menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

Business Insider: Liệu có khả năng Trump tranh cử vào năm 2024 nếu thua Biden trong năm nay?

Trước đó, cựu Cố vấn hàng đầu của ông Trump từng cho biết trong tháng 10 rằng ông kỳ vọng ông Trump sẽ vận động tranh cử trong năm 2024.

Các Đảng viên Cộng hòa thân cận với Tổng thống Donald Trump đang nói về khả năng ông khởi động thêm một chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng trong năm 2024 nếu thất bại trước Joe Biden trong năm 2020.

Dĩ nhiên, cuộc bầu cử năm 2020 vẫn chưa chấm dứt. Thế nhưng, sự ủng hộ nhiệt thành của các cử tri dành cho Tổng thống Trump và màn thể hiện mạnh mẽ đáng ngạc nhiên ở các bang chiến trường quan trọng khiến những người thân cận với Trump đang dự đoán có thêm một trận tái đấu với đảng Dân chủ trong 4 năm nữa.

“Tôi nghĩ ông ấy sẽ lại tranh cử nếu ông ấy thất bại trong năm nay”, một Đảng viên Cộng hòa thân với ông Trump nói với Business Insider.

6 tháng trước, ý tưởng ông Trump trở thành ứng viên Đảng Cộng hòa một lần nữa nghe có vẻ rất khó tin vì điều đó dường như khó xảy ra khi xét tới việc chỉ có Grover Cleveland là vị Tổng thống duy nhất trong lịch sử Mỹ phục vụ 2 nhiệm kỳ không liên tiếp.

Thế nhưng, ông Trump cũng không thể hiện là ông sẽ từ bỏ ánh đèn trong im lặng và sự nổi tiếng vẫn đủ giúp ông đủ điều kiện ứng cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Điều này có nghĩa là ông sẽ là ứng viên sáng giá của Đảng Cộng hòa cho đến khi ông nói rõ là không còn tranh cử Tổng thống.

“Tôi không phải là người yêu thích hay căm ghét ông Trump, nhưng nếu nhìn màn thể hiện của ông, ông ấy vẫn nổi tiếng dù thua cuộc đua này”, một chiến lược gia khác của Đảng Cộng hòa cho biết.

Gần đây, giới quan sát tranh luận và đồn đại không ngừng về việc liệu ông Trump có thừa nhận thua cuộc và rời Nhà Trắng nếu ông Biden được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc đua năm 2020.

Tuy vậy, các cố vấn của ông Trump từ lâu cho rằng Tổng thống đương nhiệm có thể thực sự rời khỏi sân khấu chính trị mà không gây quá nhiều ồn ào. Bên cạnh đó, nguồn tin này cho biết ông Trump có thể không còn xuất hiện trước công chúng nếu không tái đắc cử, giống như những Tổng thống một nhiệm kỳ khác trong lịch sử hiện đại như Jimmy Carter và George H.W. Bush.

Các nguồn tin từ Đảng Cộng hòa cho rằng nguyên nhân ông không vận động tranh cử trong năm 2024 là do tuổi tác của ông và những căng thẳng của việc vận động tranh cử thêm một nhiệm kỳ.

“Vấn đề duy nhất mà tôi gặp phải với kịch bản năm 2024 là 4 năm thực sự rất dài trong giới chính trị”, một trong những cố vấn chiến dịch năm 2016 của ông Trump nói. Ông cho biết ông không tin Trump sẽ tranh cử một lần nữa trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại