menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

"Cá mập" đứng sau bộ phim "Đất rừng Phương Nam" sở hữu profile "khủng" như thế nào?

Mới đây, bộ phim "Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Quang Dũng cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày chiếu. Bộ phim nổi lên vừa gây được tiếng vang lẫn những tranh cãi về nội dung.

Đất rừng phương Nam là bộ phim Việt thứ năm gia nhập "câu lạc bộ trăm tỷ" của phim Việt Nam năm nay cùng với Nhà bà Nữ, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầy.

Nhà đầu tư tầm cỡ đứng sau bộ phim Đất rừng Phương Nam không ai khác là CTCP Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio). Galaxy Studio được thành lập vào tháng 6/2006, tập trung vào 2 lĩnh vực chính là rạp chiếu phim (Galaxy Cinema) và phát hành phim (Galaxy Distribution).

Galaxy Cinema hiện sở hữu 18 rạp chiếu phim và 108 phòng chiếu trải dài khắp cả nước. Còn Galaxy Distribution được biết tới là nhà phát hành độc quyền cho nhiều hãng phim Hollywood tại Việt Nam.

Galaxy Studio là một trong những nhà sản xuất và phát hành mang về doanh thu cao lẫn nhiều giải thưởng của Việt Nam như: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh; Em và Trịnh; Đôi Mắt; Biển.

Năm 2017, bà lọt TOP 20 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá.

Bên cạnh thành công trong lĩnh vực phim ảnh, bà còn ghi nhiều dấu ấn trong lĩnh vực tài chính. Hiện tại, bà là một trong những doanh nhân nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Cập nhật tại ngày 12/5/2021, Galaxy Studio có quy mô vốn điều lệ 63,6 tỷ đồng. Quá trình hình thành và phát triển của công ty này lại mang đậm dấu ấn của bà Đinh Thị Mai Hoa.

Bà Đinh Thị Mai Hoa sinh năm 1961, tốt nghiệp cử nhân Khoa học chính trị và Báo chí Đại học Moscow State (Nga) và thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Trường Harvard Business School (Mỹ).

Sau khi tốt nghiệp, bà công tác tại Bộ Ngoại giao Việt Nam với vị trí chuyên viên và điều phối viên. Bà là 1 trong số ít sinh viên đầu tiên được nhận học bổng ngành quản trị kinh doanh ở trường Harvard. Đầu tháng 03/1994, bà cùng 1 người bạn học Harvard, về nước thành lập Công ty TNHH Thiên Ngân - Galaxy.

Đến năm 2013, bà Hoa chính thức “bước chân” vào Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho đến nay. Ở đó, bà đóng vai trò là người giám sát, bảo vệ lợi ích chính đáng cho các cổ đông. Bà Hoa ngày càng có sức ảnh hưởng tới các cổ đông tại ngân hàng ACB.

Ngoài ra, bà còn đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Chứng khoán Thiên Việt (TVS). Với tài năng của mình, bà đã ghi tên mình trong TOP 10 nữ doanh nhân thành công nhất năm 2013 do tạp chí Forbes bình chọn.

Ngoài ra, vào năm 2015, bà Hoa tham gia ứng cử Thành viên HĐQT CTCP Cơ điện lạnh (REE) và gắn bó cho tới hết nhiệm kỳ (năm 2018).

Bà Hoa cũng là Chủ tịch HĐQT CTCP Galaxy Play - doanh nghiệp cung cấp ứng dụng xem phim online Galaxy Play. Công ty này cũng là một trong những nhà sản xuất của bộ phim “Đất rừng Phương Nam”.

Galaxy Play tiền thân là CTCP Fim Plus, được thành lập từ năm 2014. Cập nhật đến ngày 16/1/2023, Galaxy Play có vốn điều lệ 147 tỉ đồng, trong đó cổ đông ngoại Vietnam Investment Limited nắm 12,315%, ông Eames Jonathan Charles nắm 4,997% vốn điều lệ.

Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Galaxy Play hiện nay là bà Lưu Thị Thanh Lan (SN 1968). Bà Lan còn đang đứng tên đại diện tại Công ty TNHH Du lịch Thưởng Điểu, Công ty TNHH Galaxy Go.

Một doanh nghiệp cũng nổi tiếng trong giới làm phim, được thành lập bởi vợ chồng nhà quay phim Nguyễn Trinh Hoan và nhà sản xuất phim Nguyễn Nữ Như Khuê là CTCP Sản xuất Phim Hoan Khuê (HK Film).

HK Film được thành lập từ năm 2005, hiện có vốn điều lệ 10,75 tỉ đồng. Trong đó, cổ đông nước ngoài là Vietnam Cambridge Holding Group (trụ sở tại Luxembourg) nắm hơn 34,8% vốn điều lệ.

Nhà đầu tư còn lại của bộ phim “Đất rừng Phương Nam” là Công ty TNHH Trấn Thành Town (Trấn Thành Town). Công ty này có tuổi đời khá trẻ, được thành lập vào tháng 5/2020 bởi ông Huỳnh Trấn Thành, tức nghệ sĩ Trấn Thành.

Khi mới thành lập, Trấn Thành Town có vốn điều lệ 8 tỉ đồng, trong đó nghệ sĩ Trấn Thành góp 6,4 tỉ đồng, sở hữu 80% vốn. 20% vốn góp còn lại thuộc về ông Nguyễn Văn Thành. Ông Thành đồng thời cũng là Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Trấn Thành Town.

Tháng 5/2021, ông Nguyễn Văn Thành thoái hết vốn khỏi Trấn Thành Town. Thay vào đó, em gái của nghệ sĩ Trấn Thành là Huỳnh Uyển Ân (SN 1999) sở hữu 20% vốn cổ phần của Trấn Thành Town, đồng thời giữ chức Giám đốc điều hành công ty.

Cập nhật gần nhất vào tháng 5/2022, ông Huỳnh Trấn Thành trực tiếp đảm nhận vị trí Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Trấn Thành Town.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả