menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Các bang ‘Vành đai Mặt trời' quyết định chiến thắng bầu cử Mỹ ra sao?

Trong khi giới chức bầu cử cảnh báo kết quả cuộc bầu cử tổng thống 2020 sẽ phải mất từ vài ngày đến vài tuần để xác định, người dân Mỹ có thể sớm có kết luận quan trọng dựa trên số phiếu kiểm ngày 3/11.

Theo tờ USA Today, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ra thách thức to lớn đối với Dịch vụ Bưu chính Mỹ , khi mà ngày càng nhiều người dân nước này chọn bỏ phiếu qua thư trong năm nay, một số bang chiến địa đã quen với việc dân bỏ phiếu sớm và phiếu vắng mặt vài tuần trước giờ G dự kiến có một lượng lớn số phiếu được kiểm kê và ghi nhận vào ngay Tối Bầu cử.

Xu hướng ứng viên tranh cử đảng Dân chủ Joe Biden tạm dẫn đầu trong các bảng thăm dò quốc gia suốt một vài tháng qua chỉ làm tăng thêm sự nghi vấn về kết quả bầu cử thay vì cung cấp một dự đoán về một kết quả.

Theo kênh Fox News, trong cuộc bầu cử năm 2016, mặc dù cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton hơn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump gần 3 triệu phiếu phổ thông song bà không thể đạt được số phiếu Đại cử tri tối thiểu (270 phiếu). Tổng thống Trump đã nhận được 304 phiếu Đại cử tri trong khi bà Hillary chỉ nhận được 227 phiếu.

Khi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Ngày Bầu cử, mọi sự chú ý trong năm nay được đổ dồn về các bang “Vành đai Mặt trời” ở phía Nam như Florida, Arizona, Bắc Carolina và Texas. Đây được xem như tâm điểm trong cuộc chiến giành phiếu Đại cử tri giữa Tổng thống Trump và ứng viên Biden.

Bang Florida đã bắt đầu xử lý các phiếu bầu qua thư 22 ngày trước Ngày bầu cử, trong khi bang Arizona là 2 tuần và bang Bắc Carolina bắt đầu từ 29/9.

Texas không phải là một trong những bang mở rộng hình thức bỏ phiếu qua thư giữa đại dịch COVID-19, nhưng các quận lớn nhất của bang này sẽ bắt đầu xử lý các lá phiếu vắng mặt 12 ngày trước Ngày Bầu cử.

Các chiến trường phía Bắc như Pennsylvania, Wisconsin và Michigan dự kiến sẽ kiểm kê hàng triệu phiếu bầu vắng mặt trong những ngày sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa.

Xử lý phiếu bầu sớm đòi hỏi một số bước bắt buộc, bao gồm mở phong bì, so sánh chữ ký với chữ ký đăng ký trước đó và xác minh mã vạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả