menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Buýt sông chạy đêm ở TP.HCM cháy vé ngày đầu tiên chính thức hoạt động

Đêm 10-12, Công ty TNHH Thường Nhật, chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), chính thức vận hành mô hình buýt sông chạy ban đêm phục vụ người dân đi lại, thưởng thức nét đẹp sông Sài Gòn.

Buýt sông chạy đêm ở TP.HCM cháy vé ngày đầu tiên chính thức hoạt động
Nhiều gia đình nhỏ vui vẻ chọn đi buýt sông cuối tuần ngắm nhìn thành phố từ sông Sài Gòn - Ảnh: HOÀNG AN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ 15h chiều, cả bến Bạch Đằng (quận 1) trở nên nhộn nhịp trên bến dưới thuyền. Hàng trăm người dân đến xếp hàng mua vé và chờ đến tối để lên tàu trải nghiệm. Trong đó, không ít người đành chuyển sang đặt trước để đi ngày khác vì toàn bộ vé tàu đêm 10-12 đã hết.

Sau đó, họ lần lượt đến cổng soát vé xếp hàng, quét mã QR khai báo y tế và kiểm tra nhiệt độ đầy đủ để lên tàu rời bến.

Cầu bến dần xa, trước mắt hành khách là dòng sông Sài Gòn yên ả trôi giữa những tòa nhà rực rỡ ánh đèn.

Buýt sông chạy đêm ở TP.HCM cháy vé ngày đầu tiên chính thức hoạt động
Phần trình diễn đàn guitar du dương trên chuyến buýt sông Sài Gòn - Ảnh: HOÀNG AN

Chuyến tàu chậm rãi lướt đi, xung quanh là những bến Nhà Rồng, ga Ba Son của tuyến metro số 1, cầu Thủ Thiêm 2 sắp sửa hoàn thành, tòa nhà Lanmark 81 sừng sững… Nét đẹp TP đan xen giữa lịch sử, hiện đại hiện ra rõ ràng khiến người dân vô cùng thích thú.

Trên tàu lúc này, một số gia đình bắt đầu kể cho con cái nghe về dòng sông, về lịch sử bến Nhà Rồng, bến Bạch Đằng và chuyến phà Thủ Thiêm.

Tàu đến giữa dòng sông, tiết mục đàn đặc biệt "Sài Gòn đẹp lắm" của nhạc sĩ Y Vân vang lên du dương. 75 hành khách chăm chú "phiêu" rồi vỡ òa vỗ tay khi giai điệu vừa dứt.

Anh Trần Triệu Bình (ở quận 1) cho biết anh vừa đọc được thông tin chiều nay là vội vã đặt vé để đưa vợ con đi thử.

"Rất may, tôi đặt được 4 tấm vé cuối cùng của chuyến tàu tối nay. Vừa lên tàu, hai con nhỏ của tôi rất hào hứng, tụi nó hỏi liên tục về khung cảnh sông đêm. Theo tôi, chuyến buýt đêm đem lại trải nghiệm bổ ích cho người dân, cơ hội để nhiều thế hệ tiếp cận văn hóa - lịch sử TP. Không chỉ vậy, TP thêm một loại hình giao thông công cộng đa chức năng giảm áp lực cho đường bộ", anh Bình nói.

Còn chị Thanh Nga (quận Bình Thạnh) chia sẻ hôm nay chị cảm nhận được một TP rất khác khi nhìn từ con sông. Chị Nga quyết định sẽ đi thêm vài chuyến nữa để thấy hết cái đẹp ban đêm của TP mình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Kim Toản - giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật - cho biết buýt đêm đem lại hình ảnh một TP rất khác, yên tĩnh không quá ồn ào. Người dân chọn đi buýt sông có thời gian ngắm cảnh, thư giãn, đồng thời góp phần giảm xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông bộ. Trong suốt lộ trình di chuyển, khách được phục vụ âm nhạc, ngoài ra có thức ăn (nếu mua theo combo).

Buýt sông chạy đêm ở TP.HCM cháy vé ngày đầu tiên chính thức hoạt động
Hành khách ghi lại những hình ảnh đẹp về đêm ở TP.HCM - Ảnh: HOÀNG AN

Cũng theo ông Toản, người dân và du khách có thể dễ dàng trải nghiệm sông Sài Gòn vào buổi tối các ngày trong tuần, điểm xuất phát ở bến Bạch Đằng (quận 1) và có lộ trình đi qua bến Bình An (TP Thủ Đức). Giá vé chỉ 15.000 đồng/lượt, buýt đêm phục vụ đến 21h đêm.

Sắp tới đây, công ty cũng đề xuất mở thêm một số tuyến kết nối đi quận 7, đẩy nhanh hoàn tất hạ tầng các bến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại