menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tuấn Pro

Cá mập chứng khoán Việt Nam săn mồi như thế nào ?

Từ đó ta có thể suy ra các thị trường như Forex, Hàng Hóa, Crytocurrency hoạt động như thế nào ?

Cá mập chứng khoán Việt Nam săn mồi như thế nào ?
Vì đã là thị trường tài chính thì sẽ đều có chung 1 nguyên tắc hoạt động như nhau, chỉ khác là việc làm giá của cá mập ở thị trường thế giới là không thường xuyên. Các bạn phải hiểu được bản chất của thị trường hoạt động như thế nào, khắc nghiệt như thế nào, để chúng ta có thể chuẩn bị hành trang cho mình đầy đủ nhất trước khi bước vào chiến trường khốc liệt này.

“Bài viết này không có ý xuyên tạc hay thù ghét bất cứ cá nhân hay tổ chức nào ".

Đơn giản nó chỉ là một tài liệu “kinh tế đầu tư”. Giúp những người đi tìm sự thật nhìn thấu được bên trong. Không mất tiền oan vì sự thiếu hiểu biết .” Nội dung này được viết lại dựa trên lời kể của một người làm trong nghề 6 năm .

Đầu tiên chúng ta cần biết trên thị trường gồm có những ai (cấp bậc và sự ảnh hưởng mình sắp xếp từ cao xuống thấp).

1. Sở giao dịch - Uỷ Ban Chứng Khoán ( nhà tạo lập - tạo sân chơi )

2. Công ty chứng khoán ( thành viên tạo lập - thu hút người tham gia ).

3. Tự doanh chứng khoán ( nhóm có khả năng tự mua hoặc bán chứng khoán cho chính mình )

4. Quan chức chính trị ( Thế lực có tài chính và quyền lực )

5. Qũy đầu tư

6. Ngân hàng

7. Các nhà đầu tư cá nhân .

Cách thức vận hành thị trường :

Sở giao dịch - Uỷ Ban Chứng Khoán sẽ chỉ đạo cho các thành viên tạo lập. Hiểu đơn giản là : cơ quan nhà nước chỉ đạo cho các sàn. Các bộ phận tự doanh sẽ đại diện cho công ty điều phối thị trường, họ tạo ra vòng quay đầu cơ theo kiểu một cuộc đi săn. Mà ở đó các thợ săn là Quan chức, quỹ , nhóm lái (nhóm khách vip có thế lực và tài chính ) Còn nhà đầu tư cá nhân là con mồi.

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu cách thức vận hành của vòng quay đầu cơ. Để vận hành vòng quay này thì cần các công cụ :

● Margin : Tạo đòn bẩy để con bạc say máu và nhanh chết hơn .

● IB : Nhà môi giới dẫn dụ con mồi bằng “các viễn cảnh tươi đẹp” khi đầu tư vào thị trường chứng khoán .

● Media : Báo chí , truyền thông phao tin .Đó là nguyên nhân trên thị trường chứng khoán có câu “ mua vì tin đồn - bán vì sự thật” .

● Report : Báo cáo kinh tế , báo cáo tài chính bơm thổi .

Hành trình đi săn :

Bước 1: Tạo lập thị trường tăng giá.

Các nhà tạo lập là người luôn biết trước tin tức , họ nắm nằm lòng tất cả yếu tố phát triển kinh doanh . Vì thế họ luôn nhận ra vấn đề sớm và đi trước đám đông 1 bước. Khi còn 10% - 15% đến đỉnh thì các thành viên thị trường bắt đầu sử dụng các công cụ :

Họ tung tin tốt, ra những báo cáo rất khả quan về kinh tế về các cổ phiếu mà các quỹ đầu tư & nhóm tự doanh nắm nhiều. Có những công cụ truyền thông ( báo chí , tivi , người nổi tiếng ) để tiêm nhiễm vào đầu nhà môi giới cho họ tin rằng thị trường tiếp tục tăng và khuyến nghị các nhà đầu tư nhỏ lẻ mê mồi sử dụng margin để “tất tay” làm giàu.

Khi này đội nhóm tự doanh, tổ lái, quỹ sẽ bơm tiền vào để kéo giá lên thật mạnh cho các cá mập chính trị xả trước . Nhóm tự doanh và đội lái bơm tiền đẩy thị trường đi lên sẽ được xả ở giai đoạn sau.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao các mập không bán hàng loạt cho nó khỏe, mà phải bán theo đợt, theo thứ tự ưu tiên?

Trả lời :

Nếu cá mập bán ra - họ cần có đám đông đủ lớn mua vào. Tuy nhiên vì khối lượng bán ra của cá mập quá lớn . Nếu bán ra ào ạt sẽ gây lũng đoạn thị trường và không đủ thanh khoản .

Các cá mập chính trị tuy có dòng tiền lớn , nhưng lại thiếu khả năng chiến đấu trong thị trường. Nên nhóm “khách Vip” này sẽ được ưu tiên đi trước .

Đội quỹ đầu cơ, tự doanh thừa kỹ năng để thoát ra ở các nhịp sau. Họ buộc phải có mặt trong thị trường để bơm và giữ cho thị trường tiếp tục đi lên che mắt nhà đầu tư. Đây là nguyên nhân lý giải tại sao chỉ số chứng khoán cứ gần lên tới đỉnh là khối lượng giảm nhưng giá vẫn tiếp tục tăng.

Dễ hiểu hơn là chúng ta sẽ nhìn thấy các hệ thống chỉ báo đo lực như MACD, Stochastic, .. Xuất hiện phân kỳ khi giá ở gần các vùng đỉnh.

Ở đoạn cuối thì Room margin của các thành viên tạo lập căng lên và chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ sử dụng. Lúc này thì các thành viên tạo lập sẽ tung những đòn đấm thẳng vào tử huyệt, đó chính là KHÓA ROOM Margin, cắt cầu. Ngay lập tức thị trường sẽ hụt hơi, như xe lên dốc mà hết xăng.

Bước 2: Khơi mào cuộc săn

Kẻ bắn phát súng đầu tiên để khơi mào cuộc đi săn chính là nhóm tự doanh. Họ còn nắm tầm 30% cổ phiếu đang lưu hành, và bắt đầu họ đốn trụ , gây giảm điểm số.

Các nhóm lái xả hàng chưa hết sẽ nhận được tín hiệu và xả tiếp tục xả hàng kiểu bán đổ bán tháo.

Tiếp theo đó là hiệu ứng tuyết lở ở nhà đầu tư, họ bắt đầu bán phần margin và đẩy giá về vùng hỗ trợ trên biểu đồ .

Lúc này các nhóm tự doanh chỉ cần tát nước theo mưa, ở những điểm hỗ trợ trên biểu đồ họ chỉ cần đốn vài trụ lớn là sẽ “xịt máu” toàn thị trường và thủng mốc hỗ trợ.

Cơn bán tháo tiếp tục lan tỏa, tâm lý nhà đầu tư hoảng loạn sẽ tiếp tục bán hết hàng và nắm full cash. Song song đó sẽ có nhà đầu tư bắt đáy, họ tìm các mốc hỗ trợ mạnh để mua lên vì cho rằng đây chỉ là sóng giảm điều chỉnh.

Muốn tiếp tục cho tuyết lở thì nhóm tự doanh chỉ cần đạp tiếp T+2 để hàng về thì những nhà đầu tư bắt đáy từ hòa vốn tới lỗ . Và chính những người bắt đáy sẽ tạo đáy mới cho thị trường khi họ tiến hành cắt lỗ. Trong lúc tát nước theo mưa thì tự doanh chủ yếu đánh gãy trụ ( Kháng cự hỗ trợ ) để tạo hiệu ứng lan tỏa.

Trong lúc đạp thì công cụ của thành viên tạo lập sử dụng đó chính là nhà môi giới và truyền thông. Họ sẽ lan truyền tin vỉa hè để gây nhiễu loạn trong cho nhà môi giới , sau đó những nhà môi giới này sẽ là con virus trung gian truyền tải những tin “vỉa hè” cho nhà đầu tư cá nhân dưới cái mác “tin nội bộ”. Hàng loạt các trang báo lá cải đưa toàn tin xấu làm tâm lý nhà đầu tư ngày càng bi quan. Các nhà đầu tư cá nhân tuyệt vọng “bỏ của chạy lấy người”. Thị trường giảm đến chán nản và không còn ai nghĩ đến việc mua bán.

Cách đáy tầm 5% thì tự doanh tiếp tục cố gắng đạp mạnh để dìm giá thêm chút nữa cho cá mập gom hàng giảm giá. Những món hàng tốt siêu giảm giá do các nhà đầu tư cá nhân bán tháo. Còn gì béo hơn khi bạn mua được những cổ phiếu của Vietcombank , Vincom, Thế giới di động , Hòa phát ,.. khi giá giảm 50%. Bạn chỉ cần từ từ múc, không ai tranh giành hàng. Khi cá mập gom xong thì tự doanh sẽ gom nốt phần đáy (vét máng). Chính tự doanh sẽ làm thị trường đảo chiều và phát tín hiệu cho các quỹ mua vào lúc này dòng tiền của quỹ sẽ đẩy thị trường lên trước .

Dấu hiệu nhận biết giai đoạn cá mập gom hàng: Giá ngừng giảm, khối lượng tăng đột biến gấp đôi bình thường. Sau đó giá sẽ đi ngan trong biên độ hẹp để cá mập tiếp tục gom cho đủ “đơn đặt hàng”. Lúc này giá sẽ chưa tăng mà đi ngang rất chán nản trong khoản 1 tuần - 1 tháng.

Các nhà đầu tư cá nhân “bị ăn tát” đau quá , bỏ chạy và mặc thị trường làm gì thì làm “bố đ* quan tâm nữa - hết tiền rồi”. Một số thì vẫn nhòm ngó , nghe ngóng vẫn chưa dám nhảy lại vào thị trường vì tâm lý sợ hãi trước đó vẫn còn.

Tiếp theo là đến các nhóm lái “vừa đánh trống vừa thổi kèn” tiếp tục nhảy vào gom ... Và đoạn cuối thì nhỏ lẻ lại vào đẩy thị trường lên đỉnh và tiếp tục hiến xác.

Nguồn: siêu tầm

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
63 Yêu thích
14 Bình luận 129 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại