menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

"Cá mập" Pyn Elite Fund: Chứng khoán Việt có thể tệ hơn trong ngắn hạn nếu xung đột Nga - Ukraine kéo dài

Chứng khoán Việt Nam đến nay đã phản ứng vừa phải với tình hình căng thẳng Nga - Ukraine, với 95% giá trị giao dịch đến từ nhà đầu tư cá nhân trong nước. Tuy nhiên, nếu cuộc chiến tồi tệ và kéo dài hơn, thị trường sẽ có diễn biến xấu trong những tuần tới dù triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn rất tốt trong năm 2022...

Đây là lần thứ hai quỹ đầu tư đến từ Phần Lan - Pyn Elite Fund bày tỏ quan điểm về căng thẳng địa chính trị Nga - Ukraine. Trong cập nhật quan điểm lần này, ông Petri Deryng, người đứng đầu quản lý quỹ này đánh giá tác động của cuộc xung đột lên kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, theo ông Petri Deryng, tổng giá trị thương mại giữa Nga, Ukraine và Việt Nam chỉ bằng khoảng 1% tổng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam. Do đó, cuộc xung đột này không mang lại nhiều rủi ro đáng kể. Đầu tư từ các quốc gia này vào Việt Nam cũng không nhiều nên không gây ra áp lực giảm vốn FDI, cạn kiệt dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã bày tỏ quan ngại về tình hình công dân Việt Nam ở Ukraine. Các hãng hàng không Việt Nam gồm cả Vietjet Air cũng đã sẵn sàng bay giải cứu công dân Việt Nam từ Ukraine về nước.

Về hàng hoá, theo vị này, giá dầu và khí đốt thế giới tăng không phải là yếu tố quan trọng đối với Việt Nam - quốc gia có sản lượng nguyên liệu thô nhiều đủ đáp ứng tiêu thụ. Trong những năm tới, những câu hỏi lớn nhất lại liên quan đến sự không chắc chắn về nhu cầu ở châu Âu và Hoa Kỳ. Nhu cầu tiêu thụ đang bị đe doạ bởi tác động của việc thắt chặt thị trường tiền tệ, đặc biệt là đối với tiêu dùng của Hoa Kỳ và tác động của cuộc chiến đối với tăng trưởng kinh tế châu Âu.

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam đến nay đã phản ứng vừa phải với tình hình căng thẳng Nga - Ukraine với 95% giá trị giao dịch đến từ nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Tuy nhiên, nếu cuộc chiến tồi tệ và kéo dài hơn, ông Petri Deryng cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có những ngày tồi tệ hơn trong những tuần tới dù triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn rất tốt trong năm 2022. Trong trường hợp tình hình lắng dịu, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng điểm với những tin tốt về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tất nhiên, việc thắt chặt tiền tệ của Mỹ và châu Âu trong thời gian tới sẽ tiếp tục tạo ra bất ổn đến năm 2022.

"Cá mập" Pyn Elite Fund: Chứng khoán Việt có thể tệ hơn trong ngắn hạn nếu xung đột Nga - Ukraine kéo dài
Hiệu suất của Pyn Elite Fund.

Mới đây, Pyn Elite Fund (Phần Lan) cũng công bố kết quả đầu tư khởi sắc trong tháng đầu năm với tỷ suất lợi nhuận đạt 2,71%. Theo quan sát, kết quả đầu tư trong năm nay của quỹ Pyn được xem là tích cực nhất trong ba năm trở lại đây. Tháng đầu của năm ngoái, tỷ suất lợi nhuận của quỹ là -5,39%. Sự khởi sắc của các cổ phiếu nhóm ngân hàng đóng vai trò chính trong kết quả trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
21 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại