menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Đạt Pro

Các cách thức để tìm ra siêu cổ phiếu

Có 5 yếu tố cơ bản để tìm ra siêu cổ phiếu

1. Xu hướng đi lên (Trend). Chúng ta phải chú ý tới cả xu hướng thị trường chung VNINDEX và xu hướng của cổ phiếu muốn mua, chúng đều phải có xu hướng đi ngang tích lũy (chú ý là xu hướng đi ngang tích lũy chứ không phải đi ngang phân phối nhé, ở bài viết trước tôi đã viết giai đoạn tích lũy rồi, thông thường ở giai đoạn này khối lượng giao dịch thấp cho nên đi ngang tích lũy tức là cổ phiếu đi ngang và có khối lượng thấp) hoặc đang đi lên.
Các cách thức để tìm ra siêu cổ phiếu
2. Nền tích lũy chặt, đủ lâu. Theo quan điểm của Mark minervini, 1 cố phiếu muốn đi lên với lợi nhuận tốt thì cần ít nhất thời gian tích lũy từ 3-45 tuần tương đường gần 1 tháng - 10 tháng.

Theo quan điểm của William o'neil thì sẽ từ 7 tuần - 45 tuần tương đương 2 tháng - 10 tháng Còn theo quan điểm của tôi, quan sát ở thị trường VN hiện tại thì ít nhất từ 30 tuần trở lên tương đương 4 tháng.

Ở đây có khái niệm mới là nền tích lũy chặt và nền tích lũy lỏng lẻo - Nền tích lũy chặt là nền tích lũy mà ở đó giá dao động với biên độ hẹp, biên độ 40%, có dang hình chữ W

Các cách thức để tìm ra siêu cổ phiếu
3. Mạnh hơn thị trường chung.Để tìm ra cổ phiếu mạnh hơn thị trường chung thì hãy đặc biệt chú ý tới lúc thị trường chung rơi, những lúc thị trường chung rơi là lúc mà nhà đầu tư phải làm việc gấp 2,3 lần bình thường. Trước đó chúng ta đã có 1 danh sách cổ phiếu tích lũy đi ngang đủ dài, khi thị trường chung rơi hãy tiếp tục lọc trong danh sách đó cổ phiếu bị điều chỉnh rơi với biên độ nhỏ nhất. Ngay khi thị trường chung hồi phục thì cổ phiếu này lập tức bứt phá khỏi nền và bắt đầu chu kỳ tăng giá khủng khiếp biến nó thành siêu cổ phiếu. Ví dụ dưới đây về cổ phiếu CSV chứng minh điều đó. Khi thị trường chung tạo đỉnh ngày 5/7/2021 và rơi mạnh tạo đáy vào ngày 19/7/2021 thì cổ phiếu CSV chỉ bị điều chỉnh nhẹ và vẫn nằm trong nền tích lũy của nó. Ngày 23/7/2021 khi thị trường chung bắt đầu hồi phục thì đã có dòng tiền lớn vào mua cổ phiếu CSV và bắt đầu chu kỳ tăng giá điên cuồng từ giá 28 - 70 (150%)
Các cách thức để tìm ra siêu cổ phiếu
4. Nền tảng cơ bản tốt. Hầu hết các siêu cổ phiếu trong giai đoạn tăng giá mạnh đều được chi phối bởi sự cải thiện trong lợi nhuận, doanh thu và lợi nhuận biên. Các số liệu này thường có thể được nhìn thấy trước khi bắt đầu giai đoạn cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ. Doanh thu tăng trưởng là 1 tiêu chí rất quan trọng bởi vì nó đảm bảo là công ty đang trên đà phát triển, nếu lợi nhuận tăng nhưng doanh thu không tăng tức là có thể ở đây doanh nghiệp đang cắt giảm chi phí hoặc ghi nhận lợi nhuận 1 lần từ thương vụ nào đó - điều này chính tỏ tốc độ phát triển của công ty đang bị chững lại cho nên hãy chú ý case này để tránh bạn đu đỉnh cổ phiếu. Về phần nền tảng cơ bản này, tôi chưa nắm được 1 cách rõ ràng như kỹ năng đọc và phân tích báo cáo tài chính từ đó đưa ra những phán đoán triển vọng trong tương lai của cổ phiếu. Hiện tại tôi mới chỉ lọc cổ phiếu dựa vào tiêu chí Doanh thu, lợi nhuận, EPS (earn per stock) phải tăng trưởng từ 20% trở lên. Ví dụ dưới đây về cổ phiếu PSD cho thấy rằng quý 1,2 doanh thu và lợi nhuận có sự ghi nhận tăng trưởng tốt. Ngoài ra cổ phiếu này cũng đáp ứng tiêu chí 1,2,3 ở bên trên.
Các cách thức để tìm ra siêu cổ phiếu
5. Chất xúc tác. Mỗi cổ phiếu tạo nên mức tăng giá lớn đều phải có một chất xúc tác nằm ở phía sau. Chất xúc tác này không hiển hiện ra trước mắt đòi hỏi chúng ta phải nghiên cứu tìm hiểu. Nó có thể ở tầm chính sách vĩ mô hoặc là thiên thời, hoặc là 1 sản phẩm mới có sự đột phá của công ty. Ví dụ cổ phiếu ngành chứng khoán tăng giá gấp 2 trong chu kỳ tăng giá nửa đầu năm 2021 nguyên nhân do dịch bệnh phong tỏa, không làm ăn được gì dẫn tới người người rút tiền chơi chứng khoán khiến cho khối lượng giao dịch đột biến tăng đột biến - > lợi nhuận công ty chứng khoán tăng. Cổ phiếu đầu Vật liệu xây dựng như PLC, HT1 ở chu kỳ này đang được hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công của nhà nước. Cố phiếu PSD, DGW của ngành bán lẻ khi thị trường bùng nổ việc học, làm việc online dẫn tới nhu cầu đột biến về các thiết bị ICT như máy tính, điện thoại hoặc như PSD ký được hợp đồng phân phối máy tính macbook của Apple dẫn tới doanh số, lợi nhuận tăng đột biến.
Các cách thức để tìm ra siêu cổ phiếu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại