dụng các phương tiện khác nhau trong các bài đăng trên blog của bạn. Chia nhỏ văn bản bằng video, tổ chức hội thảo trên web. Bên cạnh đó là xuất bản hướng dẫn cách thực hiện để giới thiệu sản phẩm của bạn.

Thông tin trong bài đăng trên blog càng hữu ích đối với khách hàng thì càng có nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục mua sản phẩm của bạn.

Làm việc với những người có ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng (Affiliate Marketing) có vẻ rất tốn kém. Tuy nhiên, những người có ảnh hưởng cao trên mạng xã hội thường có thể giúp cho doanh nghiệp đạt được doanh số mong muốn.

Người dùng mạng xã hội có 10-30 nghìn người theo dõi được coi là những người có ảnh hưởng vi mô. Mặc dù họ không có lượng người theo dõi bằng những người có ảnh hưởng vĩ mô. Tuy nhiên, xác suất họ hiển thị được nhiều người nhìn thấy sẽ nhiều hơn.

Những người có ảnh hưởng vi mô thường vui vẻ quảng cáo sản phẩm của bạn với một khoản phí nhỏ hoặc các sản phẩm miễn phí từ doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, chi phí bỏ ra cho người ảnh hưởng có giá cả phải chăng hơn nhiều. Chúng cũng thể hiện là hàng thật, vì chúng trông giống như ở nhà hơn là một cỗ máy công ty hay tổ chức nào đó.

Một người có ảnh hưởng vi mô đã đăng nội dung phù hợp với danh tính của doanh nghiệp bạn có thể giúp quảng bá sản phẩm của bạn. Đặc biệt họ sẽ có tác động mạnh hơn nếu doanh nghiệp của bạn ở trong một thị trường ngách.

Đầu tư vào một chiến dịch PPC Marketing

PPC, hay quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau, nhưng nơi phổ biến nhất là các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, phổ biến hiện nay nhất là Google Ads.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp xuất hiện ở đầu SERP khi người dùng tìm kiếm một từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả phí. Số tiền bạn phải trả sẽ phụ thuộc vào số tiền bạn đồng ý trả qua Google Ads. Con số này sẽ được linh hoạt theo thuật toán của Google và một số yếu tố khác.

Quảng cáo PPC có thể là một cách nhanh chóng để có lưu lượng truy cập vào website của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để giúp bạn quản lý các chiến dịch PPC của mình. Để từ đây bạn có thể kiểm soát được ngân sách cho chiến dịch Marketing này.

Sử dụng công cụ Nghiên cứu quảng cáo để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tìm kiếm có trả tiền của bạn. Bất kỳ từ khóa nào họ hiện đang đặt giá thầu và quảng cáo trực tiếp hiện tại của họ. Chỉ cần nhập tên miền của họ bạn cũng có thể sử dụng công cụ PPC Keyword để tối ưu hóa và sắp xếp các từ khóa trong quảng cáo.

Các câu hỏi thường gặp

Các trang Câu hỏi thường gặp (FAQ) giúp điều hướng website của bạn dễ dàng hơn cho khách hàng của bạn. Bạn cũng sẽ tốn ít thời gian hơn để trả lời các câu hỏi mà bạn thường xuyên nhận được.

Mặc dù nhiều trang web kinh doanh đã có phần Câu hỏi thường gặp. Tuy nhiên, Câu hỏi thường gặp được bố trí tốt có thể trở thành công cụ Marketing có giá trị.

Việc sử dụng dữ liệu SEO, từ khóa và liên kết nội bộ có thể biến trang Câu hỏi thường gặp của bạn trở thành một công cụ Marketing quan trọng. Để từ đây thương hiệu sẽ khuyến khích mua hàng và thu hút khách hàng mới.

Câu hỏi thường gặp nên được coi là một dự án đang diễn ra, không phải là thứ để thiết lập và quên đi. Khi các truy vấn mới xuất hiện, hãy cập nhật Câu hỏi thường gặp của bạn để phản ánh điều này

Nhắm lại đối tượng khách hàng

Khách hàng lặp lại là những người dễ tiếp cận nhất. Đó là vì họ đã biết về thương hiệu của bạn và đã tương tác với sản phẩm của bạn. Tạp chí Forbes báo cáo rằng Marketing tới khách hàng hiện tại tiêu tốn 1/5 ngân sách so với việc nhắm mục tiêu khách hàng mới.

Điều đó không có nghĩa là họ sẽ tự động mua sắm lại với bạn. Vì vậy việc có một số chiến lược để giữ họ quay lại là rất quan trọng.

Như chúng ta đã xem xét ở trên, Email Marketing là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, khách hàng của thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận qua email.

Cung cấp phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết dành cho những người mua sắm nhiều lần. Nó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website của bạn và khuyến khích mua thêm. Những điều này có thể ở dạng giảm giá đặc biệt cho khách hàng lặp lại có thể được áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc vận chuyển.

Quà tặng hoặc mẫu miễn phí cũng có thể được cung cấp cho khách hàng lặp lại hoặc kèm theo lần mua đầu tiên. Chiến lược này nhằm thu hút sự quan tâm đến các sản phẩm khác mà bạn cung cấp.

Lời kết

Với những chiến lược này, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể phát triển hoặc cải thiện chiến lược Marketing Thương mại điện tử của mình. Bên cạnh đó, sử dụng công cụ của bên thứ ba sẽ giúp bạn có thể làm việc thông minh hơn. Mà còn giúp bạn không phải vất vả hơn khi phát triển doanh nghiệp của mình.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại