menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Các cách kiểm soát mua sắm và chi tiêu mà chị em nên tham khảo

Đối với nhiều chị em việc từ bỏ các thói quen mua sắm đồ không cần thiết và kiểm soát chi tiêu tối đa cho gia đình là cách hiệu quả để giúp vượt qua khoảng thời gian này.

Là phụ nữ, không ít lần bạn tiêu tiền vung tay quá trán hoặc dành thời gian cả ngày để nghĩ về chuyện ăn gì hay cần mặc gì. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian dịch bệnh phức tạp, nguồn kinh tế và tài chính của gia đình gặp trục trặc thì lệnh "cấm mua sắm" có trở nên cần thiết và làm cách nào để các chị em kiểm soát được điều này.

Chỉ mua sắm trong các ngày quy định

Việc chỉ mua đồ đạc trong một số ngày đặc biệt hoặc theo sự quy định của chính bản thân bạn sẽ giúp giảm gánh nặng chi tiêu đáng kể. Chẳng hạn chỉ mua sắm vào ngày cuối tuần hay chỉ đi ăn ngoài với đồng nghiệp vào thứ Tư hoặc chỉ đi cà phê với bạn bè vào thứ Sáu.

Để cưỡng lại khát khao mua sắm bùng nổ, bạn sẽ phải chờ đến cuối tuần và khoảng thời gian dài này sẽ giúp bạn nhận ra rằng, đồng tiền mồ hôi nước mắt mình làm ra chỉ nên chi tiêu vào những việc thực sự cần thiết.

Chi tiêu có mục đích

Thay vì rút thật nhiều tiền mặt và chi tiêu thỏa thích không điểm dừng như trước, bạn có thể tạo ra quỹ chi tiêu bằng cách chia tiền vào một số ngăn của ví tiền hoặc phòng ở các túi tiền khác. Phân rõ mục đích chi tiêu với số tiền được để riêng đó và không được phép chi tiêu chúng vào mục đích khác.

Tạo một danh sách mua sắm

Tạo lập danh sách những món đồ cần mua là một cách hiệu quả để hạn chế chi tiêu. Với cách này, người mua sắm sẽ tập trung vào các mặt hàng mà họ thực sự muốn có. Đây cũng là một cách nhắc nhở để bạn không thể mua một món hàng khác ngoài danh sách.

Tạo giới hạn chi tiêu

Việc từ bỏ mua sắm có thể mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài có thể không đảm bảo vì bạn sẽ rất nhanh chán và quay trở lại niềm đam mê mua sắm của mình. Lúc này, nhu cầu mua sắm bù đắp khoảng thời gian trước sẽ khiến tài chính của bạn khủng hoảng.

Vì vậy, hãy lập một kế hoạch để có thể thay đổi tích cực lâu dài về tài chính của gia đình. Kế hoạch đó bao gồm các mục tiêu dài hạn. Có thể là nghỉ hưu an nhàn, dự phòng bất trắc và những giới hạn chi tiêu.

Việc giới hạn có thể là không bao giờ mua một món hàng có chi phí cao mà không qua một đêm suy nghĩ hoặc chờ đến ngày được chỉ định mua hàng (cuối tuần). Lúc này, bạn đã có sự cân nhắc kỹ càng trước khi mua một sản phẩm có giá trị lớn.

Khi bạn biết kiểm soát tài chính hiệu quả, biết điểm dừng nào là tốt cho túi tiền thì điều đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại