menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Khoa

Buôn lậu qua đường hàng không

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế (HQCKSBQT) Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan và Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP.HCM bắt giữ một nam hành khách 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có tên H.V.A, ngụ tại tỉnh Hà Tĩnh về hành vi vận chuyển trái phép sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

Được biết, qua thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã tiến hành kiểm tra hành lý của hành khách nêu trên và phát hiện 2 chiếc ngà voi, trọng lượng gần 10kg được ngụy trang tinh vi bằng cách sơn đen và quấn giấy bạc bên ngoài, sau đó cất giấu trong thùng hàng tôm hùm và cá khô nhằm qua mặt cơ quan hải quan. Tuy nhiên, sau đó, Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam giám định và đã đưa ra kết luận số ngà voi trên là ngà voi châu Phi, có tên khoa học là loxodonta africana, thuộc danh mục các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm không được phép săn bắt, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển theo Công ước Cites. Hiện Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

rước đó không lâu, cũng tại sân bay này, hải quan cửa khẩu đã bắt giữ lô hàng ma túy số lượng lớn, gồm ma tuý dạng cây, lá và tinh chất ma túy dạng bột dẻo, tổng trọng lượng 2,3kg, được cất giấu trong hàng hoá của cá nhân gửi từ California (Mỹ) về Việt Nam. Người nhận hàng là một nam giới tên L.T.P ngụ tại quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng. Thủ đoạn ngụy trang của kẻ luôn lậu cũng hết sức tinh vi khi số ma túy trên được bọc kỹ bỏ trong các túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu lẫn trong kiện hàng tạp hoá, quần áo, thực phẩm... nhằm đánh lừa chó nghiệp vụ và trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.

Theo một lãnh đạo Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian qua, đơn vị đã lên kế hoạch trọng điểm về việc tăng cường kiểm soát các chất ma túy, đặc biệt là cần sa từ Mỹ về Việt Nam. Nhờ vậy, trong năm 2018, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 65 chuyên án về cần sa, thu giữ hơn 79kg cần sa, bắt giữ và tiến hành điều tra hơn 100 đối tượng có liên quan. Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ các đường dây vận chuyển ma túy từ Mỹ về Việt Nam để xử lý theo quy định.

Lên quan đến việc vận chuyển “hàng nóng” qua đường hàng không, HQCKQTSB Tân Sơn Nhất cũng vừa bắt giữ một nam hành khách 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại Long An để tiến hành điều tra với cáo buộc vận chuyển trái phép vũ khí. Với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan đã phát hiện lô hàng vũ khí gồm 3 khẩu súng ngắn, 2 con dao găm và 1 cái còng số 8 được cất giấu trong hành lý cá nhân của hành khách V.T.D, sinh năm 1970, trên chuyến bay NH833 từ Mỹ quá cảnh qua Tokyo về Việt Nam.

Hiện, HQCKSBQT Tân Sơn Nhất đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra làm rõ mục đích của các đối tượng buôn bán, vận chuyển mua, sử dụng số ma túy, vũ khí trên, đặc biệt là làm rõ những hành khách có liên quan tham gia tổ chức trong và ngoài nước hay không để tiếp tay cho những hành vi vi phạm quy định của luật pháp Việt Nam để xử lý đúng người, đúng tội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại