menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Cả năm không bán được căn nhà Sài Gòn

Bỏ phố về quê, vợ chồng tôi muốn bán căn nhà Sài Gòn nhưng liên tục bị ép giá, trong khi không muốn cho thuê vì sợ nhanh hỏng nhà.

Tôi là một nhân viên văn phòng, năm nay hơn 30 tuổi. Cách đây một năm, tôi đã chuyển về quê sinh sống vì đã tìm được công việc cho cả hai vợ chồng tại quê nhà. Phần nữa vì vợ tôi có bầu nên ở quê sẽ tiện chăm sóc cho em bé sau này, vợ tôi cũng thoải mái hơn khi có ông bà phụ giúp chăm con.

Chuyện là năm 2021, tôi có mua một căn nhà tại khu vực ngoại thành Sài Gòn (phía Long An, gần Cầu Lớn, Hóc Môn). Giờ đây, nếu quyết định về quê làm ăn, sinh sống, căn nhà kia sẽ bị bỏ không nên vợ chồng tôi cũng muốn bán đi để kiếm chút tiền làm vốn.

Thế nhưng, vấn đề là hiện tại, tình hình bất động sản đang chậm thanh khoản, muốn bán ra cũng rất khó vì ít người mua. Trong khi đó, vợ tôi lại không muốn cho thuê nhà vì sợ người thuê làm hư hỏng, nhà nhanh xuống cấp, sau nahỳ muốn bán cũng khó.

Tôi và vợ cũng đã chờ đợi cơ hội suốt cả năm 2023 nhưng vẫn chưa thể bán được nhà vì bị người ta liên tục ép giá. Chúng tôi cũng không có nhiều thời gian nên tất cả chuyện mua bán đều giao cho môi giới (quê tôi rất xa Sài Gòn). Một năm qua đi, tôi cũng rất sốt ruột, không phải vì cần tiền, phải bán gấp, mà vì sợ để nhà bỏ hoang như vậy sau này sẽ ngày càng khó bán hơn. Một phần nữa chúng tôi nghĩ cho thuê sẽ rất phí, lại không thể quản lý nhà cửa được thường xuyên.

Đến giờ, tôi vẫn chưa biết nên làm gì với căn nhà bỏ không đó cho hiệu quả nhất về mặt kinh tế. Rất mong các độc giả có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính, đầu tư bất động sản có thể cho vợ chồng tôi lời khuyên để có hướng xử lý tốt nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại