menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh Pro

Cá hồi và con gấu

Trong tự nhiên, Cá hồi chỉ đụng độ vs Gấu khi chúng bơi ngược dòng về thượng nguồn để sinh sản. Thị trường chứng khoán cũng thế, những phiên “Cá Hồi” chỉ xuất hiện khi thị trường đã trải qua một đợt giảm mạnh.

Phiên “Cá hồi” ngụ ý là những phiên thị trường tăng mạnh nhưng là cơ hội để bán cắt lỗ chứ không phải phiên mua vào, thị trường sẽ tiếp tục giảm trong thời gian sắp tới. Thị trường sẽ quay lại xu hướng tăng hay sẽ tiếp tục giảm sâu trong những phiên sắp tới?

Nhìn vào thực tế ta thấy, nhịp điều chỉnh 270 điểm vừa rồi là nhịp giảm mạnh nhất kể từ khi thị trường bước vào xu hướng uptrend từ tháng 4/2022 - Nhịp giảm làm gẫy cả xu hướng uptrend kéo dài 2 năm. Đây không phải là yếu tố tích cực về mặt kỹ thuật. Dòng tiền mang dấu hiệu phân phối khi những tuần giảm, phiên giảm đều có khối lượng giao dịch lớn.

Kèm theo đó là chính sách tăng lãi suất, siết tín dụng đổ vào chứng khoán để nắm lại dòng tiền chảy vào sản xuất kinh doanh. Thời tiền rẻ đi qua là yếu tố tiêu cực đến thị trường khi thanh khoản sụt giảm và ndt rời thị trường sau đợt giảm shock vừa rồi.

Trước mắt thị trường sẽ gặp rất nhiều khó khăn để quay lại xu hướng tang khi lượng kẹp hang của NDT ở vùng giá trên rất nhiều – như hình ảnh Cá Hồi vuợt thác luôn bị Gấu đứng trên cao chờ mồi. Kịch bản tốt nhất là thị trường tìm được điểm cân bằng để tích luỹ, hấp thụ hết lực bán phía trên trước khi tiến vào xu hướng tăng giá trở lại. Dài hạn 5-10 năm, thị trường chắc chắn sẽ vuợt đỉnh 1500d để vươn lên 2000, 3000 điểm khi kinh tế Việt Nam đang vào xu hướng phát triển và chu kỳ dân số Vàng

Chỉ nên mua 20-30% tài khoản giai đoạn này hoặc cơ cấu lại danh mục sang những doanh nghiệp sản xuất, có kết quả kinh doanh tốt trong quý này. Lãi suất tang cũng tác động tích cực đến một số doanh nghiệp có lượng tiền gửi dài hạn. Khi thị trường ổn định, nhóm cp này sẽ tăng mạnh trở lại khi thu hút được những NDT giá trị. Nhóm cp đầu cơ và bị thổi phòng sẽ quay về đúng vị thế của nó – Đó là những con Cá Hồi nằm lại ở trị trường con Gấu.

Cá hồi và con gấu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quang Minh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả