menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

BYD Atto 3 có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?

BYD Atto 3 là mẫu xe thuần điện bán chạy nhất của BYD tại nhiều thị trường trên thế giới và được kỳ vọng sẽ là cái tên chủ lực về doanh số của hãng ở Việt Nam.

Thuộc phân khúc “nóng" nhất thị trường

Atto 3 là một trong ba mẫu xe được BYD lựa chọn để chào sân thị trường Việt. Đây cũng là sản phẩm ăn khách nhất của thương hiệu Trung Quốc tại nhiều thị trường, trong đó có khu vực Đông Nam Á.

Đơn cử tại Thái Lan, Atto 3 là ô tô thuần điện bán chạy nhất quốc gia này năm 2023 với 19.214 chiếc giao đến khách hàng.

BYD Atto 3 có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?

BYD Atto 3 thuộc phân khúc ô tô đông đúc và giàu tính cạnh tranh nhất thị trường Việt.

Cập bến Việt Nam, Atto 3 gia nhập nhóm SUV cỡ B/B+, phân khúc với tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong những năm gần đây. Không chỉ những mẫu ô tô điện đã và sắp ra mắt, phân khúc này hiện còn có hàng loạt dòng xe xăng và hybrid với lượng bán thuộc top đầu thị trường.

Nhóm xe xăng có nhiều cái tên được người tiêu dùng Việt ưa chuộng những năm gần đây như Hyundai Creta, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross. Ngoài ra còn có hai tân binh Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross hiện dẫn đầu doanh số phân khúc trong năm 2024.

Trong số này, hai mẫu xe Toyota đều có lựa chọn phiên bản hybrid. Cùng đó, Corolla Cross và Seltos vừa bước sang đời mới với nhiều nâng cấp.

Bên cạnh những mẫu ô tô ăn khách kể trên, phân khúc này còn hàng loạt dòng xe khác như Mazda CX-3, Mazda CX-30, Honda HR-V, Peugeot 2008, MG ZS, Volkwagen T-Cross (xe xăng) và Nissan Kicks (xe hybrid).

SUV cỡ B/B+ cũng là phân khúc hiện có nhiều mẫu ô tô thuần điện nhất thị trường. Ngoài BYD Atto 3 còn VinFast VF 6, MG4 EV vừa ra mắt và sắp tới là Omoda E5.

BYD Atto 3 có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?

BYD Atto 3 nằm trong số 3 mẫu ô tô thuần điện đầu tiên được BYD giới thiệu tại Việt Nam. Xe thuộc phân khúc SUV hạng B+.

Có gì để cạnh tranh với các đối thủ?

BYD Atto 3 có thiết kế bên ngoài trẻ trung, hiện đại với phong cách xe đô thị nhưng kiểu dáng không quá nổi trội so với các mẫu ô tô cùng phân khúc.

Điểm làm nên sự khác biệt của Atto 3 với đa số dòng xe đang bán trên thị trường nằm ở nội thất với nhiều chi tiết có tạo hình độc đáo như cần số điện tử, cửa gió điều hoà, loa đặt nổi hay 3 dây nilon trang trí theo kiểu dây đàn ở cánh cửa trước. Đây có thể sẽ là yếu tố giúp xe thu hút nhóm khách hàng trẻ.

BYD Atto 3 có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?
BYD Atto 3 có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?
BYD Atto 3 có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?

Nội thất BYD Atto 3 có nhiều chi tiết thiết kế độc đáo.

Danh sách trang bị của Atto 3 cũng thuộc diện đầy đủ so với mặt bằng chung phân khúc, như cửa sổ trời toàn cảnh, điều hoà có lọc bụi mịn, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay 90 độ, hệ thống âm thanh Dirac HD 8 loa, đèn nội thất đa sắc, đèn pha LED thích ứng...

Về mặt an toàn, Atto 3 cũng theo kịp xu hướng trên các mẫu SUV cỡ B/B+ tại Việt Nam hiện nay khi có gói an toàn chủ động (ADAS) với nhiều tính năng cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát hành trình thích ứng.

Nhìn chung, BYD Atto 3 là mẫu xe có nhiều điểm đáng chú ý về thiết kế và cấu hình. Tuy nhiên để thành công, giá bán là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Tại Thái Lan, Atto 3 hiện có giá từ 24.800 - 28.900 USD (khoảng từ 631 - 735 triệu đồng), còn giá ở Việt Nam chưa công bố.

Trong khi đó, mặt bằng giá của phân khúc SUV cỡ nhỏ ngày một thấp khi chỉ với hơn 500 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu một chiếc xe chạy xăng. Với ô tô điện, VinFast VF 6 đang có giá khởi điểm chỉ 686 triệu đồng.

Trạm sạc cũng là yếu tố khách Việt rất quan tâm khi mua xe điện. BYD cho biết sẽ không phát triển mạng lưới trạm sạc công cộng tại Việt Nam, thay vào đó là hỗ trợ khách hàng lắp trạm sạc tại nhà, trang bị sạc tại hệ thống đại lý và liên kết với các đơn vị kinh doanh trạm sạc bên thứ ba.

Về mặt này, VinFast đang chiếm ưu thế lớn khi có hệ thống trạm sạc phủ khắp Việt Nam, và mới đây vừa áp dụng chính sách miễn phí tiền sạc cho ô tô điện của hãng. Đây cũng chính là nút thắt không dễ tìm lời giải của những mẫu xe điện Trung Quốc khi có ý định cạnh tranh tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả