menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Các chỉ số hàng đầu tiếp tục gợi ý suy thoái kinh tế sắp xảy ra ở Hoa Kỳ

Các chỉ số hàng đầu của nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục báo hiệu một cuộc suy thoái sắp xảy ra, nhưng các chỉ số trùng khớp lại lẫn lộn và một số chỉ số tụt hậu, đáng chú ý nhất là việc làm, vẫn đang cho thấy sức mạnh. Do đó, không rõ liệu một cuộc suy thoái đã bắt đầu hay chưa.

Ngoài ra, các bộ phận cao cấp của thị trường chứng khoán đang làm vẩn đục nước bằng cách giao dịch như thể một cuộc “hạ cánh mềm” (không có suy thoái, nhưng lạm phát giảm đủ lớn để khiến Fed phải đảo ngược hướng đi) là kết quả kinh tế có nhiều khả năng xảy ra nhất trong vài tháng tới.

Chuyển sang hai chỉ số hàng đầu yêu thích của chúng tôi, trước tiên, chúng tôi có một biểu đồ cho thấy rằng Chỉ số Đơn hàng mới Sản xuất ISM (NOI) đã tạo ra chu kỳ thấp cho đến nay vào tháng 1 năm 2023 và quay trở lại mức thấp của chu kỳ vào tháng 5 năm 2023. Như đã lưu ý trong các bài bình luận TSI trước đây, chưa có thời điểm nào kể từ năm 1970 mà NOI Sản xuất của ISM lại thấp như hiện nay mà nền kinh tế Hoa Kỳ không bị suy thoái hoặc sắp bước vào suy thoái.

Các chỉ số hàng đầu tiếp tục gợi ý suy thoái kinh tế sắp xảy ra ở Hoa Kỳ

Chỉ số đơn đặt hàng mới ISM

Tiếp theo là đường cong lợi suất, vẫn bị đảo ngược đến cực điểm. Sự đảo ngược cực đoan cho chúng ta biết rằng các điều kiện tiền tệ đã trở nên đủ chặt chẽ để hầu như đảm bảo cho một cuộc suy thoái chính thức. Tuy nhiên, tín hiệu cho thấy một cuộc suy thoái sắp xảy ra là sự đảo ngược của đường cong lợi suất từ ​​phẳng/đảo ngược sang dốc lên.

Sự đảo ngược đường cong lợi suất từ ​​làm phẳng/đảo ngược sang dốc lên vẫn chưa xảy ra. Có thể là sự phục hồi của lợi tức T-Note 10 năm của Hoa Kỳ trừ đi lợi suất T-Note 2 năm của Hoa Kỳ ( Chênh lệch lợi suất trái phiếu kho bạc 10-2 năm ) từ mức thấp nhất vào tháng 3 năm 2023 là khởi đầu của một sự đảo ngược. Tuy nhiên, lợi tức T-Note 10 năm trừ đi lợi suất T-Note 3 tháng (mức chênh lệch 10 năm-3 triệu), một thước đo quan trọng không kém của đường cong lợi suất, vừa đạt đến một cực đảo ngược mới cho chu kỳ. Biểu đồ hàng ngày của các chênh lệch lãi suất này được hiển thị bên dưới.

Các chỉ số hàng đầu tiếp tục gợi ý suy thoái kinh tế sắp xảy ra ở Hoa Kỳ

Biểu đồ hàng ngày về đường cong lợi suất 10Y2Y

Các chỉ số hàng đầu tiếp tục gợi ý suy thoái kinh tế sắp xảy ra ở Hoa Kỳ

Biểu đồ hàng ngày về đường cong năng suất UST10Y3M

Như đã giải thích trước đây, đường cong lợi suất được điều khiển bởi tỷ lệ lạm phát tiền tệ và có xu hướng tụt hậu so với tỷ lệ lạm phát tiền tệ tại các bước ngoặt lớn. Đặc biệt liên quan tại thời điểm này, sự đảo ngược của đường cong lợi suất từ ​​làm phẳng/đảo ngược sang dốc lên thường xảy ra sau sự đảo chiều đi lên lớn của tỷ lệ lạm phát tiền tệ. Mối quan hệ này được minh họa bằng biểu đồ hàng tháng được hiển thị bên dưới. Đường màu đỏ trên biểu đồ này là mức chênh lệch 10 năm-2 năm và đường màu xanh lam là tốc độ tăng trưởng của Nguồn cung tiền thật của Hoa Kỳ (TMS).

Tỷ lệ lạm phát tiền tệ vẫn chưa đảo chiều đi lên. Điều này cho thấy rằng các điều kiện tiền tệ để đảo ngược đường cong lợi suất vẫn chưa được thực hiện.

Lưu ý rằng để tỷ lệ lạm phát tiền tệ bắt đầu có xu hướng tăng lên trong tương lai gần, một lượng tiền lớn có thể sẽ phải thoát khỏi cơ sở Repo đảo ngược của Fed. Điều này có thể xảy ra để đối phó với cơn lũ nợ mới mà Kho bạc sẽ phát hành trong vòng vài tháng tới.

Các chỉ số hàng đầu tiếp tục gợi ý suy thoái kinh tế sắp xảy ra ở Hoa Kỳ

Biểu đồ chênh lệch TMS YoY của Hoa Kỳ so với 10Y-2Y.

Tóm lại, một cuộc suy thoái kinh tế của Mỹ có thể đã bắt đầu, nhưng nhiều khả năng nó sẽ không bắt đầu cho đến quý 3 năm nay

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả