menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Ca mắc Covid-19 tăng nhanh, Indonesia lại đình chỉ các cuộc hành hương về Mecca

Chỉ trong vòng một tháng qua, Indonesia – quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới - đã 3 lần điều chỉnh việc tổ chức các cuộc hành hương Umrah về Thánh địa Mecca do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Ngày 16/1, ông Hilman Latief – Tổng Giám đốc Chương trình hành hương Hajj và Umrah thuộc Bộ Các vấn đề Tôn giáo Indonesia, thông báo chính phủ Indonesia quyết định đình chỉ trở lại các cuộc hành hương Umrah về Thánh địa Mecca ở Saudi Arabia từ ngày 15/1, nhằm giúp các cơ quan chức năng nước này có thời gian đánh giá lại về Chính sách Hành hương Một cửa (OGP) và theo dõi sự lây lan của biến thể Omicron tại Indonesia và Saudi Arabia.

Trước đó, hôm 8/1, chính phủ Indonesia đã cho phép nối lại các cuộc hành hương Umrah sau hơn nửa tháng tạm ngưng vì sự xuất hiện của biến thể Omicron. Trong một tuần qua, hơn 1.700 tín đồ Hồi giáo Indonesia đã xuất phát từ ký túc xá Pondok Gede Hajj ở Thủ đô Jakarta để bay tới Saudi Arabia. Theo chính sách OGP, tất cả tín đồ tập trung ở ký túc xá này phải trải qua kiểm tra y tế và trình mọi giấy tờ hợp lệ trước khi xuất cảnh. Theo kế hoạch, các tín đồ rời Indonesia hôm 8/1 sẽ trở lại đất nước vào ngày 17/1 và Bộ Các vấn đề Tôn giáo Indonesia sẽ đánh giá nguy cơ lây nhiễm Omicron của họ. Các tín đồ phải tuân thủ chính sách cách ly như mọi du khách quốc tế khác.

Theo ông Hilman, Indonesia có thể áp dụng cơ chế “lúc đóng, lúc mở” với các cuộc hành hương Umrah về Thánh địa Mecca, tùy thuộc diễn biến dịch Covid-19 ở Indonesia và Saudi Arabia. Khác với cuộc hành hương Hajj có thời hạn cụ thể, tín đồ Hồi giáo có thể thực hiện lễ hành hương Umrah ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Quyết định mới nhất của chính phủ Indonesia được đưa ra trong lúc dịch Covid-19 tại Indonesia có dấu hiệu gia tăng trở lại. Trong vòng 24h qua, Indonesia đã ghi nhận hơn 1.000 ca mắc mới Covid-19 trong ngày, mức cao kỷ lục trong vòng 3 tháng qua. Đến nay, Indonesia xác nhận hơn 570 ca nhiễm biến thể Omicron, phần lớn là các ca nhập cảnh và Thủ đô Jakarta đang là “ổ lây nhiễm Omicron”.

Trước tình hình dịch đáng báo động, Chính phủ Indonesia quyết định sẽ đánh giá việc áp dụng Lệnh giới hạn hoạt động cộng đồng (PPKM) hàng tuần, thay vì nửa tháng/1 lần như trước. Chính phủ cũng đã mời một nhóm gồm 12 chuyên gia y tế thảo luận về các chính sách và biện pháp ngăn chặn “làn sóng” Covid-19 lần thứ ba./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại