menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Bước sang tuổi 30 bạn hãy nắm chắc 11 quy tắc này để có thể giàu có hơn

Nếu như đang bước vào độ tuổi 30 thì đây là 11 quy tắc quản lý tài chính mà bạn cần nắm được.

1. Chuẩn bị quỹ khẩn cấp

Chuẩn bị một khoản tiền sinh hoạt từ 3 đến 6 tháng để bạn không bị lúng túng trước bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào. Tính thanh khoản của số tiền này phải rất tốt nên bạn cần chọn gói tiết kiệm linh động để có thể lấy ra dùng bất cứ khi nào.

Những người trên 30 tuổi ngày càng có nhiều điều phải cân nhắc. Ngoài thu nhập từ công việc, thu nhập từ tài sản sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng cao. Dù sao đi nữa, bạn nên lên kế hoạch nghỉ hưu càng sớm càng tốt.

2. Hãy thử đầu tư mạo hiểm một cách có chừng mực

Sau khi chuẩn bị được tài chính ổn định ở 2 quỹ là quỹ khẩn cấp và quỹ hưu trí, bạn có thể bắt đầu xem xét hợp lý một số khoản đầu tư nguồn mở. Ví dụ: các sản phẩm có rủi ro cao nhưng có khả năng sinh lời cao như cổ phiếu hoặc bất động sản.

3. Thành thật với bạn đời về các vấn đề tài chính

Sẽ luôn có một thiểu số người có tài chính hoàn hảo. Hầu hết mọi người đều có những vấn đề tài chính của riêng mình, có thể là tiền bạc, có thể là một khoản nợ, có thể là một khoản đầu tư thua lỗ... Dù tốt hay xấu, tốt hơn hết bạn nên thảo luận vấn đề tài chính một cách thẳng thắn với những người thân yêu của mình. Nó có lợi cho sự phát triển lành mạnh của hôn nhân và tài sản. Suy cho cùng, cuộc đời là một chặng đường dài và không ai muốn vì những chuyện vặt vãnh mà gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho tình hình tài chính.

4. Nếu dư tiền, hãy cân nhắc đầu tư vào bất động sản

Một khi bạn quyết định ổn định cuộc sống, bạn có thể bắt đầu mua nhà. Suy cho cùng ngày nay, không gì có thể đánh bại lạm phát tốt hơn một ngôi nhà, dù là để chuẩn bị lập gia đình hay để bảo toàn giá trị tài sản, đầu tư vào bất động sản là việc cần phải cân nhắc sau khi bước sang tuổi 30.

5. Sử dụng thẻ tín dụng ít hơn

Thoạt nhìn, thẻ tín dụng có rất nhiều lợi ích, nhưng trên thực tế, khi số điểm trên thẻ tín dụng tích lũy ngày càng nhiều, lợi ích đến từ việc chúng khuyến khích bạn chi tiêu nhiều hơn. Sử dụng ít thẻ tín dụng hơn có thể làm giảm bớt một số ham muốn không cần thiết.

6. Kiểm soát nợ trong phạm vi hợp lý

Nói chung, ngoại trừ khoản thế chấp, tổng tất cả các khoản nợ khác (vay mua ô tô, thấu chi thẻ tín dụng, v.v.) không được vượt quá 50% tiền lương của bạn, do đó rủi ro tài chính của bạn tương đối thấp. Nợ không phải là một tai họa và phải tránh xa. Một số khoản nợ lành tính, chẳng hạn như các khoản vay do đầu tư bất động sản tạo ra, có thể sử dụng đòn bẩy tài chính để tạo đòn bẩy cho sự giàu có hơn.

7. Dành quỹ giáo dục cho con bạn

Tạo quỹ giáo dục cho con bạn. Bạn thậm chí có thể cùng con mình tiết kiệm khoản chi tiêu định mệnh này. Bạn không chỉ có thể làm gương cho chúng về tài chính mà còn có thể đặt ra các mục tiêu tài chính cho chúng và trau dồi trí thông minh tài chính cho con bạn.

8. Đừng tăng mức tiêu dùng chỉ vì thu nhập của bạn tăng lên.

Ở độ tuổi 30, chúng ta thường có thu nhập cao nhất và mức tiêu dùng cũng cao nhất. Lúc này, nếu bạn có thể kiểm soát mức tiêu dùng của mình và đầu tư nhiều hơn, tôi tin rằng nó sẽ mang lại cho bạn nhiều tài lộc hơn trong tương lai.

9. Học kiến thức đầu tư và quản lý tài chính

Lĩnh vực đầu tư và quản lý tài chính có rất nhiều chuyên gia khác nhau. Việc làm theo ý tưởng của họ không có lợi cho việc quản lý cuộc sống tài chính của chính bạn. Bằng việc học tập và tích lũy kiến thức đầu tư, quản lý tài chính, càng hiểu biết, bạn càng có khả năng đưa ra những quyết định tài chính sáng suốt.

10. Cải thiện khả năng thương lượng tại nơi làm việc của bạn

Theo lời khuyên của Business Insider, ngay cả khi bạn yêu thích công việc hiện tại, bạn cũng nên đi phỏng vấn ít nhất 2 đến 3 lần một năm. Điều này sẽ duy trì được năng lực chuyên môn đỉnh cao nhất định và làm nổi bật giá trị cá nhân của bạn.

11. Điều quan trọng là phải đầu tư vào bản thân

Chuyên gia Brian Tracy đã đề cập trong cuốn sách “21 Bí quyết thành công của các triệu phú tự thân”: Có một số cách nhất định để đạt được thành công và những phương pháp này rất có khả năng mang lại cho bạn sự giàu có, chẳng hạn như sử dụng 3% thu nhập để đầu tư vào bản thân và tiếp tục nâng cao kỹ năng chuyên môn, dự trữ kiến thức hoặc các khía cạnh khác ít nhất là về mặt tinh thần, khả năng thành công sẽ được nâng cao rất nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả