menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

ByteDance, chủ sở hữu TikTok cắt giảm đầu tư khi Trung Quốc xiết các vi phạm chống độc quyền

ByteDance - Chủ sở hữu TikTok đang thu hẹp đội ngũ đầu tư của mình và giải thể một nhóm nhỏ tập trung vào lợi nhuận tài chính để đối phó với các cuộc đàn áp quy định ở Trung Quốc.

ByteDance đã chia nhánh đầu tư bên ngoài của mình thành nhóm tài chính và nhóm chiến lược, với nhóm sau nhằm mục đích tài trợ cho các doanh nghiệp có thể tìm thấy sự hợp lực với chính họ.

Các nhân viên trong nhóm đầu tư tài chính đã được giám đốc điều hành ByteDance thông báo rằng nhóm sẽ bị giải tán và khuyến khích họ tìm kiếm cơ hội ở nơi khác, dù là trong nội bộ công ty hay bên ngoài.

Bên cạnh đó, ByteDance còn cho biết trong một tuyên bố rằng họ cũng đang giải tán nhóm đầu tư chiến lược và chuyển nhân viên sang các đơn vị kinh doanh khác nhau, với mục đích “củng cố trọng tâm của công việc kinh doanh và giảm bớt các khoản đầu tư có tính kết nối thấp (với ngành kinh doanh chính), sau một đánh giá hồi đầu năm nay.

Trước đó vào tháng 10, ByteDance đã tiến hành việc tái cấu trúc công ty sau khi người sáng lập Zhang Yiming từ chức chủ tịch. Công ty đã thành lập sáu đơn vị kinh doanh để tập trung vào các lĩnh vực khác nhau từ trò chơi đến phần mềm doanh nghiệp, bao gồm TikTok và Douyin phiên bản Trung Quốc của nó.

Rõ ràng, việc đầu tư và mua lại là một phần quan trọng trong sự tăng trưởng của các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong những năm qua. Và ByteDance cũng không ngoại lệ khi đã sử dụng các khoản mua lại và đầu tư để đẩy mạnh vào các lĩnh vực kinh doanh mới.

Năm ngoái, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh đã mua lại studio trò chơi di động lớn Moonton với giá 4 tỷ USD và bước những bước đầu tiên vào thế giới thực tế ảo bằng cách mua lại Pico - nhà sản xuất tai nghe thực tế ảo.

Tuy nhiên, công ty này gần đây đã phải giảm quy mô đội đầu tư của mình khi Bắc Kinh đang tăng cường các nỗ lực chống độc quyền để kiềm chế các tập đoàn khổng lồ.

Trong năm qua, Bắc Kinh đã kiểm soát các vi phạm chống độc quyền, siết chặt ngành giáo dục tư nhân và kiềm chế việc nợ nần quá mức của các nhà phát triển bất động sản, xóa sạch hàng trăm tỷ USD vốn hóa thị trường của một số công ty lớn nhất của đất nước, bao gồm cả gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba và mạng xã hội gã khổng lồ truyền thông Tencent (0700.HK).

(Theo Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại